ไม่ได้อัพเดทสมุดบัญชีมา 3 เดือน จะดูสักหน่อย วันไหนถอนเท่าไหร่บ้าง โอนออกเท่าไหร่บ้าง
แต่พอไปอัพเดทมา รายการทุกอย่างถูกรวมเข้ามาเป็น รายการเดียว ฝากรายการนึง ถอนรายการนึง
พอถามทางธนาคารว่า แล้วผมจะรู้ได้อย่างไร วันไหน มียอดโอนเข้าเท่าไหร่บ้าง ฝากเท่าไหร่บ้าง หรือมียอดโอนออกเท่าไหร่บ้าง
ผม : ทำไมรายการมันรวมเป็นรายการเดียวครับ
จนท. : ไม่ได้อัพบุ๊คนานแล้ว ทำให้ระบบรวมเป็นยอดเดียวค่ะ
ผม : นานอะไรครับแค่ 3 เดือนเอง
จนท. : ธนาคารอื่นก็เป็นแบบนี้นะค่ะ
ผม : ผมเพิ่งไปอัพบุ๊คของ SCB เค้าอัพให้ผมจนหมดเล่ม จนต้องอัพในเล่มใหม่เลยนะ เค้ายังไม่คิดเงินสักบาท กสิกร กรุงศรี ที่ใช้อยู่ก็ไม่เป็นแบบนี้
จากนั้นก็มีผู้ชายที่มาทำธุรกรรมข้างๆที่ได้ยิน ก็พูดเสริมขึ้นมา "ใช่ๆ ธนาคารอื่นไม่เป็นนะ เค้าก็อัพให้ปกติ"
สุดท้ายผมก็ไม่ได้คำตอบว่า ระบบเป็นอย่างไร
เนื่องด้วยอยากดูรายการต่างๆ จนต้องยอมเสียเงิน 100 บาท เพื่อดูรายการย้อนหลัง
ส่วนผมยังคาใจ เลยลองโทรหา call center ได้คำตอบมาว่า
"ถ้าเกิน 20 รายการ ทางระบบจะรวมเข้าเป็นรายการเดียว หากจะดูรายละเอียดต้องขอ statement เสียค่าใช้จ่าย 100 บาท"
คิดค่าบริการหยุมหยิมแบบนี้ ถ้าไม่ติดว่าใช้จ่ายค่าบ้าน ผมเลิกใช้เลยนะเนี่ย
อีกอย่าง มันไม่สะดวกมากๆ ถ้าคุณรวมรายการมาเป็นรายการเดียว แล้วบังคับให้ลูกค้า ซื้อ statement 100 บาท เพราะ รายการต่างๆ มันไม่ได้รวมไปใน สมุดบัญชี คุณจะปริ้นเอกสาร A4 มาให้อีก ซึ่งทำให้การเก็บเอกสาร มันยุ่งวุ่นวายมากๆ
ทีนี้ผมต้องเก็บทั้ง statement ทั้ง สมุดบัญชี แทนที่จะเก็บแต่สมุดบัญชีอย่างเดียว
ไม่ค่อยพอใจกับการบริการแบบนี้ของ ธนาคารธนชาติ เลย
แต่พอไปอัพเดทมา รายการทุกอย่างถูกรวมเข้ามาเป็น รายการเดียว ฝากรายการนึง ถอนรายการนึง
พอถามทางธนาคารว่า แล้วผมจะรู้ได้อย่างไร วันไหน มียอดโอนเข้าเท่าไหร่บ้าง ฝากเท่าไหร่บ้าง หรือมียอดโอนออกเท่าไหร่บ้าง
ผม : ทำไมรายการมันรวมเป็นรายการเดียวครับ
จนท. : ไม่ได้อัพบุ๊คนานแล้ว ทำให้ระบบรวมเป็นยอดเดียวค่ะ
ผม : นานอะไรครับแค่ 3 เดือนเอง
จนท. : ธนาคารอื่นก็เป็นแบบนี้นะค่ะ
ผม : ผมเพิ่งไปอัพบุ๊คของ SCB เค้าอัพให้ผมจนหมดเล่ม จนต้องอัพในเล่มใหม่เลยนะ เค้ายังไม่คิดเงินสักบาท กสิกร กรุงศรี ที่ใช้อยู่ก็ไม่เป็นแบบนี้
จากนั้นก็มีผู้ชายที่มาทำธุรกรรมข้างๆที่ได้ยิน ก็พูดเสริมขึ้นมา "ใช่ๆ ธนาคารอื่นไม่เป็นนะ เค้าก็อัพให้ปกติ"
สุดท้ายผมก็ไม่ได้คำตอบว่า ระบบเป็นอย่างไร
เนื่องด้วยอยากดูรายการต่างๆ จนต้องยอมเสียเงิน 100 บาท เพื่อดูรายการย้อนหลัง
ส่วนผมยังคาใจ เลยลองโทรหา call center ได้คำตอบมาว่า
"ถ้าเกิน 20 รายการ ทางระบบจะรวมเข้าเป็นรายการเดียว หากจะดูรายละเอียดต้องขอ statement เสียค่าใช้จ่าย 100 บาท"
คิดค่าบริการหยุมหยิมแบบนี้ ถ้าไม่ติดว่าใช้จ่ายค่าบ้าน ผมเลิกใช้เลยนะเนี่ย
อีกอย่าง มันไม่สะดวกมากๆ ถ้าคุณรวมรายการมาเป็นรายการเดียว แล้วบังคับให้ลูกค้า ซื้อ statement 100 บาท เพราะ รายการต่างๆ มันไม่ได้รวมไปใน สมุดบัญชี คุณจะปริ้นเอกสาร A4 มาให้อีก ซึ่งทำให้การเก็บเอกสาร มันยุ่งวุ่นวายมากๆ
ทีนี้ผมต้องเก็บทั้ง statement ทั้ง สมุดบัญชี แทนที่จะเก็บแต่สมุดบัญชีอย่างเดียว