กว่า 15 ปี ที่ปั่นจักรยานเสือภูเขา เปลี่ยนรถไปก็หลายคัน เปลี่ยนยางนอกไปก็หลายชุด
มาปีนี้ กทม. มีสนามเขียวให้ปั่น ก็เลยใช้แต่รถถนน เจ้าเสือภูเขา เอวเวิสตุส ก็ เป็นแค่รถซื้อ น้ำแข็ง โซดา
ได้เวลาเปลี่ยนยางนอก ที่ เริ่มเสื่อมเนื้อยางแข็ง ก็เลยลองยางแบบขอบลวด เพราะราคาถูกกว่า และไม่สนใจเรื่องน้ำหนักยางแล้ว ว่าต้องเบาๆ
จากที่เคยใช้มือบีบกดขอบอย่าวเดียว ก็สามารถ เปลี่ยนยางนอก/ยางใน ทั้งเส้นได้ ในไม่กี่นาที พอเจอยางขอบลวดงี้ เหมือนทำไรไม่เป็นเลยครับ
ต้องมีที่งัด และ ออกแรงกะมันพอควร ดีที่สมัย ออกทริปบ่อยๆ เปลี่ยนยางให้สมาชิกก็เจอแบบขอบพับ ตลอด หากเจอแบบขดลวด คงเหนื่อยกันพอควร
ก็ฝากที่คงที่ใช้แต่ขอบพับ หากอยากประหยัดเงิน กว่าครึ่ง ( รุ่นที่ซื้อใช้ ขอบลวด ลดเหลือเส้นละ 425 คู่ละ 850 ขอบพับ เส้นละ 1400 ) ก็คิดใหม่ได้ครับ สำหรบผม ชุดเดียว ก้เกินพอแล้วครับ
ครั้งแรก ของการเปลี่ยนยางนอกเสือภูเขาแบบขอบลวด
มาปีนี้ กทม. มีสนามเขียวให้ปั่น ก็เลยใช้แต่รถถนน เจ้าเสือภูเขา เอวเวิสตุส ก็ เป็นแค่รถซื้อ น้ำแข็ง โซดา
ได้เวลาเปลี่ยนยางนอก ที่ เริ่มเสื่อมเนื้อยางแข็ง ก็เลยลองยางแบบขอบลวด เพราะราคาถูกกว่า และไม่สนใจเรื่องน้ำหนักยางแล้ว ว่าต้องเบาๆ
จากที่เคยใช้มือบีบกดขอบอย่าวเดียว ก็สามารถ เปลี่ยนยางนอก/ยางใน ทั้งเส้นได้ ในไม่กี่นาที พอเจอยางขอบลวดงี้ เหมือนทำไรไม่เป็นเลยครับ
ต้องมีที่งัด และ ออกแรงกะมันพอควร ดีที่สมัย ออกทริปบ่อยๆ เปลี่ยนยางให้สมาชิกก็เจอแบบขอบพับ ตลอด หากเจอแบบขดลวด คงเหนื่อยกันพอควร
ก็ฝากที่คงที่ใช้แต่ขอบพับ หากอยากประหยัดเงิน กว่าครึ่ง ( รุ่นที่ซื้อใช้ ขอบลวด ลดเหลือเส้นละ 425 คู่ละ 850 ขอบพับ เส้นละ 1400 ) ก็คิดใหม่ได้ครับ สำหรบผม ชุดเดียว ก้เกินพอแล้วครับ