ซีเอ็นเอ็น มันนี่ รายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ "เป๊ปซี่-โค้ก" เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ "เป๊ปซี่ ทรู" - "โคคา-โคลา ไลฟ์" เป็นน้ำอัดลมทำจากหญ้าหวาน โดยทั้งสองแบรนด์มาในรูปลักษณ์ขวดสีเขียวแปลกตา
เป๊ปซี่ ทรู ทำน้ำอัดลมหญ้าหวานออกมาแค่แบบกระป๋อง โดยระบุว่า มีน้ำตาลน้อยกว่าเครื่องดื่มอื่นของเป๊ปซี่ราว 30% ทั้งยังไม่มีสารให้ความหวาน และน้ำเชื่อมหวานที่ทำจากข้าวโพดด้วย
ส่วน โคคา-โคลา ไลฟ์ ทำเครื่องดื่มหญ้าหวานออกมาแบบกระป๋อง และขวดแก้วปริมาณ 8 ออนซ์ ปริมาณ 60 แคลอรี่ ซึ่งมีแคลอรี่น้อยกว่าน้ำอัดลมอื่นถึง 35%
เป๊ปซี่ ทรู จะวางตลาดช่วงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งสามารถซื้อได้ผ่านออนไลน์ ทางเว็บอะเมซอนเท่านั้น ส่วน โคคา-โคลา ไลฟ์ ได้วางขายแล้วในอาร์เจตินา, ชิลี, สหราชอาณาจักร และ แม็กซิโก ส่วนในตลาดสหรัฐฯ วางขายตั้งแต่เดือนสิงหาคม เฉพาะรัฐจอร์เจีย, ฟลอริดา, นอร์ธ แคโรไลนา และ เซาท์ แคโรไลนา ซึ่งจะพร้อมขายทั่วสหรัฐฯ เดือนพฤศจิกายนนี้
ทั้งนี้ ในเดือนที่ผ่านมาวงการเครื่องดื่มอเมริกัน ทั้งสมาคมเครื่องดื่มอเมริกัน , เป๊ปซี่ , โคคา-โคลา และ บริษัทเครื่องดื่ม ดอกเตอร์ เปปเปอร์ สเนิปเปิล ออกมาประกาศว่า มีความพยายามจะลดแคลเลอรี่ในเครื่องดื่มต่างๆ ให้ได้ 20% ภายในปี 2025
อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาออกมาว่า การลดโซดาในเครื่องดื่มจะสามารถป้องกันให้เด็กจากความอ้วนได้มากจำนวน 141,000 คน และลดความเสี่ยงของผู้ที่จะป่วยเป็นโรคเบาหวานได้มาก 240,000 คน
"เป๊ปซี่ ทรู" - "โคคา-โคลา ไลฟ์" จึงทำน้ำอัดลมหญ้าหวานออกมา เพื่อรองรับตลาดผู้บริโภคสุขภาพ
เรียบเรียงโดย ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
"เป๊ปซี่-โค้ก" ออกน้ำอัดลม"หญ้าหวาน" ชิงตลาดสุขภาพ เน้นแคลอรี่ต่ำ!?
เป๊ปซี่ ทรู ทำน้ำอัดลมหญ้าหวานออกมาแค่แบบกระป๋อง โดยระบุว่า มีน้ำตาลน้อยกว่าเครื่องดื่มอื่นของเป๊ปซี่ราว 30% ทั้งยังไม่มีสารให้ความหวาน และน้ำเชื่อมหวานที่ทำจากข้าวโพดด้วย
ส่วน โคคา-โคลา ไลฟ์ ทำเครื่องดื่มหญ้าหวานออกมาแบบกระป๋อง และขวดแก้วปริมาณ 8 ออนซ์ ปริมาณ 60 แคลอรี่ ซึ่งมีแคลอรี่น้อยกว่าน้ำอัดลมอื่นถึง 35%
เป๊ปซี่ ทรู จะวางตลาดช่วงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งสามารถซื้อได้ผ่านออนไลน์ ทางเว็บอะเมซอนเท่านั้น ส่วน โคคา-โคลา ไลฟ์ ได้วางขายแล้วในอาร์เจตินา, ชิลี, สหราชอาณาจักร และ แม็กซิโก ส่วนในตลาดสหรัฐฯ วางขายตั้งแต่เดือนสิงหาคม เฉพาะรัฐจอร์เจีย, ฟลอริดา, นอร์ธ แคโรไลนา และ เซาท์ แคโรไลนา ซึ่งจะพร้อมขายทั่วสหรัฐฯ เดือนพฤศจิกายนนี้
ทั้งนี้ ในเดือนที่ผ่านมาวงการเครื่องดื่มอเมริกัน ทั้งสมาคมเครื่องดื่มอเมริกัน , เป๊ปซี่ , โคคา-โคลา และ บริษัทเครื่องดื่ม ดอกเตอร์ เปปเปอร์ สเนิปเปิล ออกมาประกาศว่า มีความพยายามจะลดแคลเลอรี่ในเครื่องดื่มต่างๆ ให้ได้ 20% ภายในปี 2025
อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาออกมาว่า การลดโซดาในเครื่องดื่มจะสามารถป้องกันให้เด็กจากความอ้วนได้มากจำนวน 141,000 คน และลดความเสี่ยงของผู้ที่จะป่วยเป็นโรคเบาหวานได้มาก 240,000 คน
"เป๊ปซี่ ทรู" - "โคคา-โคลา ไลฟ์" จึงทำน้ำอัดลมหญ้าหวานออกมา เพื่อรองรับตลาดผู้บริโภคสุขภาพ
เรียบเรียงโดย ประชาชาติธุรกิจออนไลน์