ช่วยด้วยครับ พอดีรถที่ผมขับ เจ้า ท้ายโด้ง ของผม ตอนนี้มีปัญหา ว่า
สตาร์ทติดปกติ ช่วงเครื่องทำงานแรกๆ หลังจากที่ตัวช่วยเร่งรอบเบาลงแล้ว
ไม่เปิดแอร์ รอบจะต่ำมาก เสียงออกปลายท่อดัง ปุกปัก เครื่องสั่นๆ
เลยลองเช็คสายหัวเทียนดู โดยการดึงออกที่ละเส้น ไล่ตั้งแต่4>3>2>1 จากหัวที่ชิดกับ จานจ่าย(นึกภาพออกนะครับ)
โดยแต่ละเส้น ดึงออกมา แล้ว เครื่องสั่นวูบลง อย่างเห็นได้ชัด
แต่ พอมาถึงหัวที่ 1 (ริมซ้ายสุด) ดึงออกมาแล้ว เครื่องสั่นวูบลง แต่ไม่มาก พอเสียบกลับเข้าไป เครื่องเดินเรียบแล้วก็เบาลง
ไม่ได้เดินเรียบสม่ำเสมอเหมือนเส้นอื่น
จึงลองขับดู ก็เหมือนกับ ใช้งานตามปรกติครับ ใช้งานเป็นปกติได้ประมาณ 3-4 วัน พอวันที่ 5 ขับออกไป แรกยังไม่มีอาการนะครับ
ขับได้สัก 90-100 ในจังหวะผ่อนคันเร่ง แล้วต้องเหยียบเร่งขึ้นไปใหม่ มันมีอาการ กระตุก สะดุด หรือ สะอึก ไม่แน่ใจว่า เรียกกันยังไง
ก็ยังพอขับไปได้ แล้วต่อจากนี้ล่ะครับ พอมาถึงช่วงที่ต้องจอดรถติดไฟแดง ตอนออกตัวนี่ล่ะครับ เหยียบคันเร่งออกตัว รถเคลื่อนที่
ไปได้นิดนึง (ประมาณ 1 เมตร ค่อยๆออกตัว) อยู่ดีๆ มันก็ วอดครับ แต่ไม่ดับ เลยลอง ปล่อยคันเร่ง แล้วเหยียบอีกที ก็เป็นเหมือนเดิมครับ
วอดเหมือนเดิม แต่ไม่ดับ ก็เลยปล่อยคันเร่ง แล้ว เหยียบเร่งรอบสูงๆ เลี้ยงครัช ถึง จะวิ่งไปได้ครับ แต่ทีนี้ เวลา ที่ต้องผ่อนคันเร่ง แล้วเร่งขึ้นไปใหม่
จะกระตุก สะดุด หรือ สะอึก ตลอดเลยครับ ตอนนี้เลยจอดไว้ในโรงรถ ไม่ได้ใช้ กะว่ารอสิ้นเดือนนี้ จะนำเข้าไปให้ช่างเช็คให้
ก็เลยลอง มาถามเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ดูน่ะครับ ว่า อาการแบบนี้ มันเกิดจากอะไร
ใครพอจะมีแนวทาง เสนอแนะ หรือวิธีตรวจเช็คด้วยตัวเองบ้าง
ปล.1 กลิ่นไอเสีย แรงมากครับ ทั้งแก็ส และ น้ำมัน
ปล.2 มีน้ำมันหยดใต้เครื่องครับ ไม่แน่ใจว่า จากหัวฉีด หรือจากส่วนไหน
Toyota Corona ท้ายโด่ง เวลาเหยียบออกตัว รถเคลื่อนที่ ไปสักนิดนึง วอดแต่ไม่ดับ
สตาร์ทติดปกติ ช่วงเครื่องทำงานแรกๆ หลังจากที่ตัวช่วยเร่งรอบเบาลงแล้ว
ไม่เปิดแอร์ รอบจะต่ำมาก เสียงออกปลายท่อดัง ปุกปัก เครื่องสั่นๆ
เลยลองเช็คสายหัวเทียนดู โดยการดึงออกที่ละเส้น ไล่ตั้งแต่4>3>2>1 จากหัวที่ชิดกับ จานจ่าย(นึกภาพออกนะครับ)
โดยแต่ละเส้น ดึงออกมา แล้ว เครื่องสั่นวูบลง อย่างเห็นได้ชัด
แต่ พอมาถึงหัวที่ 1 (ริมซ้ายสุด) ดึงออกมาแล้ว เครื่องสั่นวูบลง แต่ไม่มาก พอเสียบกลับเข้าไป เครื่องเดินเรียบแล้วก็เบาลง
ไม่ได้เดินเรียบสม่ำเสมอเหมือนเส้นอื่น
จึงลองขับดู ก็เหมือนกับ ใช้งานตามปรกติครับ ใช้งานเป็นปกติได้ประมาณ 3-4 วัน พอวันที่ 5 ขับออกไป แรกยังไม่มีอาการนะครับ
ขับได้สัก 90-100 ในจังหวะผ่อนคันเร่ง แล้วต้องเหยียบเร่งขึ้นไปใหม่ มันมีอาการ กระตุก สะดุด หรือ สะอึก ไม่แน่ใจว่า เรียกกันยังไง
ก็ยังพอขับไปได้ แล้วต่อจากนี้ล่ะครับ พอมาถึงช่วงที่ต้องจอดรถติดไฟแดง ตอนออกตัวนี่ล่ะครับ เหยียบคันเร่งออกตัว รถเคลื่อนที่
ไปได้นิดนึง (ประมาณ 1 เมตร ค่อยๆออกตัว) อยู่ดีๆ มันก็ วอดครับ แต่ไม่ดับ เลยลอง ปล่อยคันเร่ง แล้วเหยียบอีกที ก็เป็นเหมือนเดิมครับ
วอดเหมือนเดิม แต่ไม่ดับ ก็เลยปล่อยคันเร่ง แล้ว เหยียบเร่งรอบสูงๆ เลี้ยงครัช ถึง จะวิ่งไปได้ครับ แต่ทีนี้ เวลา ที่ต้องผ่อนคันเร่ง แล้วเร่งขึ้นไปใหม่
จะกระตุก สะดุด หรือ สะอึก ตลอดเลยครับ ตอนนี้เลยจอดไว้ในโรงรถ ไม่ได้ใช้ กะว่ารอสิ้นเดือนนี้ จะนำเข้าไปให้ช่างเช็คให้
ก็เลยลอง มาถามเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ดูน่ะครับ ว่า อาการแบบนี้ มันเกิดจากอะไร
ใครพอจะมีแนวทาง เสนอแนะ หรือวิธีตรวจเช็คด้วยตัวเองบ้าง
ปล.1 กลิ่นไอเสีย แรงมากครับ ทั้งแก็ส และ น้ำมัน
ปล.2 มีน้ำมันหยดใต้เครื่องครับ ไม่แน่ใจว่า จากหัวฉีด หรือจากส่วนไหน