ถามสิงห์ควันดำเก่า : เปรียบมวยระหว่าง 2L-T กับ 4D56T

รบกวนสิงห์ควันดำเก่าในรัชดาช่วยเปรียบมวยให้หน่อยครับ กำลังมองหาเครื่องดีเซลเทอร์โบเล็กๆสักตัว ไว้วางในเก๋งเก่าๆน่ะครับ ไม่อยากติดแก๊สแล้ว เบื่อดูแลรักษา/มากชิ้นเลยว่าเป็นดีเซลดีกว่า

คีย์เวิร์ดของงานนี้คือใช้ วิ่งทางไกลบ่อย และต้องการใช้ความเร็วประมาณ 110-120 km/h และ เน้นประหยัด ครับ เพราะฉะนั้น วิธีแก้เดี๋ยวไปไล่เฟืองท้ายต่ำๆเอาเอง ส่วนตีนต้นไม่น่ามีปัญหาเพราะเป็นดีเซล(แรงบิดรอบต่ำอยู่แล้ว)แถมมีเทอร์โบอีก ทั้งส่วนตัวโดยปกติเวลาขับกระบะ(เดิมๆ ดีเซลไม่โบ) ก็ชอบออกตัวเกียร์ 2 อยู่แล้ว จึงคิดว่าสำหรับกรณีการใช้งานของผม เฟืองท้ายต่ำน่าจะเอาอยู่(คิดว่าจะใส่สักประมาณ 3.7-3.9)

ทีนี้มาเข้าเรื่องกันดีกว่า สำหรับต้นกำลังที่มองหาจากโจทย์ที่ตั้งมาแต่ต้น ก็เลยมามองที่ 2L-T จากโตโยต้า และ 4D56T จากมิตซูครับ

เรียนท่านเหล่าทวยเทพและสิงห์ควันดำเก่าทั้งหลายช่วยเปรียบเทียบเจ้าเครื่องสองตัวนี้หน่อยครับ เอาแบบละเอียดเลยยิ่งดี เช่น ทางด้านความแรง อัตราการกินน้ำมัน ความรู้สึก เสียง ฯลฯ นิสัย บุคลิกประจำตัว ของแต่ละเครื่อง ประมาณนี้

อ้อ เอาแบบเดิมๆทั้งคู่นะครับ เพราะผมกะว่าจะใช้แบบเดิมๆของมันอยู่แล้ว ไม่เอาไปโม/แต่งเพิ่มใดๆ

หรือมีเครื่องรุ่นอื่นที่พิกัดราวๆนี้(2.4-2.5 เทอร์โบ) ก็สามารถแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ

ขออภัยที่ถามมากไปหน่อย แต่ก็ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่