วันนี้ผมนำรถเข้ารับบริการระยะ 1,000 กิโลเมตรแรก (Fortuner 2.5V) ทะเบียนบ้ายแดง ก.4160 นครราชสีมา ระยะทางที่ใช้ก่อนเข้าศูนย์บริการ 1,069 กิโลเมตร ที่ศูนย์ toyota korat1988 สาขาโคกกรวด (3 ตุลาคม 2557 ประมาณ 09.30 น.) พนักงานได้มารับรถโดยได้แจ้งว่าจะเข้ามาตรวจเช็ค 1,000 กิโลเมตรแรก พนักงานได้ทำการจดชื่อและเบอร์โทร (เน้นนะครับขนาดนามสกุลยังไม่เขียน) และขับรถผ่านส่วนบริการไปจอดที่ส่วนรอทำการตรวจสอบ ซึ่งอยู่ด้านนอกอาคารให้บริการ (จอดคันแรกที่ติดอาคารศูนย์บริการ) จากนั้นไม่มีพนักงานมาติดต่อเพื่ออธิบายงานแต่อย่างใด โดยผมได้ชะโงกเพื่อดูรถตลอดเวลา แต่รถยนต์ไม่ได้นำเข้ามาในส่วนให้บริการแต่อย่างใด และบริเวณจอดรถมีแดดส่องถึง การให้บริการในการตรวจสอบไม่น่าจะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจอ LCD ในห้องรับรองลูกค้าขึ้นว่ากำลังให้บริการ และแจ้งส่งมอบ 10.45 น. โดยที่รถไม่ได้เข้ามาที่ส่วนให้บริการแต่อย่างใด ไม่มีวงจรปิดให้เห็นว่าทำอะไรบ้าง ประมาณ 10.15 น. น้องพนักงานรับรถมาสอบถามว่าล้างรถหรือไม่ โดยผมแจ้งว่าไม่ต้องล้าง สักครู่พนักงานบอกว่าดำเนินการเสร็จแล้ว โดยไม่ได้บอกว่าทำอะไรบ้างกับการตรวจสอบ ผมต้องสอบถามเอง โดยพนักงานรับรถบอกว่าช่องให้บริการเต็ม แต่ที่มองดูก็ยังมีช่องให้บริการเพราะรถคันอื่นก็เคลื่อนไปตลอดเมื่อดำเนินการตรวจสอบแล้ว ระยะจากพนักงานมาหาผมไม่ถึงสิบเมตรคงไม่ลำบากถ้าจะมาบอกว่าช่องเต็ม และไม่มีใบรายการรับรถเพื่อเป็นหลักฐานแต่อย่างใด หากเกิดกรณีผมมีปัญหาการใช้รถผมก็ย่อมไม่มีหลักฐานบริษัทย่อมสามารถยกเป็นเหตุปฏิเสธได้ อีกทั้งยังคงลืมที่หุ้มเกียร์ไว้ในรถ และรอยคราบมือและรอยขูดขีดที่กระจังหน้ารถ แสดงให้เห็นว่าไม่มีการตรวจสอบก่อนการส่งมอบรถแต่อย่างใด ถึงจะไม่ต้องล้างรถก็ไม่ควรมีคราบบนตัวรถ โดยผมได้ทำการร้องเรียนไปที่ call center ของสำนักงานใหญ่แล้ว แต่ทางศูนย์บริการก็ไม่มีการโทรมาอธิบายใดๆ ทั้งสิ้น และผมยังคงสงสัยตรงนี้เพิ่มครับ
1. กรณีไม่มีค่าใช้จ่ายทางศูนย์จะไม่อธิบายและไม่ออกใบรับรถให้ลูกค้าว่ามีการทำอะไรบ้าง กรณีแบบนี้เท่ากับไม่ให้ความสำคัญกับผู้มารับบริการ
2. ตามปกติถ้ามีการตรวจสอบในห้องเครื่องจะมีผ้าพลาสติกคลุมทั้งกระจังและแก้มข้าง ซึ่งกรณีของผมกระจังหน้ามีครอบมือเต็มไปหมด แสดงให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจของศูนย์บริการ
3. เพื่อนสมาชิกเห็นว่ากรณีนี้ทางช่างได้ทำการตรวจสอบตามคู่มือหรือไม่
จึงเรียนเพื่อนๆ ไว้เพื่อเป็นข้อมูลในการเข้ารับบริการนะครับ ทางศูนย์อาจจะตรวจสอบตามที่แจ้งก็ได้ แต่ก็น่าจะแสดงความจริงใจมากกว่านี้นะครับ ไม่ใช่ว่าเอาไปตรวจสอบตรงส่วนอื่นนอกจากที่ให้บริการ รับไม่ได้ครับ
หากสงสัยเพิ่มเติมสอบถามมาได้นะครับ 0945303084 เผื่อทางศูนย์จะตื่นและอธิบายเหตุการณ์นี้ได้ครับ
ศูนย์ toyota korat1988 สาขาโคกกรวด ขอคำอธิบายการเช็คระยะ 1,000 กิโลเมตรแรกของ fortuner ด้วยครับ
1. กรณีไม่มีค่าใช้จ่ายทางศูนย์จะไม่อธิบายและไม่ออกใบรับรถให้ลูกค้าว่ามีการทำอะไรบ้าง กรณีแบบนี้เท่ากับไม่ให้ความสำคัญกับผู้มารับบริการ
2. ตามปกติถ้ามีการตรวจสอบในห้องเครื่องจะมีผ้าพลาสติกคลุมทั้งกระจังและแก้มข้าง ซึ่งกรณีของผมกระจังหน้ามีครอบมือเต็มไปหมด แสดงให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจของศูนย์บริการ
3. เพื่อนสมาชิกเห็นว่ากรณีนี้ทางช่างได้ทำการตรวจสอบตามคู่มือหรือไม่
จึงเรียนเพื่อนๆ ไว้เพื่อเป็นข้อมูลในการเข้ารับบริการนะครับ ทางศูนย์อาจจะตรวจสอบตามที่แจ้งก็ได้ แต่ก็น่าจะแสดงความจริงใจมากกว่านี้นะครับ ไม่ใช่ว่าเอาไปตรวจสอบตรงส่วนอื่นนอกจากที่ให้บริการ รับไม่ได้ครับ
หากสงสัยเพิ่มเติมสอบถามมาได้นะครับ 0945303084 เผื่อทางศูนย์จะตื่นและอธิบายเหตุการณ์นี้ได้ครับ