ศูนย์ toyota korat1988 สาขาโคกกรวด ขอคำอธิบายการเช็คระยะ 1,000 กิโลเมตรแรกของ fortuner ด้วยครับ

กระทู้คำถาม
วันนี้ผมนำรถเข้ารับบริการระยะ 1,000 กิโลเมตรแรก (Fortuner 2.5V) ทะเบียนบ้ายแดง ก.4160 นครราชสีมา  ระยะทางที่ใช้ก่อนเข้าศูนย์บริการ 1,069 กิโลเมตร ที่ศูนย์ toyota korat1988 สาขาโคกกรวด (3 ตุลาคม 2557 ประมาณ 09.30 น.) พนักงานได้มารับรถโดยได้แจ้งว่าจะเข้ามาตรวจเช็ค 1,000 กิโลเมตรแรก พนักงานได้ทำการจดชื่อและเบอร์โทร (เน้นนะครับขนาดนามสกุลยังไม่เขียน) และขับรถผ่านส่วนบริการไปจอดที่ส่วนรอทำการตรวจสอบ ซึ่งอยู่ด้านนอกอาคารให้บริการ (จอดคันแรกที่ติดอาคารศูนย์บริการ) จากนั้นไม่มีพนักงานมาติดต่อเพื่ออธิบายงานแต่อย่างใด โดยผมได้ชะโงกเพื่อดูรถตลอดเวลา แต่รถยนต์ไม่ได้นำเข้ามาในส่วนให้บริการแต่อย่างใด และบริเวณจอดรถมีแดดส่องถึง การให้บริการในการตรวจสอบไม่น่าจะทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจอ LCD ในห้องรับรองลูกค้าขึ้นว่ากำลังให้บริการ และแจ้งส่งมอบ 10.45 น. โดยที่รถไม่ได้เข้ามาที่ส่วนให้บริการแต่อย่างใด ไม่มีวงจรปิดให้เห็นว่าทำอะไรบ้าง ประมาณ 10.15 น. น้องพนักงานรับรถมาสอบถามว่าล้างรถหรือไม่ โดยผมแจ้งว่าไม่ต้องล้าง สักครู่พนักงานบอกว่าดำเนินการเสร็จแล้ว โดยไม่ได้บอกว่าทำอะไรบ้างกับการตรวจสอบ ผมต้องสอบถามเอง โดยพนักงานรับรถบอกว่าช่องให้บริการเต็ม  แต่ที่มองดูก็ยังมีช่องให้บริการเพราะรถคันอื่นก็เคลื่อนไปตลอดเมื่อดำเนินการตรวจสอบแล้ว  ระยะจากพนักงานมาหาผมไม่ถึงสิบเมตรคงไม่ลำบากถ้าจะมาบอกว่าช่องเต็ม  และไม่มีใบรายการรับรถเพื่อเป็นหลักฐานแต่อย่างใด  หากเกิดกรณีผมมีปัญหาการใช้รถผมก็ย่อมไม่มีหลักฐานบริษัทย่อมสามารถยกเป็นเหตุปฏิเสธได้ อีกทั้งยังคงลืมที่หุ้มเกียร์ไว้ในรถ และรอยคราบมือและรอยขูดขีดที่กระจังหน้ารถ  แสดงให้เห็นว่าไม่มีการตรวจสอบก่อนการส่งมอบรถแต่อย่างใด ถึงจะไม่ต้องล้างรถก็ไม่ควรมีคราบบนตัวรถ  โดยผมได้ทำการร้องเรียนไปที่ call center ของสำนักงานใหญ่แล้ว  แต่ทางศูนย์บริการก็ไม่มีการโทรมาอธิบายใดๆ ทั้งสิ้น  และผมยังคงสงสัยตรงนี้เพิ่มครับ
1. กรณีไม่มีค่าใช้จ่ายทางศูนย์จะไม่อธิบายและไม่ออกใบรับรถให้ลูกค้าว่ามีการทำอะไรบ้าง  กรณีแบบนี้เท่ากับไม่ให้ความสำคัญกับผู้มารับบริการ
2. ตามปกติถ้ามีการตรวจสอบในห้องเครื่องจะมีผ้าพลาสติกคลุมทั้งกระจังและแก้มข้าง  ซึ่งกรณีของผมกระจังหน้ามีครอบมือเต็มไปหมด แสดงให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจของศูนย์บริการ
3. เพื่อนสมาชิกเห็นว่ากรณีนี้ทางช่างได้ทำการตรวจสอบตามคู่มือหรือไม่
จึงเรียนเพื่อนๆ ไว้เพื่อเป็นข้อมูลในการเข้ารับบริการนะครับ  ทางศูนย์อาจจะตรวจสอบตามที่แจ้งก็ได้ แต่ก็น่าจะแสดงความจริงใจมากกว่านี้นะครับ ไม่ใช่ว่าเอาไปตรวจสอบตรงส่วนอื่นนอกจากที่ให้บริการ รับไม่ได้ครับ

หากสงสัยเพิ่มเติมสอบถามมาได้นะครับ 0945303084 เผื่อทางศูนย์จะตื่นและอธิบายเหตุการณ์นี้ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่