HR ทำอะไรกับเอกสารสมัครงานบ้างครับ

อยากทราบว่าเวลาไปสมัครงาน แล้วเค้าขอพวกรูปถ่าย สำเนาบัตรประชาชน/ทะเบียนบ้าน ทรานสคริปต์ โทเฟล ไอเอล ... HR เค้าเอาเอกสารพวกนี้ไปทำอะไรครับ?

*บางคนบอกเอาไปเชคข้อมูลผู้สมัคร .... เชคตอนไหนครับ ก่อนสัมภาษณ์หรือหลังสัมภาษณ์?
*บางคนบอกเอาไว้เก็บเป็นข้อมูล เผื่อมีตำแหน่งงานตรง ... มีบ่อยครั้งแค่ไหนที่กลับไปดูเอกสารพวกนี้ครับ?
*เอกสารพวกนี้มีความจำเป็นมากน้อยแค่ไหนถ้าหากยังไม่รับเข้าเป็นพนักงาน?

อันนี้ถามเป็นความรู้นะครับ พอดีเคยผ่านการสัมภาษณ์มาทั้งบริษัทที่ขอเอกสาร และไม่ขอเอกสาร

บริษัทที่ไม่ขอเอกสาร เค้าก็จะใช้แค่เรซูเม่ ผมเคยถามเค้าว่าไม่ต้องกรอกใบสมัครเหรอ ... เค้าบอกเปลืองกระดาษเค้า ไว้ให้ได้งานก่อนแล้วค่อยกรอก
ส่วนเอกสารอื่นๆ ไม่ต้องเอามานะ ไม่จำเป็น เปลืองตังค์คุณเปล่าๆ ไว้ให้ได้งานแล้วค่อยเอามาให้ก็ได้ ขี้เกียจเก็บให้รกออฟฟิศ - -"
แต่ถ้าจะให้กรอกใบสมัคร เค้าก็จะส่งใบสมัครมาทางอีเมล์ (WORD) แล้วให้กรอกส่งกลับไปให้เค้า
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่