การขออนุญาตเก็บรักษาบัญชี ณ สถานที่อื่น

ขอสอบถามท่านผู้รู้ค่ะ

เนื่องจาก กิจการต้องการเก็บและรักษาบัญชีไว้ ณ สถานที่อื่น  
ซึ่งจากการหาข้อมูล  มี 2 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ
1.กรมพัฒนาธุรกิจการค้า  จะมีแบบฟอร์ม ส.บช.1ให้กรอกข้อมูลและยื่นขออนุญาตต่อสารวัตรใหญ่บัญชีหรือสารวัตรบัญชี และ มีเอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต (ของกรมพัฒน์ มีตัวอย่างให้ศึกษา พอเข้าใจได้ค่ะ)
2.กรมสรรพากร ซึ่งจากที่หาข้อมูล ตาม ท.ป. 71/2540
อยากทราบว่า
        1.ทางสรรพากรไม่มีแบบฟอร์มเหมือนกับทางกรมพัฒน์ฯ หรอค่ะ?  หรือ ต้องทำหนังสือยื่นต่ออธิบดีกรมสรรพากร แล้วถ้าทำเป็นหนังสือนี้ มีท่านไหนเคยจัดทำไหมค่ะ ขอดูตัวอย่างด้วยค่ะ
        2.เอกสารหลักฐานประกอบคำขออนุญาต
        3.ระยะเวลาจากวันที่ขออนุญาต จนถึงวันที่อธิบดีฯ อนุญาต ประมาณกี่วันค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ  (เนื่องจากติดต่อ call center ยากมาก ขออนุญาตตั้งกระทูถามค่ะ (^_^) )


**แก้ไข เนื่องจากเพิ่มเติมข้อมูลค่ะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่