(เล่าสู่กันฟัง) อย่าไปซื้ออะไรของ ASUS เลยครับ คุณภาพตก ซ่อมช้า เคลมนาน

สวัสดีครับ ถือว่าเป็นกระทู้เล่าสู่กันฟังนะครับ ยิ้ม

ส่วนตัวผมเป็นสาวกของค่าย ASUS นะครับ ใช้มานาน หลายหลายผลิตภัณฑ์ พักหลังอ่าน pantip ก็เห็นมีกระทู้ถึง
"ความห่วยแตก" ของ ASUS ออกมาเรื่อยๆ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ จนมาโดนด้วยตัวเอง

เหตุเกิดจาก notebook เครื่องเก่าพัง (N43SL) พอจะซ่อมได้แต่สภาพหง่อมมากแล้ว เลยตัดสินใจซื้อใหม่
ได้เจ้า ASUS-K555LD มาใช้ ... ปรากฎว่าใช้งานได้ 10 วัน ฝาหลัง (back lid cover) มีเสียงแกร๊บๆ อยู่ข้างใน
ทุกครั้งที่เปิดหรือปิดฝา ดูท่าไม่ดี ก็เลยรีบจับส่งศูนย์ซะ ที่แปลกใจคือ เครื่องยังไม่ได้เอาไปไหนเลย ตั้งอยู่บ้านตลอด 10 วัน
เปิด-ปิดฝาแทบจะนับครั้งได้

เดินทางไปศูนย์ใหญ่ อาคารชำนาญเพ็ญชาติ พระราม 9 ครับ ... เคลมได้ แต่ไม่มีอะไหล่ (อะไรเนี่ย รุ่นใหม่เอี่ยมแท้ๆ)
ต้องรอชิปปิ้งจากต่างประเทศ ใช้เวลา 7-14 วัน และ ซ่อมอีก 3-5 วัน ตามที่พนักงานแจ้ง ... ผมเองได้แจ้งกับพนักงานว่า
ขอรับเครื่องกลับหากต้องรอเปลี่ยนอะไหล่ แต่กลายเป็นว่าทางช่างแกะเครื่องแล้วแต่ยังประกอบไม่สมบูรณ์เลยขอเอาไว้เช็คก่อน
ก็จำใจครับ

จนตอนนี้ผ่านไป 1 เดือนแล้ว ทุกครั้งที่ตามงานซ่อมที่ call center หรือ live chat จะได้คำตอบที่เหมือนกันคือ
                                                          
..............................................................."รออะไหล่อยู่ค่ะ"..............................................................
..............................................................."เดี๋ยวเร่งงานกับช่างให้นะคะ"..............................................

คือก็นึกในใจว่า "แม่มใช้สำเภาจีนส่งรึไงฟระ เดือนนึงแล้วของยังมาไม่ถึง" ... ถึงแม้จะส่งอีเมล์ไปคอมเพลนถึงบริษัทแม่
ที่ไต้หวันแล้วก็ตาม แต่เรื่องก็ไม่ไปถึงไหน แต่ที่ทำเอาปรี้ดแตกจนวิ่งไปซื้อ notebook ยี่ห้ออื่นใช้แบบ "ไม่แคร์แล้ว" คือ

ผม : ไม่ทราบว่าสามารถติดต่อขอรับเครื่องคืนระหว่างรออะไหล่ หรือ ยกเลิกงานซ่อมได้มั้ยครับ
CC : ต้องรบกวนติดต่อที่หน้าเคาท์เตอร์นะคะ
ผม : ถ้างั้น ไม่ทราบว่ามีเบอร์ตรงที่ศูนย์พระราม 9 มั้ยครับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง
CC : ยังไงก็ต้องติดต่อที่หน้าเคาท์เตอร์นะคะ

อมยิ้ม20อมยิ้ม20อมยิ้ม20

ส่วนนึงก็อยากจะขอคำแนะนำครับ อยากทำเรื่องขอคืนเงินเลย ไม่องไม่เอามันละ จะ replacement ก็ไม่เอา เอาเงินคืนจะทำยังไงได้ครับ?

คห. ส่วนตัวผมว่า ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ นะครับ เจริญแน่ๆ บริษัทนี้ ... นอกจาก QC จะห่วยแล้ว ศูนย์บริการยังห่วยอีก
ถ้าจะซื้อเครื่องใหม่โปรดพึงระวังเลยครับ ไม่ว่าจะ notebook, pc, mainboard, zenphone, fonepad, router etc.
ของเค้าไม่ได้ทน ไม่ได้ถึกเหมือนแต่ก่อน แถมเคลมยาก รอนาน หมดประกันนี่แพงหูฉี่อีกตะหาก ขั้นตอนเยอะด้วยครับ

ปล. ผมการันตีเลย เพราะนอกจาก notebook ตัวนี้แล้ว ยังเคยเคลม notebook ตัวเก่า (นานไม่แพ้กัน) หรือ
router ตัวแพงอย่าง n55u มาแล้ว (ใช้ได้แค่ 3 เดือน) หรือแม้กระทั่ง zenphone4 ของป้าผมเองครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่