เรื่องมันมีอยู่ว่า เดือนที่แล้วผมไปญี่ปุ่น และต่อเครื่องที่ฮ่องกง ผมเลยบอกทาง AIS ว่าจะขอเปิดโรมมิ่งที่ญี่ปุ่น
และไม่กี่วันมานี้มีใบแจ้งค่าบริการ มาเกือบ 6000 บาท!! แบ่งเป็นค่าแพคเกจ และค่าโรมมิ่งที่ญี่ปุ่น แต่ดันมีค่าบริการที่ฮ่องกงด้วย!!?????
เรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ
วันที่ 13 สิงหาผมเดินทางจากไทยไปญี่ปุ่น และแวะต่อเครื่องที่ฮ่องกง และระหว่างอยู่ในสนามบินที่ฮ่องกงผมเปิดโทรศัพท์ต่อ "#ไวไฟฟรี" ที่นั่นเพื่อติดต่อกับเพื่อนที่ญี่ปุ่น และใช้เฟสบุคคุยงานกับลูกค้า แต่ในใบแจ้งค่าบริการปรากฎว่ามียอดการใช้บริการเกือบ 2000 จากที่ฮ่องกง
ผมเลยไปที่ศูนย์เอไอเอสที่เซนทรัลแจ้งวัฒนะ เพื่อถามถึงสาเหตุทำไมถึงมียอดดังกล่าว พนักงานตอบมาว่า ผมเปิดเครื่องจึงต้องเรียกเก็บค่าบริการ
อ้าว!! ตอนที่โทรไปเปิดโรมมิ่งพนังานไม่ได้บอกนี่ครับว่าห้ามเปิดเครื่องเพราะถ้าเปิดจะมีค่าใช้จ่าย และที่สงสัยที่สุดคือผมใช้ไวไฟของสนามบิน ไม่ได้ใช้โรมมิ่งอะไรทั้งนั้นเพราะผมเปิดโรมมิ่งสำหรับญี่ปุ่น
พนง ตอบมาว่า ถ้าเปิดเครื่องจะเรียกเก็บค่าบริการ ผมเลยถามว่า ทำไมคอลเซนเตอร์ไม่บอกละครับ ว่าห้ามเปิดเครื่องโทรศัพท์ พนง บอกมาว่า คงเป็นความอ่อนประสบการณ์ของทางคอลเซนเตอร์ค่ะ
(มึนงงไปชั่วขณะ) แล้วผมต้องจ่ายค่าบริการที่ผมไม่ได้ใช่ใช่มั๊ยครับ
ใช่คะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ (เสียงพนักงานตอบมาแบบนี้)
เมื่อกี้ได้สอบถามไปในเพจของ AIS ได้รับคำตอบมาว่า อาจเป็นเพราะไวไฟอ่อน ระบบเลยค้นหาให้ แต่เดี๋ยวนะครับ ถ้าเราอยู่ต่างประเทศ ระบบมันต้องโชว์ว่า ไม่มีบริการ หรือ No Service ไม่ใช่หรอครับ!? ในกรณีนี้ผมควรจะทำอะไรได้บ้างมั๊ยครับ
ขอบคุณครับ
ผมต้องรับผิดชอบค่าใช้บริการของ AIS โดยที่ผมไม่ได้ใช้ ทั้งๆที่พนักงานบอกว่า คอลเซนเตอร์อ่อนประสบการณ์ ผม งง!!
และไม่กี่วันมานี้มีใบแจ้งค่าบริการ มาเกือบ 6000 บาท!! แบ่งเป็นค่าแพคเกจ และค่าโรมมิ่งที่ญี่ปุ่น แต่ดันมีค่าบริการที่ฮ่องกงด้วย!!?????
เรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ
วันที่ 13 สิงหาผมเดินทางจากไทยไปญี่ปุ่น และแวะต่อเครื่องที่ฮ่องกง และระหว่างอยู่ในสนามบินที่ฮ่องกงผมเปิดโทรศัพท์ต่อ "#ไวไฟฟรี" ที่นั่นเพื่อติดต่อกับเพื่อนที่ญี่ปุ่น และใช้เฟสบุคคุยงานกับลูกค้า แต่ในใบแจ้งค่าบริการปรากฎว่ามียอดการใช้บริการเกือบ 2000 จากที่ฮ่องกง
ผมเลยไปที่ศูนย์เอไอเอสที่เซนทรัลแจ้งวัฒนะ เพื่อถามถึงสาเหตุทำไมถึงมียอดดังกล่าว พนักงานตอบมาว่า ผมเปิดเครื่องจึงต้องเรียกเก็บค่าบริการ
อ้าว!! ตอนที่โทรไปเปิดโรมมิ่งพนังานไม่ได้บอกนี่ครับว่าห้ามเปิดเครื่องเพราะถ้าเปิดจะมีค่าใช้จ่าย และที่สงสัยที่สุดคือผมใช้ไวไฟของสนามบิน ไม่ได้ใช้โรมมิ่งอะไรทั้งนั้นเพราะผมเปิดโรมมิ่งสำหรับญี่ปุ่น
พนง ตอบมาว่า ถ้าเปิดเครื่องจะเรียกเก็บค่าบริการ ผมเลยถามว่า ทำไมคอลเซนเตอร์ไม่บอกละครับ ว่าห้ามเปิดเครื่องโทรศัพท์ พนง บอกมาว่า คงเป็นความอ่อนประสบการณ์ของทางคอลเซนเตอร์ค่ะ
(มึนงงไปชั่วขณะ) แล้วผมต้องจ่ายค่าบริการที่ผมไม่ได้ใช่ใช่มั๊ยครับ
ใช่คะ ต้องขอโทษด้วยนะคะ (เสียงพนักงานตอบมาแบบนี้)
เมื่อกี้ได้สอบถามไปในเพจของ AIS ได้รับคำตอบมาว่า อาจเป็นเพราะไวไฟอ่อน ระบบเลยค้นหาให้ แต่เดี๋ยวนะครับ ถ้าเราอยู่ต่างประเทศ ระบบมันต้องโชว์ว่า ไม่มีบริการ หรือ No Service ไม่ใช่หรอครับ!? ในกรณีนี้ผมควรจะทำอะไรได้บ้างมั๊ยครับ
ขอบคุณครับ