กระผมมักจะลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มาได้หลายปี แต่วันนี้เพิ่งทราบว่ามีแบบนี้ด้วย อึ้งไปเลยครับ
ส่วนตัวเคยโพสไปว่าสนใจ Noble Recole เพราะทำเล ราคา และขนาดห้องพอใช้ได้(สำหรับลงทุน)ครับ ผมไม่เคยลงทุนกับแบรนด์นี้เลย ซึ่งทางโครงการจะมีการเปิดตัว Presale ในวันอาทิตย์ที่ 28 Sep. เวลา 9 น. ซึ่งวันที่ผมไปลงทะเบียนจองเพื่อรับบัตร มีน้องที่ดูแลแนะนำก่อนกลับว่าให้พี่ลองไปที่โรงแรมก่อนสัก 1 วันนะค่ะเพราะในครั้งก่อนๆ ผู้ที่สนใจจะไปรอล่วงหน้า ซึ่งผมก็งงๆและถามว่าต้องไปก่อนหนึ่งวันทำไมเพราะ จนท.โครงการก็จะไปวันงานตามเวลาอยู่แล้วนิครับ นอกก็ใจดีแนะนำว่าลองไปเถอะค่ะ ผมก็รับฟังและกล่าวขอบคุณน้องเค้าไป
พอดีวันนี้ก็มีอีกงาน Supalai Elite ช่วงเช้าก็เปิดตัวให้จอง ผมก็ไปร่วมงานด้วย ปรากฎว่าโครงการนี้มีห้องให้จองได้แค่ 60 ห้องซึ่งก็มีทั้งมุมดี และมุมดีน้อยกว่า แต่มีผู้ร่วมงาน 200+คน โครงการนี้เค้าให้ทุกคนเขียนชื่อตนเองหย่อนในกล่องคนละใบ เมื่อถึงเวลาก็จับฉลากทีละ 5 คน และต้องมีการยืนยันตัวด้วยบัตร ปชช.ด้วย ทำให้มั่วไม่ได้ ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดีจนเสร็จงาน
พอผมจองโครงการแรกเสร็จ ก็เลยโทรไปเช๊คกับ Noble Call Center ช่วงบ่ายอีกที Call Center แจ้งว่าให้ผมไปที่โรงแรมได้เลยที่ชั้น 2 เพื่อไปลงชื่อ ซึ่งผมเข้าใจว่าคงลงชื่อหย่อนใส่กล่องคล้ายๆกับโครงการเมื่อเช้า แต่พอไปถึงก็แปลกใจว่าทำไมโรงแรมห้าดาวกลางเมืองทำไมมีคนเยอะจังและนั่งกันเกะกะบนพื้นทางเดิน ผมก็เลยถามว่า ลงชื่อโครงการ Noble ที่ไหน เค้าก็ชี้ให้ไปลงชื่อที่สมุดบันทึกเหมือนสมุดจดโน๊ต ผมก็ลงชื่อไปเรียบร้อยในคิวที่ 1xx หลังจากลงชื่อแล้ว น้องเค้าก็บอกว่าอีกทุกๆ 2 ชั่วโมงจะเรียกชื่อนะครับ ผมก็ถามว่าอ้าวลงชื่อแล้วมาพรุ่งนี้ไม่ได้เหรอ น้องเค้าบอกว่าไม่ได้ เพราะว่าวันนี้จะเรียกชื่อทุกๆ 2 ชั่วโมง หากไม่พบคนลงชื่อก็จะถือว่าตัดสิทธิ์ไป ทำเช่นนี้จนถึงพรุ่งนี้เช้า จนกระทั่ง จนท. โนเบิล มาถึงและจัดคิวตามนี้ ผมก็อึ้งงงไป แต่ก็ขอบคุณเค้าไปพร้อมแอดไลน์ด้วย ที่สำคัญอีกอย่างครับ คือ มีการลงคิวแรกตั้งแต่วัน พฤหัสที่ 25 Sep. ซึ่งอันนี้ลูกค้าแต่ละท่านจะทราบได้อย่างไรครับว่าคิวแรกที่ตั้งขึ้นกันเองจะเริ่มวันไหน กี่โมงครับ ภาพนี้คือโน๊ตจากไลน์และรูปถ่ายสมุดโน๊ตที่กล่าวครับ(ผมขอปิดบังชื่อนะครับ)
ส่วนตัวเคยซื้อหลายโครงการเพื่อลงทุนและอยู่เอง ทั้ง QH LH Sansiri AP Supalai นี่เป็นครั้งแรกกับ Noble ถึงกับประทับใจไปเลยครับ
ขนาดคอนโดสุด Hot ระดับ Pyne ที่ขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมงผมยังไม่ต้องไปต่อคิว แค่จ่ายเงินก่อนแต่ไม่รู้ว่าได้ห้องตำแหน่งไหน ชั้นไหนเท่านั้นเอง แต่ก็ได้มาน่ะครับ ส่วน Supalai เช้านี้ก็เป็นครั้งแรกที่ต้องจับฉลาก โครงการก่อนหน้านี้ก็เข้าไปจองได้เลยไม่ต้องแย่งกัน
ผมมาโพสเพราะผมมีความคิดเห็นว่า ไม่ทราบว่าโครงการโนเบิลมีวิธีการจองห้องเช่นนี้เป็นปกติใช่หรือไม่ หากใช่ ส่วนตัวมองว่าคุณจะลงทะเบียนจองล่วงหน้าไปเพื่ออะไร และลูกค้าจะมีหมายเลขไปเพื่ออะไร หากสุดท้ายลำดับการจองซื้อคอนโดก็เป็นลูกค้า หรือคนที่ถูกจ้างโดยลูกค้ามาจัดการทำคิวจองกันเอง หากว่ากันตามจริงคุณมีข้อมูลลูกค้าในฐานข้อมูลแล้ว เพียงคุณประกาศในวันงานว่ามีลูกค้าลงชื่อจองทั้งหมดเท่าไร มีห้องเท่าไร หากลูกค้ามากกว่าจำนวนห้องทางโนเบิลก็ควรจะมีวิธีจัดการที่ยุติธรรม และทันสมัย และไม่คดโกงได้ไม่ยาก หากแต่ละบริษัทมีศักยภาพสร้างคอนโดใน Concept ล้ำยุค ทันสมัย แต่การจองห้องที่มีความต้องการมากกว่าจำนวนที่มีจริง ใช้วิธี Manual ผมคิดว่าน่าจะไม่เหมาะสม ผมมองว่าโครงการ Supalai ใช้วิธีจับฉลากยังเหมาะสมและยุติธรรมดีมากกว่าวิธีดังกล่าวครับ หากจะเอาให้ล้ำยุคคุณก็เพียงใช้ Computer ทำการสุ่มหมายเลขลูกค้าที่จองลงทะเบียนไปที่ละ 5-10 รายจนหมด เพียงเท่านี้ก็น่าจะดี ไม่ต้องมารอเรียกขานชื่อทุก 3 , 2, 1 ชั่วโมง ยกเว้นเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ไม่เข้าท่าเลย
นี่เป็นประสบการณ์ที่แปลกสำหรับผม เลยเอามาแบ่งปัน ร่วมแสดงความคิดเห็นกันครับ
ส่วนตัวคงไม่ได้ไปร่วมน่ะครับ เพราะทาง Call Center ก็แจ้งว่าคิวที่ทางลูกค้าจัดกัน จะนำมาจัดทำเป็นคิวเพื่อทำการจองห้องในวันงานด้วย ซึ่งห้องที่โครงการนี่มีไม่ถึง 300 แต่มีคนลงคิวไปกว่า 1xx ซึ่งห้องที่ต้องการของหลายๆท่านคงไม่เหลือตั้งแต่คิวที่ 30-40 แล้วครับ
ขอบคุณครับ
ปล. หากมีสิ่งใดผิดพลาดขออภัยด้วยครับ ผมคิดว่าโครงการต่างๆของทุกบริษัท ควรจะประเมินได้ก่อนเปิดงานนะครับว่ามีลูกค้ามากกว่าห้องที่มีหรือไม่ และเมื่อแต่ละบริษัทพยายามให้ลงทะเบียนก่อนวันงาน ก็น่าจะใช้ข้อมูลดังกล่าวให้เป็นประโยชน์ และจัดสรรให้เหมาะสม และยุติธรรมกับทุกฝ่ายอย่างโปร่งในที่สุดน่าจะทำให้สะท้อนวิสัยทัศน์ของบริษัทและเจ้าของโครงการนั้นๆครับ
ว่าด้วยเรื่องการจองคอนโด...เอ้อ...อ!!! ขนาดนี้เลยเหรอ
ส่วนตัวเคยโพสไปว่าสนใจ Noble Recole เพราะทำเล ราคา และขนาดห้องพอใช้ได้(สำหรับลงทุน)ครับ ผมไม่เคยลงทุนกับแบรนด์นี้เลย ซึ่งทางโครงการจะมีการเปิดตัว Presale ในวันอาทิตย์ที่ 28 Sep. เวลา 9 น. ซึ่งวันที่ผมไปลงทะเบียนจองเพื่อรับบัตร มีน้องที่ดูแลแนะนำก่อนกลับว่าให้พี่ลองไปที่โรงแรมก่อนสัก 1 วันนะค่ะเพราะในครั้งก่อนๆ ผู้ที่สนใจจะไปรอล่วงหน้า ซึ่งผมก็งงๆและถามว่าต้องไปก่อนหนึ่งวันทำไมเพราะ จนท.โครงการก็จะไปวันงานตามเวลาอยู่แล้วนิครับ นอกก็ใจดีแนะนำว่าลองไปเถอะค่ะ ผมก็รับฟังและกล่าวขอบคุณน้องเค้าไป
พอดีวันนี้ก็มีอีกงาน Supalai Elite ช่วงเช้าก็เปิดตัวให้จอง ผมก็ไปร่วมงานด้วย ปรากฎว่าโครงการนี้มีห้องให้จองได้แค่ 60 ห้องซึ่งก็มีทั้งมุมดี และมุมดีน้อยกว่า แต่มีผู้ร่วมงาน 200+คน โครงการนี้เค้าให้ทุกคนเขียนชื่อตนเองหย่อนในกล่องคนละใบ เมื่อถึงเวลาก็จับฉลากทีละ 5 คน และต้องมีการยืนยันตัวด้วยบัตร ปชช.ด้วย ทำให้มั่วไม่ได้ ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดีจนเสร็จงาน
พอผมจองโครงการแรกเสร็จ ก็เลยโทรไปเช๊คกับ Noble Call Center ช่วงบ่ายอีกที Call Center แจ้งว่าให้ผมไปที่โรงแรมได้เลยที่ชั้น 2 เพื่อไปลงชื่อ ซึ่งผมเข้าใจว่าคงลงชื่อหย่อนใส่กล่องคล้ายๆกับโครงการเมื่อเช้า แต่พอไปถึงก็แปลกใจว่าทำไมโรงแรมห้าดาวกลางเมืองทำไมมีคนเยอะจังและนั่งกันเกะกะบนพื้นทางเดิน ผมก็เลยถามว่า ลงชื่อโครงการ Noble ที่ไหน เค้าก็ชี้ให้ไปลงชื่อที่สมุดบันทึกเหมือนสมุดจดโน๊ต ผมก็ลงชื่อไปเรียบร้อยในคิวที่ 1xx หลังจากลงชื่อแล้ว น้องเค้าก็บอกว่าอีกทุกๆ 2 ชั่วโมงจะเรียกชื่อนะครับ ผมก็ถามว่าอ้าวลงชื่อแล้วมาพรุ่งนี้ไม่ได้เหรอ น้องเค้าบอกว่าไม่ได้ เพราะว่าวันนี้จะเรียกชื่อทุกๆ 2 ชั่วโมง หากไม่พบคนลงชื่อก็จะถือว่าตัดสิทธิ์ไป ทำเช่นนี้จนถึงพรุ่งนี้เช้า จนกระทั่ง จนท. โนเบิล มาถึงและจัดคิวตามนี้ ผมก็อึ้งงงไป แต่ก็ขอบคุณเค้าไปพร้อมแอดไลน์ด้วย ที่สำคัญอีกอย่างครับ คือ มีการลงคิวแรกตั้งแต่วัน พฤหัสที่ 25 Sep. ซึ่งอันนี้ลูกค้าแต่ละท่านจะทราบได้อย่างไรครับว่าคิวแรกที่ตั้งขึ้นกันเองจะเริ่มวันไหน กี่โมงครับ ภาพนี้คือโน๊ตจากไลน์และรูปถ่ายสมุดโน๊ตที่กล่าวครับ(ผมขอปิดบังชื่อนะครับ)
ส่วนตัวเคยซื้อหลายโครงการเพื่อลงทุนและอยู่เอง ทั้ง QH LH Sansiri AP Supalai นี่เป็นครั้งแรกกับ Noble ถึงกับประทับใจไปเลยครับ
ขนาดคอนโดสุด Hot ระดับ Pyne ที่ขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมงผมยังไม่ต้องไปต่อคิว แค่จ่ายเงินก่อนแต่ไม่รู้ว่าได้ห้องตำแหน่งไหน ชั้นไหนเท่านั้นเอง แต่ก็ได้มาน่ะครับ ส่วน Supalai เช้านี้ก็เป็นครั้งแรกที่ต้องจับฉลาก โครงการก่อนหน้านี้ก็เข้าไปจองได้เลยไม่ต้องแย่งกัน
ผมมาโพสเพราะผมมีความคิดเห็นว่า ไม่ทราบว่าโครงการโนเบิลมีวิธีการจองห้องเช่นนี้เป็นปกติใช่หรือไม่ หากใช่ ส่วนตัวมองว่าคุณจะลงทะเบียนจองล่วงหน้าไปเพื่ออะไร และลูกค้าจะมีหมายเลขไปเพื่ออะไร หากสุดท้ายลำดับการจองซื้อคอนโดก็เป็นลูกค้า หรือคนที่ถูกจ้างโดยลูกค้ามาจัดการทำคิวจองกันเอง หากว่ากันตามจริงคุณมีข้อมูลลูกค้าในฐานข้อมูลแล้ว เพียงคุณประกาศในวันงานว่ามีลูกค้าลงชื่อจองทั้งหมดเท่าไร มีห้องเท่าไร หากลูกค้ามากกว่าจำนวนห้องทางโนเบิลก็ควรจะมีวิธีจัดการที่ยุติธรรม และทันสมัย และไม่คดโกงได้ไม่ยาก หากแต่ละบริษัทมีศักยภาพสร้างคอนโดใน Concept ล้ำยุค ทันสมัย แต่การจองห้องที่มีความต้องการมากกว่าจำนวนที่มีจริง ใช้วิธี Manual ผมคิดว่าน่าจะไม่เหมาะสม ผมมองว่าโครงการ Supalai ใช้วิธีจับฉลากยังเหมาะสมและยุติธรรมดีมากกว่าวิธีดังกล่าวครับ หากจะเอาให้ล้ำยุคคุณก็เพียงใช้ Computer ทำการสุ่มหมายเลขลูกค้าที่จองลงทะเบียนไปที่ละ 5-10 รายจนหมด เพียงเท่านี้ก็น่าจะดี ไม่ต้องมารอเรียกขานชื่อทุก 3 , 2, 1 ชั่วโมง ยกเว้นเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ไม่เข้าท่าเลย
นี่เป็นประสบการณ์ที่แปลกสำหรับผม เลยเอามาแบ่งปัน ร่วมแสดงความคิดเห็นกันครับ
ส่วนตัวคงไม่ได้ไปร่วมน่ะครับ เพราะทาง Call Center ก็แจ้งว่าคิวที่ทางลูกค้าจัดกัน จะนำมาจัดทำเป็นคิวเพื่อทำการจองห้องในวันงานด้วย ซึ่งห้องที่โครงการนี่มีไม่ถึง 300 แต่มีคนลงคิวไปกว่า 1xx ซึ่งห้องที่ต้องการของหลายๆท่านคงไม่เหลือตั้งแต่คิวที่ 30-40 แล้วครับ
ขอบคุณครับ
ปล. หากมีสิ่งใดผิดพลาดขออภัยด้วยครับ ผมคิดว่าโครงการต่างๆของทุกบริษัท ควรจะประเมินได้ก่อนเปิดงานนะครับว่ามีลูกค้ามากกว่าห้องที่มีหรือไม่ และเมื่อแต่ละบริษัทพยายามให้ลงทะเบียนก่อนวันงาน ก็น่าจะใช้ข้อมูลดังกล่าวให้เป็นประโยชน์ และจัดสรรให้เหมาะสม และยุติธรรมกับทุกฝ่ายอย่างโปร่งในที่สุดน่าจะทำให้สะท้อนวิสัยทัศน์ของบริษัทและเจ้าของโครงการนั้นๆครับ