เปิด Roaming ของ DTAC แล้ว แต่ใช้งานไม่ได้ รบกวน DTAC ชี้แจงหน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
ยืมล็อกอินของคนอื่นมานะคะ

มาญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 16 ค่ะ มาเรียน 1 ปี ก่อนหน้านี้เคยทำการเปิด Raoming กับอีกค่ายมาก่อนหน้านี้ แค่โทรแจ้งว่า

ต้องการเปิดRaoming ก็เรียบร้อย  เลยคิดว่ากับค่าย DTAC ก็คงจะเหมือนกัน แต่เหมือนมันมีอะไรผิดคาด เพราะเริ่มแรก

ยอมรับว่าสับเพร่าที่โทรไปแจ้งเปิด Raoming  วันที่กำลังจะบินแล้ว ทางDTAC บอกว่า ซิมไม่รองรับต้องเปลี่ยน

ซิมใหม่ แต่โชคดีปนโชคร้ายที่สุวรรณภูมิมีที่ให้เปลี่ยน พนักงานแจ้งว่าเดี๋ยวจะให้เครือข่ายเปิด Raoming  ให้

และเมื่อถึงญี่ปุ่นแล้ว หากยังใช้ไม่ได้เราจะต้องเข้าแอพลิเคชั่นที่เป็นรูปซิมโทรศัพท์ที่มีชื่อว่า ”dtac services”

และจะต้องตั้งค่ากับแอพลิเคชั่นนั้น เวลานั้นก็สอบถามพนักงานที่สาขาแล้วว่า ไหนพี่ แอพไหนยังไม่ได้โหลดเลย

หาไม่เจอ หาให้หน่อย แต่พนักงานกลับโบ้ยและบอกว่า ติดตั้งให้แล้ว ให้เราลองไปหาๆดูเอง มีแน่ๆ แอพนี้ พร้อมปัดๆ ไม่หาให้

หลังจากนั้นพอถึงญี่ปุ่น ก็ตามคาด มันใช้ไม่ได้ เลยพยายามลองหาว่า แอพนั้นมันอยู่ที่ไหน ได้ลองทำตามวิธีของ DTAC ตามลิ้งนี้แล้ว

http://www.dtac.co.th/document-upload/roaming/ir-setting-manual-th.pdf

แต่ก็หาไม่เจอ (ใช้ Oppo N1 ค่ะ) เข้าไปที่แอพลิเคชั่นทั้งหมด ก็เจอแต่แอปรูปซิมที่มีชื่อว่า SIM Toolkit

(ซึ่งลองหาในกุเกิ้ลแล้วไม่น่าเกี่ยว)เข้าไม่ได้ด้วยเดือดร้อนเพราะจะมาอยู่ที่นี่ 1ปี การเงินทั้งหมดลงทะเบียนกันซิมเบอร์นี้ไว้

โอนเงินออนไลน์ไม่ได้เพราะจะไม่สามารถททราบ OTPที่แจ้งเข้า SMSได้ อีกทั้งเรามีร้านออนไลน์ทำให้ต้องมีการโอนเงินบ้าง

นอกจากนี้ยังไม่สามารถเข้าอีเมลได้ คาดว่าเพราะมาล็อกอินที่ต่างประเทศ มันจะส่งรหัสยืนยันตัวให้กับทางเบอร์โทร

ซึ่งก็ใช้ไม่ได้(อีกแล้ว)ให้คุณแม่ช่วยไปโทรสอบถามให้ ซึ่งคุณแม่ก็ไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เท่าไหร่ ได้ใจความว่าพนักงานรับ

โทรศัพท์ให้เราโทรไปสอบถาม 1678ซึ่งไม่ทราบว่าจะโทรยังไงในเมื่อมันใช้การไม่ได้เลย

วันนี้คุณแม่ไปที่ดีแท็กศูนย์พาราไดซ์จุดประสงค์ตอนแรกเพื่อที่อยากจะขอซิมใหม่และส่ง EMS มาให้ แต่พนักงานก็แจ้งว่า

มีแน่ๆ แอพนี้มีแน่ๆมันติดมากับซิมแน่ๆ คุณแม่จึงขอให้พนักงานช่วยคุยไลน์กับเรา ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง พนักงานบอกว่า

ไม่มีเบอร์ทำไม่ได้ คุณแม่เลยบอกกว่างั้นเดี๋ยวบอกเบอร์ให้(คาดว่าบอกเพื่อเป็นเฟรนในไลน์และคุยไลน์ได้) แต่พนักงาน

ก็ไม่ทำให้ .... พูดแต่ว่ามีแน่ๆแอพนี้

ต้องการให้ดีแท็กชี้แจงค่ะ ว่าถ้าคุณบอกว่า แอพลิเคชั่นนี้มันติดตั้งมากับซิมของคุณแล้วจริงๆละก็ เราจะต้องเข้าไปที่ตรงไหนคะ

เพราะทำตามวิธีในเวบของคุณแล้วมันไม่มีแอพนี้ ในเมื่อแม่เรารบกวนขอให้คุณบอกเราทางไลน์แต่คุณไม่ทำ ก็รบกวนบอกทาง

นี้ให้หน่อยนะคะทางเฟซบุคก็ไม่ทราบว่ามีคนอ่านบ้างไหม พูดไปไม่มีคนตอบรับ

ปล.นอกจากนี้พนักงานโทรศัพท์ และ พนักงานที่สาขาพาราไดซ์ ยังบอกด้วยว่าจริงๆแล้วพนักงานที่สนามบินจะต้องทำให้เราเรียบร้อย

ทำไมเราไม่ให้เขาทำให้เรียบร้อย แล้วจะพูดอย่างไรดี เพราะขอให้เขาทำให้แล้ว แต่เขาบอกปัดไม่ทำให้ไปทำเอง

เป็นความผิดของเราหรือ ?

















นี่คือแอพลิเคชั่นทั้งหมดที่มีในเครื่องเราค่ะ อันนี้เข้าจาก ตั้งค่า>แอลพลิเคชั่น>ติดตั้งแล้ว

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่