พอดีพี่ชายให้มอร์ไซค์เก่าๆมาคันหนึ่ง เป็นรถ ซูซูกิ สวิง เก่าแก่พอควร ผมได้ถอดคาร์บูเดิมออก(อยากลองทำเอง) แล้วสั่งคาร์บูใหม่มา แต่ระหว่างรอคาร์บูใหม่ประมาณเดือนกว่าๆ (พอดียุ่งๆถอดทิ้งไว้นานเกือบเดือนก่อนได้สั่งของ) ลืมถ่ายรูปไว้ว่าเดิมสายน้ำมันต่างๆมันต่อยังไง พอถึงเวลาจะใส่จริง "ลืม" ครับ จำตำแหน่งเส้นสายต่างๆไม่ได้
รบกวนถามหน่อยนะครับว่า
ท่อ A ต่อกับท่ออากาศลอยทิ้งไว้เฉยๆใช่ไหมครับ? แล้วท่อ A ภาษาช่างเรียกอะไรครับ?
ท่อ B กับท่อ C อันไหนเป็นท่อน้ำมันเข้า อีกอันเป็นท่ออะไรครับ ใช่ท่อน้ำมัน Overflow หรือไม่ครับ?
สายน้ำมันเบอร์ 3 ต่อมาจากถังน้ำมัน(อันนี้ไม่ถามเพราะเห็นจะๆ)
สายน้ำมันเบอร์ 4 ต่อกลับไปที่หัวถังน้ำมัน(อันนี้เห็นจะๆแต่ขอถามว่า ภาษาช่างเรียกสายน้ำมันเส้นนี้ว่าอะไรครับ? )
สายน้ำมันเบอร์ 1 มีน้ำมันไหลจึงต้องยกหัวขึ้นไว้(ไม่มีก๊อกเปิดปิด) ต่อเข้า B หรือ C ครับ?
สายน้ำมันเบอร์ 2 ไม่มีน้ำมันแต่ไม่รู้ว่าต่อเข้า B หรือ C ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านที่เข้ามาช่วยตอบนะครับ
ปล. ขอ Tag อู่ซ่อมรถ กับ ซ่อมบำรุงรถยนต์นะครับ เพราะช่างรถยนต์นี่แหล่ะส่วนใหญ่วัยรุ่นตอนเด็กๆเทพมอร์ไซค์ทั้งนั้น น่าจะมีความรู้เรื่องรถมอร์ไซค์พอควรครับ
ใครซ่อมมอร์ไซค์เป็นบ้างครับ ขอถามเรื่อง คาร์บู กับ สายน้ำมัน
รบกวนถามหน่อยนะครับว่า
ท่อ A ต่อกับท่ออากาศลอยทิ้งไว้เฉยๆใช่ไหมครับ? แล้วท่อ A ภาษาช่างเรียกอะไรครับ?
ท่อ B กับท่อ C อันไหนเป็นท่อน้ำมันเข้า อีกอันเป็นท่ออะไรครับ ใช่ท่อน้ำมัน Overflow หรือไม่ครับ?
สายน้ำมันเบอร์ 3 ต่อมาจากถังน้ำมัน(อันนี้ไม่ถามเพราะเห็นจะๆ)
สายน้ำมันเบอร์ 4 ต่อกลับไปที่หัวถังน้ำมัน(อันนี้เห็นจะๆแต่ขอถามว่า ภาษาช่างเรียกสายน้ำมันเส้นนี้ว่าอะไรครับ? )
สายน้ำมันเบอร์ 1 มีน้ำมันไหลจึงต้องยกหัวขึ้นไว้(ไม่มีก๊อกเปิดปิด) ต่อเข้า B หรือ C ครับ?
สายน้ำมันเบอร์ 2 ไม่มีน้ำมันแต่ไม่รู้ว่าต่อเข้า B หรือ C ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านที่เข้ามาช่วยตอบนะครับ
ปล. ขอ Tag อู่ซ่อมรถ กับ ซ่อมบำรุงรถยนต์นะครับ เพราะช่างรถยนต์นี่แหล่ะส่วนใหญ่วัยรุ่นตอนเด็กๆเทพมอร์ไซค์ทั้งนั้น น่าจะมีความรู้เรื่องรถมอร์ไซค์พอควรครับ