เท้าความก่อน คือผมเพิ่งทำบัตร Debit อันใหม่ไปเมื่อเดือนก่อน
เพราะอันเก่าค่าธรรมเนียมรายปีแพงมาก ตั้ง 599 บาท
เลยเปลี่ยนมาใช้แบบที่ถูกลง เหลือเพียง 300 บาท
แต่วันนี้ผมได้รับ KTB sms alert แจ้งมาว่าเงินออกจากบัญชีไป 300 บาท
ในขณะที่ผมกินข้าวอยู่ เลยรู้สึกตกใจมาก (กลัวว่าเงินในบัญชีกำลังจะโดนแฮ็ค รึเปล่า!!!!)
ก็เลยโทรสอบถามไปที่ Call Center 1551 (รอนานมาก!!!!!!!)
ผม: สวัสดีครับ ผมขอสอบถามเรื่องยอดเงินในบัญชีที่ถูกหักไปหน่อยครับ
พนง: ค่ะ ไม่ทราบว่ายอดเงินที่หักไปนี่กี่บาทคะ
ผม: 300 บาทครับ เพิ่งเมื่อกี้นี่เองครับ
พนง: ค่ะ พอวันนี้เป็นวันหักค่าธรรมเนียมรายปีค่ะ ยอดเงิน 300 บาท
ผม: (เงิบเล็กน้อย) แต่ผมเพิ่งเปลี่ยนบัตรใหม่ไปเมื่อเดือนที่แล้วเองนะครับ!!!!!
พนง: งั้นรบกวนขอข้อมูลส่วนตัวด้วยค่ะ
ผม: (ผมก็บอกไปตามที่ขอ)
พนง: รอตรวจสอบสอบสักครู่นะคะ...
(รอได้สัก 5 นาที เธอก็ตอบกลับมาว่า)
พนง: ค่ะคุณ [ชื่อผม] คือตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการหักเงินในบัญชีซ้ำจริงๆ ค่ะ
รบกวนติดต่อที่ธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีนะคะ หรือจะฝากให้ดิชั้นรับเรื่องไว้ทางโทรศัพท์ดีคะ
ผม: อ้าวววว ไหงอย่างนั้นล่ะ!!!! แล้วแบบไหนมันจะดำเนินการไวกว่ากัน???
พนง: ดิฉันก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง...
ไม่ทราบว่าคุณ [ชื่อผม] สะดวกจะไปติดต่อที่ธนาคารไหมคะ?
ผม: โอเค!!! ได้!!! เดี๋ยวผมไปธนาคารเอง
แล้วคุณหญิงพนง.ก็ตัดสายของเธอไปเอง โดยที่ผมยังไม่ได้กดประเมินเธอเลย
คืองงมาก!!! เป็นความผิดพลาดที่เกิดจากการทำงานของพวกคุณเองแท้ๆ
แต่ทำไมต้องให้ลูกค้าต้องเดินเรื่องเองด้วย???
พูดถึงเงินมันก็ไม่ได้มากหรอกนะ 300 บาทเนี่ย
แต่นึกออกไหมว่ามันเสียความรู้สึกมากกว่า
แล้วถ้ามีคนที่ไม่ได้ตรวจสอบบัญชี หรือสมัคร sms alert ก็คงไม่รู้สินะว่าเงินไหลออก
***ต้องขออภัยที่กล่าวพาดพึงถึงธนาคารคุณโดยตรง***
ความห่วยแตกของธนาคารกรุงไทย (หักค่าธรรมเนียมซ้ำ) !!!
เพราะอันเก่าค่าธรรมเนียมรายปีแพงมาก ตั้ง 599 บาท
เลยเปลี่ยนมาใช้แบบที่ถูกลง เหลือเพียง 300 บาท
แต่วันนี้ผมได้รับ KTB sms alert แจ้งมาว่าเงินออกจากบัญชีไป 300 บาท
ในขณะที่ผมกินข้าวอยู่ เลยรู้สึกตกใจมาก (กลัวว่าเงินในบัญชีกำลังจะโดนแฮ็ค รึเปล่า!!!!)
ก็เลยโทรสอบถามไปที่ Call Center 1551 (รอนานมาก!!!!!!!)
ผม: สวัสดีครับ ผมขอสอบถามเรื่องยอดเงินในบัญชีที่ถูกหักไปหน่อยครับ
พนง: ค่ะ ไม่ทราบว่ายอดเงินที่หักไปนี่กี่บาทคะ
ผม: 300 บาทครับ เพิ่งเมื่อกี้นี่เองครับ
พนง: ค่ะ พอวันนี้เป็นวันหักค่าธรรมเนียมรายปีค่ะ ยอดเงิน 300 บาท
ผม: (เงิบเล็กน้อย) แต่ผมเพิ่งเปลี่ยนบัตรใหม่ไปเมื่อเดือนที่แล้วเองนะครับ!!!!!
พนง: งั้นรบกวนขอข้อมูลส่วนตัวด้วยค่ะ
ผม: (ผมก็บอกไปตามที่ขอ)
พนง: รอตรวจสอบสอบสักครู่นะคะ...
(รอได้สัก 5 นาที เธอก็ตอบกลับมาว่า)
พนง: ค่ะคุณ [ชื่อผม] คือตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการหักเงินในบัญชีซ้ำจริงๆ ค่ะ
รบกวนติดต่อที่ธนาคารสาขาที่เปิดบัญชีนะคะ หรือจะฝากให้ดิชั้นรับเรื่องไว้ทางโทรศัพท์ดีคะ
ผม: อ้าวววว ไหงอย่างนั้นล่ะ!!!! แล้วแบบไหนมันจะดำเนินการไวกว่ากัน???
พนง: ดิฉันก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง...
ไม่ทราบว่าคุณ [ชื่อผม] สะดวกจะไปติดต่อที่ธนาคารไหมคะ?
ผม: โอเค!!! ได้!!! เดี๋ยวผมไปธนาคารเอง
แล้วคุณหญิงพนง.ก็ตัดสายของเธอไปเอง โดยที่ผมยังไม่ได้กดประเมินเธอเลย
คืองงมาก!!! เป็นความผิดพลาดที่เกิดจากการทำงานของพวกคุณเองแท้ๆ
แต่ทำไมต้องให้ลูกค้าต้องเดินเรื่องเองด้วย???
พูดถึงเงินมันก็ไม่ได้มากหรอกนะ 300 บาทเนี่ย
แต่นึกออกไหมว่ามันเสียความรู้สึกมากกว่า
แล้วถ้ามีคนที่ไม่ได้ตรวจสอบบัญชี หรือสมัคร sms alert ก็คงไม่รู้สินะว่าเงินไหลออก
***ต้องขออภัยที่กล่าวพาดพึงถึงธนาคารคุณโดยตรง***