เมื่อไหร่ไปรษณีย์ไทยจะเลิกโยนของที่ประชาชนเขาฝากส่งซะทีครับ

ผมสั่งซื้อ clarinet ยี่ห้อ buffet จากกทม. ซึ่งก็ไม่ได้อวดรวยนะครับ แต่ว่าราคารุ่นที่สั่งนี่แพงเท่ากับ  Yamaha fino
โดยทางร้านบอกว่าจะจัดส่งด้วย ems
ซึ่งผมก็บอกว่าผมไม่ไว้ใจไปรษณีย์ไทย ทางร้านเลยบอกว่าจะห่อ bumble ให้อีกชั้น
โดยส่งมาเมื่อวาน พอวันนี้ผมเช็คทางเน็ตตอนบ่ายสามครึ่งก็เห็นว่ามาถึง ศป. แล้ว (เขียนชื่อจังหวัดดีไหมเนี่ย)
เลยขับรถไปเอาเพราะอยู่ไม่ไกลจากที่ทำงาน พอไปถึงก็ถามว่าจะมาติดต่อขอรับพัสดุ ems  เขาก็บอกว่าให้ติดต่อหัวหน้า พร้อมชี้ทางให้
พอผมเจอหัวหน้า (แก่ๆ) ก็โชว์รหัส ems จากในโทรศัพท์ให้เขาดู  เขาก็บอกว่าศป. ไม่สามารถจ่ายของได้เพราะว่าเป็นระเบียบกฎเกณฑ์ แล้วก็ขอโทษผมซึ่งผมก็ไม่คิดอะไรมาก ถ้ามันเป็นระเบียบก็ปฏิบัติไปตามนั้นละดีที่สุดแล้ว

แต่ว่าสิ่งที่ไม่ประทับใจคือเห็นภาพพนักงาน (บางคน) โยนของ ถึงจะไม่ได้โยนแรงๆ แบบคลิปที่เป็นข่าว แต่ก็มีกระแทกพื้น บางครั้งเห็นยกถุงที่ใส่ของโยนไปวางใกล้ๆ กัน (ถ้าใครแพคไม่แน่หรือว่ามีของแตกง่ายผมว่าแตกนะ) ซึ่งเห็นแล้วก็น่าเป็นห่วงโดยเฉพาะของผมเพราะว่าเครื่องดนดรีแบบนี้มันทนแรงกระแทกเยอะไม่ได้

จึงอยากถามว่าถ้า clarinet ของผมเสียหายนี่ไม่ทราบว่าไปรษณีย์ไทยจะชดเชยยังไงไม่ทราบ (ของนอกนะครับ คนที่ซ่อมเป็นก็มีแต่ที่กรุงเทพ) แถมเห็นบางกล่องพอมองไปก็มีรอยบุ (ไม่รู้ว่าไปรษณีย์เป็นคนทำหรือว่าคนห่อเขาเอากล่องบุบมาห่อส่งของ)  ความจริงอยากถ่ายคลิปมาลง แต่ว่าผมใช้ Samsung galaxy note 10.1 ไม่สามารถที่จะแอบถ่ายได้ เพราะว่าเครื่องมันใหญ่

เลยอยากที่จะร้องเรียนให้ไปรษณีย์ไทยให้ช่วยดูแลพนักงานให้ยกของให้ดีหน่อยครับ ผมก็เข้าใจนะครับว่ากล่องกับถุงมันหนัก แต่ว่าคุณไม่ควรที่จะโยนเพราะว่ามันทำให้ของที่ส่งมาเสียหาย ทำให้เราเสียเวลาเอาของไปซ่อมและเสียความรู้สึกครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่