สมมติ เขียนใบลาออก แต่ถ้าหน.ไม่เอาไปให้HR แล้วทำหายไปเฉยๆ แล้วจะบอกว่าเราขาดงานได้หรือเปล่า

ผมไม่รู้ว่าปกติ บริษัทอื่นๆเขาทำกันยังไง
แต่บริษัทผม เท่าที่ผมเห็น คนลาออกจะเขียนใบลาออกแล้ววางไว้บนโต๊ะหัวหน้า หลังจากนั้นหน.จะเซ็น แล้วให้คนในแผนกไปส่งให้ HR

คำถามคือ ถ้าสมมติ หน.ไม่เซ็น แล้วแกล้งทำให้เอกสารลาออกสูญหาย
พนักงานก็จะขาดงานครบ 3 วัน หน.แจ้งว่าพ้นสภาพ

แบบนี้เขาทำได้ไหมครับ

แล้วพนักงานควรป้องกันยังไงดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่