ผมเป็นเจ้าของรถฟอร์ดเฟียสต้า(รุ่นเจ้าปัญหา)ได้ใช้มา3ปีกว่าแล้ว พอเริ่มเข้าปีที่3ปัญหาเกี่ยวกับเกียร์เริ่มออก อาการที่ิว่าคือ เกียร์กระตุกตลอด รอบขึ้นแต่รถไม่วิ่ง(อาการนี้น่ากลัววมาก หากเกิดตอนขึ้นสะพาน) พอฟอร์ดส่งใบขยายระยะรับประกันที่บ้านเกี่ยวกับเกียร์ ผมก็สบายใจในระดับนึง แต่พอโทรไปถามที่call centerได้คำตอบมาว่า อุปกรณ์กล่องควบคุมเกียร์ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน ผมก็เลยเข้าไปดูในกระทู้ต่างๆ ของผู้ใช้จริง ปรากฎว่ากล่องทยอยพังกันเป็นจำนวนมาก บางคนก็ถึงกับประสบอุบัติเหตุเลยทีเดียว ผมก็เลยถึงบางอ้อเลย มันเป็นอย่างนี้เองเขาถึงไม่ขยายเวลารับประกัน เพราะมันพังกันมาก เพื่อนผมบอกว่า มันเป็นนโยบายจะฟันค่าอะไหล่จากลูกค้าอีกทาง แต่ความใจริงก็คือ คนซื้อรถป้ายแดงเพราะเขาไม่อยากซ่อม เขาถึงซื้อป้ายแดงกัน แต่นี้อะไรเข้าศูนย์เป็นว่าเล่น บางคนใช้ปีเดียวเกียร์พังแล้ว มันเป็นปัญหาใหญ่ขนาดนี้ แต่ฟอร์ดกลับเฉย ไม่คิดที่จะrecallรถคืนเพื่อแก้ไข ถ้าเป็นยี้ห้ออื่นเขาเรียกรถคืนไปแล้ว พอทวงถามปัญหาก็บ่ายเบียงตลอด แถไปเรื่อย ความเสียหายที่เกิดขึ้นมันมาจากตัว ช่างที่ศูนย์เองก็พูด ปัญหานี้เยอะมาก อยากให้ทางฟอร์ดดูแลลูกหน่อยครับ หรือหากถ้าคุณคิดว่าจะขายรถยนต์แค่สิ้นปีนี้ แล้วหน้าจะเปลี่ยนไปเป็นบริษัทขายก๋วยเตี๋ยว ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ว่ากันครับ แล้วถ้าเกิดจะมาตอบกระทู้ ก็ขอความกรุณาตอบแบบจริงใจและสร้างสรรค์ด้วยนะครับ กับคำตอบที่ว่าให้เอารถไปเข้าศูหรือโทรไปcall center อย่างนั้นไม่ต้องนะครับ.
ทำไมเอกสารขยายระยะรับประกันไม่ครอบคลุมกล่องTCM