คือว่าเคยได้ยินกิตติศัพท์ศูนย์รถฟอร์ดไทยแลนด์มาบ้าง แต่วันนี้ได้เจอกับตัวเองครับ
เรื่องมีอยู่ว่าแฟนซื้อรถมาเมื่อกุมภาพันธ์ปีนี้ เป็น ฟอร์ด Fiesta Sport Ultimate เฟียสต้า 1.6 และประมาณเดือนสิงหาคมรถเริ่มมีอาการ
รอบเครื่องมีอาการวืด เครื่องเร่งไม่ออก ขณะขับเข้าเกียร์ D อยู่ๆ เกียร์ก็ว่างเฉยเลย รถเร่งไม่ได้
ได้นำรถส่งศูนย์ที่ ฟอร์ด วันที่ 29 ตุลาคม 2556 ทางช่างประจำศูนย์แจ้งว่า ตัวลิงค์ระหว่างเกียร์กับตัวสั่งการมีปัญหาได้เซตให้ใหม่เรียบร้อยแล้ว และได้นำรถกลับมา ใช้ได้เพียง 2 วันรถมีอาการเดิมอีก
และได้นำรถเข้าศูนย์เดิม อีกครั้ง วันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 ครั้งนี้ช่างได้แจ้งว่าเปลี่ยนกล่อง TCM ให้ใหม่
ขับได้ประมาณ 1 สัปดาห์ รถมีอาการเดิมอีก ครั้งนี้เป็นถี่มากขึ้น
จนต้องนำรถส่งศูนย์ครั้งที่ 3 วันที่ 9 ธันวาคม 2556 (ครั้งนี้พร้อมตรวจเช็คระยะ ครบ 9 เดือน) ช่างได้แจ้งว่า ชุดคลัทช์ไหม้ แก้ไขเปลี่ยนชุดคลัทช์ ได้รับรถกลับ วันที่ 14 ธันวาคม 2556
คือต้องรถมีอาการครั้งที่สอง กะสาม ผมขับด้วยตัวเอง รถวิ่งๆอยู่กลางถนน อยู่เกียร์หลุดเฉย ครัชไม่จับ ทำให้รอบครี่งตีขี้นสูง และไม่มีอัตราเร่ง ลองนีกถึงรถที่ขับมา แล้วก็เปลี่ยนมาเป็นเกียร์ว่างแบบทันทีนะครับ ที่ตลกคือ ช่างเองก็บอกว่า รถฟอร์ดจุกจิก และช่างเองก็ไม่คุ้นเคยกับระบบรถดี ก็เลยเข้าใจว่าช่างซ่อมไปหลายที เพราะซ่อมไม่ถูกจุดนั่นเอง
ที่เอามาโพสต์ เพราะว่าเข้าใจว่า รถรุ่นนี้มีอาการแบบนี้หลายคัน (ทางศูนย์แจ้ง) และ ผมก็เข้าใจว่าถ้าช่างเปลี่ยนกล่องควบคุม ตั้งแต่ทีแรกคงไม่ต้องไปซ่อมอีก สองสามครั้ง นี่แสดงถึงว่าช่างคงปีประสบการณ์ไม่พอกับรถรุ่นนี้จริงๆ (นอกเหนือจากคุณภาพรถ ที่ยังไม่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองไทย)
อ้อ ... และทางศูนย์ก็บอกว่าจะไม่เปลี่ยนรถให้ แต่ให้มาซ่อมเรื่อยๆ
รถฟอร์ดเฟียสต้า Ford Fiesta ระบบเกียร์ ครัช มีปัญหาเกียร์หลุดขณะขับ
เรื่องมีอยู่ว่าแฟนซื้อรถมาเมื่อกุมภาพันธ์ปีนี้ เป็น ฟอร์ด Fiesta Sport Ultimate เฟียสต้า 1.6 และประมาณเดือนสิงหาคมรถเริ่มมีอาการ
รอบเครื่องมีอาการวืด เครื่องเร่งไม่ออก ขณะขับเข้าเกียร์ D อยู่ๆ เกียร์ก็ว่างเฉยเลย รถเร่งไม่ได้
ได้นำรถส่งศูนย์ที่ ฟอร์ด วันที่ 29 ตุลาคม 2556 ทางช่างประจำศูนย์แจ้งว่า ตัวลิงค์ระหว่างเกียร์กับตัวสั่งการมีปัญหาได้เซตให้ใหม่เรียบร้อยแล้ว และได้นำรถกลับมา ใช้ได้เพียง 2 วันรถมีอาการเดิมอีก
และได้นำรถเข้าศูนย์เดิม อีกครั้ง วันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 ครั้งนี้ช่างได้แจ้งว่าเปลี่ยนกล่อง TCM ให้ใหม่
ขับได้ประมาณ 1 สัปดาห์ รถมีอาการเดิมอีก ครั้งนี้เป็นถี่มากขึ้น
จนต้องนำรถส่งศูนย์ครั้งที่ 3 วันที่ 9 ธันวาคม 2556 (ครั้งนี้พร้อมตรวจเช็คระยะ ครบ 9 เดือน) ช่างได้แจ้งว่า ชุดคลัทช์ไหม้ แก้ไขเปลี่ยนชุดคลัทช์ ได้รับรถกลับ วันที่ 14 ธันวาคม 2556
คือต้องรถมีอาการครั้งที่สอง กะสาม ผมขับด้วยตัวเอง รถวิ่งๆอยู่กลางถนน อยู่เกียร์หลุดเฉย ครัชไม่จับ ทำให้รอบครี่งตีขี้นสูง และไม่มีอัตราเร่ง ลองนีกถึงรถที่ขับมา แล้วก็เปลี่ยนมาเป็นเกียร์ว่างแบบทันทีนะครับ ที่ตลกคือ ช่างเองก็บอกว่า รถฟอร์ดจุกจิก และช่างเองก็ไม่คุ้นเคยกับระบบรถดี ก็เลยเข้าใจว่าช่างซ่อมไปหลายที เพราะซ่อมไม่ถูกจุดนั่นเอง
ที่เอามาโพสต์ เพราะว่าเข้าใจว่า รถรุ่นนี้มีอาการแบบนี้หลายคัน (ทางศูนย์แจ้ง) และ ผมก็เข้าใจว่าถ้าช่างเปลี่ยนกล่องควบคุม ตั้งแต่ทีแรกคงไม่ต้องไปซ่อมอีก สองสามครั้ง นี่แสดงถึงว่าช่างคงปีประสบการณ์ไม่พอกับรถรุ่นนี้จริงๆ (นอกเหนือจากคุณภาพรถ ที่ยังไม่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองไทย)
อ้อ ... และทางศูนย์ก็บอกว่าจะไม่เปลี่ยนรถให้ แต่ให้มาซ่อมเรื่อยๆ