รบกวนถามท่านผู้รู้ครับ
เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 22/8/57ผมได้ไปที่เซี่ยงไฮ้ แล้วเกิดบัตรหายไป บัตรเครดิต ธนาคารไทยพาณิชย์ แล้วเรื่องมันก็เกิดขึ้นว่า บัตรโดนเอาไปใช้โดยบุคคลอื่น ทราบเมื่อตอน5ทุ่มกว่าๆ และโทรแจ้งธนาคาร เพื่อไปอายัดบัตรพอดี ซึ่งกว่าจะมีการรอสายจากเครื่องตอบรับ ออโตอะไรพวกนั้น ก็หลายนาที พอรับปุ๊ป call center บอกว่าบัตรเพิ่งมีการใช้ไป ธนาคารมี SMS แจ้งว่า ขอบคุณที่ใช้บัตรเครดิต จำนวนเงิน 15000 หยวน ตอน5ทุ่มกว่าๆ (ปากสั่นมือสั่นแบบทำไรไม่ถูกเลยครับตอนนั้น) ถามcall center ว่าต้องทำไง กับเหตุการณ์ที่ผ่านมาเพียงไม่ถึง10 นาที คุณอายัดได้มั้ย คำตอบคือ ไม่ได้ต้องรอตรวจสอบ จนกว่าจะมีไปแจ้งยอด ออกมา ( จะบ้าเหรอ จะไม่ช่วยกันเลยใช่มั้ยกับลูกค้าที่มาร้องเรียนเนี่ย ไม่ใช่ญาต หรือครอบครัวเหรอ เลยดูทำแบบลอยๆ ชั่งมัน ส่งเรื่องไปเป็นไงไม่รู้ แบบนี้เหรอ)เหตูการณืเพิ่งเกิดเนี่ย หลังจากนั้น ก็โทรไปให้ที่บ้าน ทราบให้ดำเนินการ ติดต่อกับธนาคารเพื่อส่งเอกสารขอปฏิเสธ การจ่ายเงิน ท้นทีในตอนเช้า อีกวัน ธนาคารแจ้งว่าไม่เป็นไรค่ะ สบายใจได้ถ้าไม่ใช่เรา มีการตรวจสอบจากหลายทาง ทั้งวงจรปิด ทั้งลายเซ็น เราก็ยังไม่สบายใจ เพราะยังไม่มียืนยันจากทางธนาคารว่าไม่ต้องจ่าย... แต่เจ้าของบัตรที่โดนขโมยอยู่แบบไม่สบายใจ มาตลอด เฟลสุดๆ เราก็ติดต่อธนาคารมโดยตลอดโดยไม่ได้นิ่งนอนใจ ว่ายังไงผลตรวจสอบยังไง
พอมาวันที่ 11/8/57 มีทางทีมสืบสวนจากทีมงานโทรมาถามว่า เหตุการณ์เป็นไง ก็เล่าให้ฟังตามเหตุการณ์ที่เกิด เราก็บอกว่ายอดนี้ผมจะจ่ายไม่ได้มั้ย เพราะผมไม่ได้ใช้ ทาง ธ. ตอบว่าถ้าไม่จ่ายดอกเบี้ยก็เพิ่มไปเรื่อยครับ อ้าวก็ไม่ได้ใช้ จะทำไงต้องรับผิดด้วยเหรอ ผมโทรแจ้งทันทีเลยนะ ได้คำตอบกลับมาว่ามันเป็นกฏครับเพราะ บัตรโดนรูดก่อนระงับ อ้าวผมจะรู้ได้ไงว่าบัตรหายไปตอนไหน ผมเห็นยอดการจ่ายผมก็ตกใจแล้ว แล้วระหว่างผมโทรก็มียอดมาทางsms มาเนี่ย ทั้งหมด เหตูการณืวันศุกร์กลางคืน ดึกขนาดนั้น ธนาคารน่าจะช่วยระงับการจ่ายได้ เพราะมีการร้องเรียนทันทีที่ทราบจากธนาคารทาง sms เพราะไทยพาณิชย์ ไม่ช่วยเลยนอกจากโทรมาจะให้จ่ายอย่างเดียว ขนาดขอดูเปรียบเทียบลายเซนต์ แต่กลับไดรับคำตอบว่า ต่อให้เซน a เป็น b ยังไงก็ต้องรับผิดชอบ เพราะรูดจากชิพบัตรจริง ( เอ่อ..บัตรจริงกุหายครับ ไม่ใช่บัตรปลอมที่หาย) ธนาคารไทยพาณิชย์ ทำแบบนี้ถือว่าอย่างไร ละเลยการทักท้วง ไม่ปกป้องลูกค้า แต่ร่วมมือกับมิจฉาชีพ จ้าง CC มาถาม วันเดือนปีเกิด เท่านั้น หรือ ว่าอย่างไร และร้านค้าที่โดนรูดเป็นร้านอาหาร ( ไม่รู้-อะไร 15000 หยวน = 80000 บาทเลยนะนั่น )
จึงอยากขอความช่วยเหลือหน่อยครับ จะทำยังไงกับเรื่องนี้ดี ทั้งๆที่ ธนาคารมีช่องทางการปฏิเสธ การจระงับ กับเหตุการณืแบบนี้ ตอนนี้อยู่แบบไม่สบายใจเลย
บัตรเครดิตหายโดนเอาไปรูด ธ.ไทยพาณิชย์จะให้รับผิดชอบ
เรื่องเกิดเมื่อวันที่ 22/8/57ผมได้ไปที่เซี่ยงไฮ้ แล้วเกิดบัตรหายไป บัตรเครดิต ธนาคารไทยพาณิชย์ แล้วเรื่องมันก็เกิดขึ้นว่า บัตรโดนเอาไปใช้โดยบุคคลอื่น ทราบเมื่อตอน5ทุ่มกว่าๆ และโทรแจ้งธนาคาร เพื่อไปอายัดบัตรพอดี ซึ่งกว่าจะมีการรอสายจากเครื่องตอบรับ ออโตอะไรพวกนั้น ก็หลายนาที พอรับปุ๊ป call center บอกว่าบัตรเพิ่งมีการใช้ไป ธนาคารมี SMS แจ้งว่า ขอบคุณที่ใช้บัตรเครดิต จำนวนเงิน 15000 หยวน ตอน5ทุ่มกว่าๆ (ปากสั่นมือสั่นแบบทำไรไม่ถูกเลยครับตอนนั้น) ถามcall center ว่าต้องทำไง กับเหตุการณ์ที่ผ่านมาเพียงไม่ถึง10 นาที คุณอายัดได้มั้ย คำตอบคือ ไม่ได้ต้องรอตรวจสอบ จนกว่าจะมีไปแจ้งยอด ออกมา ( จะบ้าเหรอ จะไม่ช่วยกันเลยใช่มั้ยกับลูกค้าที่มาร้องเรียนเนี่ย ไม่ใช่ญาต หรือครอบครัวเหรอ เลยดูทำแบบลอยๆ ชั่งมัน ส่งเรื่องไปเป็นไงไม่รู้ แบบนี้เหรอ)เหตูการณืเพิ่งเกิดเนี่ย หลังจากนั้น ก็โทรไปให้ที่บ้าน ทราบให้ดำเนินการ ติดต่อกับธนาคารเพื่อส่งเอกสารขอปฏิเสธ การจ่ายเงิน ท้นทีในตอนเช้า อีกวัน ธนาคารแจ้งว่าไม่เป็นไรค่ะ สบายใจได้ถ้าไม่ใช่เรา มีการตรวจสอบจากหลายทาง ทั้งวงจรปิด ทั้งลายเซ็น เราก็ยังไม่สบายใจ เพราะยังไม่มียืนยันจากทางธนาคารว่าไม่ต้องจ่าย... แต่เจ้าของบัตรที่โดนขโมยอยู่แบบไม่สบายใจ มาตลอด เฟลสุดๆ เราก็ติดต่อธนาคารมโดยตลอดโดยไม่ได้นิ่งนอนใจ ว่ายังไงผลตรวจสอบยังไง
พอมาวันที่ 11/8/57 มีทางทีมสืบสวนจากทีมงานโทรมาถามว่า เหตุการณ์เป็นไง ก็เล่าให้ฟังตามเหตุการณ์ที่เกิด เราก็บอกว่ายอดนี้ผมจะจ่ายไม่ได้มั้ย เพราะผมไม่ได้ใช้ ทาง ธ. ตอบว่าถ้าไม่จ่ายดอกเบี้ยก็เพิ่มไปเรื่อยครับ อ้าวก็ไม่ได้ใช้ จะทำไงต้องรับผิดด้วยเหรอ ผมโทรแจ้งทันทีเลยนะ ได้คำตอบกลับมาว่ามันเป็นกฏครับเพราะ บัตรโดนรูดก่อนระงับ อ้าวผมจะรู้ได้ไงว่าบัตรหายไปตอนไหน ผมเห็นยอดการจ่ายผมก็ตกใจแล้ว แล้วระหว่างผมโทรก็มียอดมาทางsms มาเนี่ย ทั้งหมด เหตูการณืวันศุกร์กลางคืน ดึกขนาดนั้น ธนาคารน่าจะช่วยระงับการจ่ายได้ เพราะมีการร้องเรียนทันทีที่ทราบจากธนาคารทาง sms เพราะไทยพาณิชย์ ไม่ช่วยเลยนอกจากโทรมาจะให้จ่ายอย่างเดียว ขนาดขอดูเปรียบเทียบลายเซนต์ แต่กลับไดรับคำตอบว่า ต่อให้เซน a เป็น b ยังไงก็ต้องรับผิดชอบ เพราะรูดจากชิพบัตรจริง ( เอ่อ..บัตรจริงกุหายครับ ไม่ใช่บัตรปลอมที่หาย) ธนาคารไทยพาณิชย์ ทำแบบนี้ถือว่าอย่างไร ละเลยการทักท้วง ไม่ปกป้องลูกค้า แต่ร่วมมือกับมิจฉาชีพ จ้าง CC มาถาม วันเดือนปีเกิด เท่านั้น หรือ ว่าอย่างไร และร้านค้าที่โดนรูดเป็นร้านอาหาร ( ไม่รู้-อะไร 15000 หยวน = 80000 บาทเลยนะนั่น )
จึงอยากขอความช่วยเหลือหน่อยครับ จะทำยังไงกับเรื่องนี้ดี ทั้งๆที่ ธนาคารมีช่องทางการปฏิเสธ การจระงับ กับเหตุการณืแบบนี้ ตอนนี้อยู่แบบไม่สบายใจเลย