ฝากเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราในพันทิพย์ จะออกแนวบ่น + ผสมงง + รู้สึกถูกเอาเปรียบซะมากกว่า

ซึ่งตัวเราเองก็ยอมรับว่ามีส่วนผิดอยู่ด้วย เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ


             เรื่องของเรื่องก็คือเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กันยายน 2557 เราได้จองตั๋วเครื่องบินของสายการบินบางกอก

แอร์เวย์ส เที่ยวบินเวลา 14.35 น. จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปสนามบินเชียงใหม่ โดยตัวเราได้ขึ้นรถตู้โดย

สารจากจังหวัดตราดตั้งแต่ 09.00 น. โดยเราเผื่อเวลาไว้แล้วว่าน่าจะไปถึงกรุงเทพ (แถวๆ แอร์พอร์ตลิ้ง)

ประมาณสัก 12.30 น.+/- แล้วนั่งแท็กซี่ต่อไปสนามบินประมาณ 30 นาที +/- น่าจะไปถึงสนามบินไม่เกิน

13.15 น. เหลือเวลาก่อนเครื่องออกประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที แต่เนื่องจากวันนั้นเป็นวันศุกร์ทำให้รถติด

เสียเวลามาก และรถตู้คันที่เราโดยสารมาแวะส่งสินค้าและรับสินค้ามาส่งในกรุงเทพหลายราย (เพลียกับขน

ส่งมวลชนของไทย) ทำให้วันนั้นกว่าเราไปถึงสนามบินประมาณ 13.55  น. (เรามองนาฬิกา

อยู่แต่ยังไม่ 14.00 น. แน่นอน) และจากประตูทางเข้าไปยังเคาท์เตอร์เช็คอินเราใช่เวลาไม่เกิน 5 นาที

ดังนั้นตอนที่เราไปถึงเคาท์เตอร์เช็คอินน่าจะเป็นเวลาประมาณ 14.00 น.+/- เล็กน้อย


          เมื่อเราไปถึงสนามบินเราก็เข้าไปเช็คอินน์ตามปกติ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้ปิดเช็คอินไปแล้ว

โดยบอกกับเราว่าปิดเช็คอินน์ก่อน 40 นาที ซึ่งตรงนี้เราก็เข้าใจว่าเรามาช้าไปนิดนึง แต่ก็พยายามอธิบาย

ว่ายังมีเวลาก่อนเครื่องขึ้นกว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งสายการบินหางแดงและหางเหลืองที่เราเคยขึ้นเรายังเคยเช็ค

อินก่อนเครื่องออก 20 นาทีด้วยซ้ำซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร และเราก็ไม่มีกระเป๋าต้องโหลดใต้เครื่องด้วย (วันนั้น

เรามีเป้เล็กๆ ไปแค่ใบเดียว) แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมให้เราเช็คอินท่าเดียวโดยบอกว่าปิดเช็คอินไปแล้วพร้อมกับ

ไล่ให้เราไปคุยกับสำนักงานท่าเดียว


          เราก็เลยต้องเข้าไปที่สำนักงาน พอไปถึงเจ้าหน้าที่สำนักงานก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าคงให้เราขึ้น

เครื่องไม่ได้เพราะปิดเช็คอินไปแล้ว เราต้องซื้อตั๋วเที่ยวต่อไป (ซึ่งแน่นอนว่าแพงกว่าตั๋วเราจองมามาก

พอสมควร) ซึ่งเที่ยวต่อไปจะเป็นเวลา 17.00 น. และ 19.00 น. พร้อมกับย้ำเราว่าให้รีบจองเพราะเที่ยว

17.00 น. ใกล้เต็มแล้ว เราก็เลยโทรปรึกษาแฟนเราประมาณ 5 นาที แล้วก็ตัดสินใจจองเที่ยว 17.00 น.

แต่พอไปจองเจ้าหน้าที่บอกว่าเที่ยว 17.00 น. เต็มแล้ว เราก็เลยต้องเลื่อนมาเที่ยว 19.00 น. แทน  พร้อม

กับชำระค่าส่วนต่างประมาณ 2,900 บาท (ซึ่งเท่ากับราคาตั๋วหน้าเคาท์เตอร์ของสายการบินหางแดงและหาง

เหลืองเลยทีเดียว แต่เราไม่มีทางเลือกเพราะถ้าไปสายการบินหางแดงหรือหางเหลืองเราก็คงต้องซื้อราคา

ประมาณนี้ + ต้องขึ้นรถไปสนามบินดอนเมืองอีก)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่