กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเราในพันทิพย์ จะออกแนวบ่น + ผสมงง + รู้สึกถูกเอาเปรียบซะมากกว่า
ซึ่งตัวเราเองก็ยอมรับว่ามีส่วนผิดอยู่ด้วย เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ
เรื่องของเรื่องก็คือเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กันยายน 2557 เราได้จองตั๋วเครื่องบินของสายการบินบางกอก
แอร์เวย์ส เที่ยวบินเวลา 14.35 น. จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปสนามบินเชียงใหม่ โดยตัวเราได้ขึ้นรถตู้โดย
สารจากจังหวัดตราดตั้งแต่ 09.00 น. โดยเราเผื่อเวลาไว้แล้วว่าน่าจะไปถึงกรุงเทพ (แถวๆ แอร์พอร์ตลิ้ง)
ประมาณสัก 12.30 น.+/- แล้วนั่งแท็กซี่ต่อไปสนามบินประมาณ 30 นาที +/- น่าจะไปถึงสนามบินไม่เกิน
13.15 น. เหลือเวลาก่อนเครื่องออกประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที แต่เนื่องจากวันนั้นเป็นวันศุกร์ทำให้รถติด
เสียเวลามาก และรถตู้คันที่เราโดยสารมาแวะส่งสินค้าและรับสินค้ามาส่งในกรุงเทพหลายราย (เพลียกับขน
ส่งมวลชนของไทย) ทำให้วันนั้นกว่าเราไปถึงสนามบินประมาณ 13.55 น. (เรามองนาฬิกา
อยู่แต่ยังไม่ 14.00 น. แน่นอน) และจากประตูทางเข้าไปยังเคาท์เตอร์เช็คอินเราใช่เวลาไม่เกิน 5 นาที
ดังนั้นตอนที่เราไปถึงเคาท์เตอร์เช็คอินน่าจะเป็นเวลาประมาณ 14.00 น.+/- เล็กน้อย
เมื่อเราไปถึงสนามบินเราก็เข้าไปเช็คอินน์ตามปกติ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้ปิดเช็คอินไปแล้ว
โดยบอกกับเราว่าปิดเช็คอินน์ก่อน 40 นาที ซึ่งตรงนี้เราก็เข้าใจว่าเรามาช้าไปนิดนึง แต่ก็พยายามอธิบาย
ว่ายังมีเวลาก่อนเครื่องขึ้นกว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งสายการบินหางแดงและหางเหลืองที่เราเคยขึ้นเรายังเคยเช็ค
อินก่อนเครื่องออก 20 นาทีด้วยซ้ำซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร และเราก็ไม่มีกระเป๋าต้องโหลดใต้เครื่องด้วย (วันนั้น
เรามีเป้เล็กๆ ไปแค่ใบเดียว) แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมให้เราเช็คอินท่าเดียวโดยบอกว่าปิดเช็คอินไปแล้วพร้อมกับ
ไล่ให้เราไปคุยกับสำนักงานท่าเดียว
เราก็เลยต้องเข้าไปที่สำนักงาน พอไปถึงเจ้าหน้าที่สำนักงานก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าคงให้เราขึ้น
เครื่องไม่ได้เพราะปิดเช็คอินไปแล้ว เราต้องซื้อตั๋วเที่ยวต่อไป (ซึ่งแน่นอนว่าแพงกว่าตั๋วเราจองมามาก
พอสมควร) ซึ่งเที่ยวต่อไปจะเป็นเวลา 17.00 น. และ 19.00 น. พร้อมกับย้ำเราว่าให้รีบจองเพราะเที่ยว
17.00 น. ใกล้เต็มแล้ว เราก็เลยโทรปรึกษาแฟนเราประมาณ 5 นาที แล้วก็ตัดสินใจจองเที่ยว 17.00 น.
แต่พอไปจองเจ้าหน้าที่บอกว่าเที่ยว 17.00 น. เต็มแล้ว เราก็เลยต้องเลื่อนมาเที่ยว 19.00 น. แทน พร้อม
กับชำระค่าส่วนต่างประมาณ 2,900 บาท (ซึ่งเท่ากับราคาตั๋วหน้าเคาท์เตอร์ของสายการบินหางแดงและหาง
เหลืองเลยทีเดียว แต่เราไม่มีทางเลือกเพราะถ้าไปสายการบินหางแดงหรือหางเหลืองเราก็คงต้องซื้อราคา
ประมาณนี้ + ต้องขึ้นรถไปสนามบินดอนเมืองอีก)
ฝากเตือนเพื่อนๆ ที่ใช้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
ซึ่งตัวเราเองก็ยอมรับว่ามีส่วนผิดอยู่ด้วย เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ
เรื่องของเรื่องก็คือเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กันยายน 2557 เราได้จองตั๋วเครื่องบินของสายการบินบางกอก
แอร์เวย์ส เที่ยวบินเวลา 14.35 น. จากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปสนามบินเชียงใหม่ โดยตัวเราได้ขึ้นรถตู้โดย
สารจากจังหวัดตราดตั้งแต่ 09.00 น. โดยเราเผื่อเวลาไว้แล้วว่าน่าจะไปถึงกรุงเทพ (แถวๆ แอร์พอร์ตลิ้ง)
ประมาณสัก 12.30 น.+/- แล้วนั่งแท็กซี่ต่อไปสนามบินประมาณ 30 นาที +/- น่าจะไปถึงสนามบินไม่เกิน
13.15 น. เหลือเวลาก่อนเครื่องออกประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที แต่เนื่องจากวันนั้นเป็นวันศุกร์ทำให้รถติด
เสียเวลามาก และรถตู้คันที่เราโดยสารมาแวะส่งสินค้าและรับสินค้ามาส่งในกรุงเทพหลายราย (เพลียกับขน
ส่งมวลชนของไทย) ทำให้วันนั้นกว่าเราไปถึงสนามบินประมาณ 13.55 น. (เรามองนาฬิกา
อยู่แต่ยังไม่ 14.00 น. แน่นอน) และจากประตูทางเข้าไปยังเคาท์เตอร์เช็คอินเราใช่เวลาไม่เกิน 5 นาที
ดังนั้นตอนที่เราไปถึงเคาท์เตอร์เช็คอินน่าจะเป็นเวลาประมาณ 14.00 น.+/- เล็กน้อย
เมื่อเราไปถึงสนามบินเราก็เข้าไปเช็คอินน์ตามปกติ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้ปิดเช็คอินไปแล้ว
โดยบอกกับเราว่าปิดเช็คอินน์ก่อน 40 นาที ซึ่งตรงนี้เราก็เข้าใจว่าเรามาช้าไปนิดนึง แต่ก็พยายามอธิบาย
ว่ายังมีเวลาก่อนเครื่องขึ้นกว่าครึ่งชั่วโมง ซึ่งสายการบินหางแดงและหางเหลืองที่เราเคยขึ้นเรายังเคยเช็ค
อินก่อนเครื่องออก 20 นาทีด้วยซ้ำซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร และเราก็ไม่มีกระเป๋าต้องโหลดใต้เครื่องด้วย (วันนั้น
เรามีเป้เล็กๆ ไปแค่ใบเดียว) แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมให้เราเช็คอินท่าเดียวโดยบอกว่าปิดเช็คอินไปแล้วพร้อมกับ
ไล่ให้เราไปคุยกับสำนักงานท่าเดียว
เราก็เลยต้องเข้าไปที่สำนักงาน พอไปถึงเจ้าหน้าที่สำนักงานก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าคงให้เราขึ้น
เครื่องไม่ได้เพราะปิดเช็คอินไปแล้ว เราต้องซื้อตั๋วเที่ยวต่อไป (ซึ่งแน่นอนว่าแพงกว่าตั๋วเราจองมามาก
พอสมควร) ซึ่งเที่ยวต่อไปจะเป็นเวลา 17.00 น. และ 19.00 น. พร้อมกับย้ำเราว่าให้รีบจองเพราะเที่ยว
17.00 น. ใกล้เต็มแล้ว เราก็เลยโทรปรึกษาแฟนเราประมาณ 5 นาที แล้วก็ตัดสินใจจองเที่ยว 17.00 น.
แต่พอไปจองเจ้าหน้าที่บอกว่าเที่ยว 17.00 น. เต็มแล้ว เราก็เลยต้องเลื่อนมาเที่ยว 19.00 น. แทน พร้อม
กับชำระค่าส่วนต่างประมาณ 2,900 บาท (ซึ่งเท่ากับราคาตั๋วหน้าเคาท์เตอร์ของสายการบินหางแดงและหาง
เหลืองเลยทีเดียว แต่เราไม่มีทางเลือกเพราะถ้าไปสายการบินหางแดงหรือหางเหลืองเราก็คงต้องซื้อราคา
ประมาณนี้ + ต้องขึ้นรถไปสนามบินดอนเมืองอีก)