ใครเคยเจอบ้าง?? นกแอร์

กระทู้คำถาม
ใครเคยเจอบ้าง?? นกแอร์

เรียนท่านผู้โดยสาร / Dear Valued Passenger

นกแอร์ขอแจ้งเปลี่ยนเวลาการบินใหม่
Nokair New Schedule

บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด ขอเรียนให้ทราบว่าเที่ยวบินของเราได้เปลี่ยนเวลาการเดินทางใหม่ โดยมีรายละเอียด ดังนี้
Please kindly be informed that Nok Air flight is schedule changed and operated as per the following details:


YOUR FLIGHT ITINERARY
Date     Flight No.     Departing     Arriving
Depart
Tue 16 Sep 2014     DD7108
Nok Eco     Bangkok (Don Mueang)
13:10     Hat Yai
14:35
Return
Wed 17 Sep 2014     DD7115
Nok Eco     Hat Yai
21:15     Bangkok (Don Mueang)
22:40

** ทางเราและทีม มีแผนที่จะเดินทางไปทำงานที่หาดใหญ่  ด้วยนกแอร์ มีการจองตั๋วและชำระเงินเรียบร้อย  วันนี้ 11/9/57 สายการบินส่ง mail มาแจ้งเปลี่ยนแปลงเวลาขากลับจากหาดใหญ่ มาดอนเมือง  จากเวลาเดิม 19.55น. ถึงดอนเมือง 21.20น.  เป็นเวลา 21.15 น. ถึงดอนเมือง 22.40น. ซึ่งเป็นเวลาที่ค่อนข้างดึก ทางเราและทีมไม่ค่อยพอใจกับเวลาที่สายการบินเปลี่ยน

*** ทางเราโทรเข้า Call center ถามว่า ทำไมถึงเปลี่ยนแปลงเวลา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีการซ่อมบำรุงเครื่อง จึงเปลี่ยนแปลงเวลา เป็น 21.15 น.  (ซึ่ง ณ วันนี้วันที่ 11/9/57 นกแอร์น่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องมาทดแทนในเวลาเดิมหรือไม่) เราเลยบอกพนักงานไปว่า เราไม่สะดวกกับเวลาที่เปลี่ยนให้ เพราะในทีมมีน้องผู้หญิง บ้านอยู่ อ.บางบ่อ จ. สมุทรปราการ  ซึ่งเวลาที่ลงเครื่อง 22.40 รวมรอกระเป๋า  และเรียกแท๊กซี่ น่าจะมีออกจากสนามบิน 23.00 น. ไปแล้ว  (ซึ่งมันดึกไป อันตราย)

*** เจ้าหน้าที่บอกให้ทางทีม เปลี่ยนเวลา เป็น รอบ 17.00 น. ซึ่งหมายถึงว่า เราต้องไปถึงสนามบินประมาณ 16.00 น. แต่ ทางทีมติดบรรยายที่มทร.ศรีวิชัย เสร็จ 16.00 น. เราไปไม่ทันหรอก  

***เราถามกลับไปว่า  คุณจะแก้ปัญหาให้เราอย่างไร เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้เราเปลี่ยนเวลา เป็นเที่ยวไหนก็ได้จาก หาดใหญ่ มาดอนเมือง  ประเด็นที่เราตอบกลับไปคือ 1. ทางทีมไปทำงาน ไม่ได้ไปเที่ยว  เวลาที่เราจองมีการคำนวณเวลาว่าเหมาะสม ตามตารางการบินที่คุณมี  พอคุณอยากจะเปลี่ยนคุณก็อ้างแค่ว่าตามกฏการบินพลเรือน ทางนกแอร์ให้ลูกค้าเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ เป็นวันไหนก็ได้ 2.หากให้เราเปลี่ยนเป็นวันถัดไป ค่าใช้จ่ายเรื่องที่พัก   นกแอร์จะรับผิดชอบหรือไม่ คำตอบจากนกแอร์คือ ไม่  

อยากจะถามเพื่อนๆว่า เราจะทำอะไรได้บ้างคะ  คำตอบที่เราได้รับจากพนักงานคือไม่รับผิดชอบอะไรเลย??  ในทางกลับกันเวลาเราเปลี่ยนการเดิน เรากลับเสียตังค์ ซึ่งวันจันทร์ที่ผ่านมา 8/9/57 ทางทีมเดินทางไปเชียงใหม่ ขอเปลี่ยนแปลงเวลาเดินทาง น้องคนที่อยู่บ้านไกล ให้มาเป็นวันอาทิตย์ 7/9/57 เก็บค่าเปลี่ยนแปลง 835 บาท  

นกแอร์เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปไหมคะ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่