กระเป๋า Celine กับ after sales-service สุดแย่!!

ตอนแรกตั้งใจว่าจะไม่ตั้งกระทู้แล้วเชียว แต่ว่ามีเหตุการณ์หลายๆอย่างที่อยากจะเตือนเพื่อนๆ เกี่ยวกับกระเป๋าราคาแพงว่าต้องเช็คให้ละเอียด

ขอเล่าเรื่องนะคะ

จขกท เป็นคนชอบกระเป๋า-รองเท้าคะ แล้วเมื่อวันที่ 8/7/2014 ได้มีโอกาสไปต่างประเทศแล้วซื้อกระเป๋า Celine Mini Trapeze Bag Tri-colour ที่ Rome เมื่อวันที่ 10/7/2014 โดยไม่ได้ใช้กระเป๋าใดๆทั้งสิ้นจนกลับมาเมืองไทย แล้ววันที่ 20/7/2014 ได้ตั้งใจเอากระเป๋าไปทำ Nano coat ที่สปากระเป๋าแห่งหนึ่ง จนตอนที่เค้ารับกระเป๋าก็ได้เช็คสภาพกระเป๋าก่อนเอาไปทำ Nano coat ซึ่งทางสปาบอกว่ารอยเยอะมาก ซึ่งเราไม่เคยเห็นเลย คือกระเป๋าถ้าไม่ได้ส่องไฟแทบจะมองไม่เห็นคะว่ากระเป๋าเป็นรอยเยอะ จนทางสปาได้แนะนำว่าให้ไปเคลมกระเป๋าจะดีกว่า เพราะว่าป้ายและ Sticker กระเป๋ายังอยู่ครบทุกอย่าง (รอบกระเป๋าเป็นจุดขาวๆตรงหนังสีน้ำเงิน และก็รอยเล็บข่วนคะ) แต่ตรงรอยเล็บเราไม่ซีเรียสเลยคะ แต่ว่าจุดขาวๆเล็กๆนั่นแหละคะคือปัญหา

จขกท ได้ไปติดต่อที่ Celine Emporium ซึ่งทางเค้าก็ได้ช่วยเช็คให้ แต่บอกว่าให้เราเขียน email ไปที่อีเมลล์ที่เค้าให้มาดีกว่า เพราะว่า Celine Thailand เป็นแค่ agent หลังจากนั้นเราก็เขียน email ไป เค้าก็ได้ตอบกลับมา แต่ว่า process ช้ามากๆจนสุดท้ายได้คำตอบว่า เค้าให้ทางเราส่งกระเป๋าไปที่ Celine Hongkong เพื่อเช็คว่ามีปัญหาจริงรึเปล่า

ซึ่งวันที่ 18/8/2014 เราได้ให้คนหื้วกระเป๋าไปส่งถึงออฟฟิศ Celine Hongkong หลังจากนั้นทางนั้นได้ตอบกลับมาว่ากระเป๋ามีปัญหาจริงแล้วจะส่งใบใหม่มาให้ โดยทางเค้าจะรับผิดชอบค่าภาษีทั้งหมด ซึ่งตรงนี้ต้องขอชมเชยว่าส่งกระเป๋าให้ได้อย่างรวดเร็วมาก โดยวันที่ 22/8/2014 กระเป๋าได้มาถึงเมืองไทยแล้วโดยได้ติดอยู่ในศุลกากรเป็นเวลา 2 อาทิตย์ เนื่องจากทางนั้นได้ประเมิณราคาเสียภาษีมาต่ำมาก

จนวันที่ 8/9/2014 กระเป๋าได้มาส่งที่บ้านเรา ซึ่งเราดีใจมากๆเพราะรอคอยมานาน แต่พอแกะกระเป๋าออกมาก็ทราบว่าทางนู้นได้ส่งกระเป๋ามาผิดไซส์ ซึ่งเราดูจากป้ายที่ห้อยกระเป๋าเป็น Celine Medium Trapeze Bag เราก็ได้ส่งอีเมลล์ไปบอกเค้า ซึ่งมันทำให้เราเดือดมากกับคำตอบที่เค้าตอบกลับมา
"Please be informed that normally you have to check the bag before live the country because normally we cannot assist you for the distant exchanges."  

ซึ่งเราได้อธิบายไปตั้งแต่ต้นแล้วว่าถ้ากระเป๋าไม่ได้ส่องไฟหรือจับหามุมดีๆแทบจะไม่เห็นรอยพวกนี้เลย แต่พอส่งประโยคนี้มาให้เรามันทำให้เราคิดว่าแล้วพวกเค้าทำงานกันดีขนาดไหนที่ส่งกระเป๋าผิดไซส์มาให้เรา ทั้งๆที่ทำงาน Celine มาตลอดไม่น่าจะส่งมาผิดไซส์ และถ้าเราโลภเราคงอยากได้กระเป๋าใบนี้เพราะราคาแพงกว่าที่เราซื้อมา เราแค่คิดว่าอยากจะได้ไซส์เดิมที่เราสะพายแล้วสวย เพราะใบนี้มันใหญ่ไปดูเทอะทะ

จนตอนนี้ที่เราส่งไปหาเค้าให้เค้าเช็คให้ดีว่าเราคืนกระเป๋าไซส์อะไร และเค้าส่งคืนไซส์อะไร จนถึงตอนนี้ก็ยังบอกว่าเป็น Medium size อยู่ คือตอนนี้เราเขียนหาเค้าเลยว่าถ้าจะ refund เงินคืนก็ได้นะ เพราะตอนนี้ก็ไม่อยากใช้แล้วปัญหาเยอะเหลือเกิน ผิดหวังคะบอกตรงๆ

อยากจะเตือนเพื่อนๆทั้งหลายเรื่องการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมนะคะว่าควรเช็คให้ดีมากๆๆๆ เพราะอาจจะเหมือนเรา เราก็ไม่รู้ว่าอาจจะอยู่ที่ดวงเรามั้งที่ได้กระเป๋าใบนี้มา ทั้งๆที่ปกติเวลาเราซื้อกระเป๋าเราจะเช็คดูผิวเผิน เพราะว่ายังไงทางแบรนด์ก็จะไปแพ็คกระเป๋าข้างในอยู่ดี เราถือว่าเราเชื่อใจ SA คะ แต่เหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นบอกตรงๆเซ็งคะแล้วเสียเวลามากๆ



ปล. ใส่รูปไม่ได้คะ ถ้าใครอยากเห็น เดี๋ยวส่งให้ดูแบบส่วนตัวให้นะคะ หรือจะช่วยโพสรูปให้ จขกท ด้วยก็ได้ ทำไม่เป็นคะ

หวังว่าเพื่อนๆคงไม่โชคร้ายแบบ จขกท นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่