พนักงานร้านนายอินทร์ สาขานี้ชอบ...?

กระทู้คำถาม
ฉันเป็นนักศึกษาคนหนึ่งที่ชอบซื้อหนังสือมาอ่าน
และรู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้ซื้อหนังสือที่ชอบ

แต่เมื่อวันอังคาร ที่9 เดือนกันยายน ที่ผ่านมา
ฉันได้ซื้อหนังสือ 1 เล่มจากร้านนายอินทร์ ชั้น2 ห้าง Center One ในช่วงเวลาประมาณบ่าย3 ทำให้ฉันรู้สึกไม่ดีหลังจากได้รับถุงหนังสือมา
เรื่องมีอยู่ว่า..

ฉันนำหนังสือเล่มหนึ่งซึ่งติดสติ๊กเก้อราคาไม่ถึง
100 บาท ไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์ ฉันจ่ายเงินและ
รับเงินทอนเรียบร้อย

อยู่ๆ พนักงานผู้ชายอีกคน ก็ถามขึ้นว่า จะห่อปกด้วยไหมครับ ฉันก็ตอบไปว่า ห่อก็ได้ค่ะ โดยที่รู้อยู่แล้วว่าปกติราคาไม่ถึง 100 บาท
ทางร้านจะไม่ห่อปกให้ ในใจก็แอบคิดว่าจะบวกราคาเพิ่มหรือเปล่า แต่ก็ไม่คิดมาก

สักครู่หนึ่ง ขณะที่พนักงานคนที่สองหาปกให้พอดีอยู่นั้น พนักงานผู้หญิงซึ่งยืนอยู่ข้างๆ ก็พูดน้ำเสียงเค้นๆ ขึ้นว่า ห่อปก...ด้วย? ฉันก็งงๆ อีกครู่หนึ่งก็พูดขึ้นอีกว่า ต้อง! ห่อปก...ด้วย? โดยแสดงกริยาให้พนักงานคนที่หาปกอยู่นั้น หยุดหาและหันมามองที่สติ๊กเกอร์ลดราคา

พนักงานผู้ชายมอง แล้วก็พูดว่า ราคาไม่ถึงห่อปกไม่ได้นะ ซึ่งอารมณ์ของฉันตอนนั้น คิดแค่ว่า
แล้วจะถามทำไมตั้งแต่แรก

แทนที่พนักงานคนนั้นจะรู้สึกผิดแต่กลับเป็นว่า
เหมือนฉันเดินถือหนังสือมาเพื่อต้องการ
ให้ห่อปกฟรี เอาเถอะถึงจุดนี้ ฉันพยายามปล่อยวางและคิดว่าคงเป็นเรื่องโชคร้ายของวัน
ฉันทำได้แค่ยื่นมือไปรับถุงหนังสือจากพนักงาน
ผู้ชายคนนั้น

ก่อนจะรู้โดยทันทีว่าผู้ชาย และผู้หญิงคนนั้น ชอบดูถูกผู้อื่น ด้วยประโยคต่อมาที่ว่า ซื้อหนังสือถูกจังเลยนะครับ ก่อนจะยืนหัวเราะกัน


เรื่องราวเลวร้าย ที่ทำให้คนรักหนังสือแบบฉัน
รู้สึกแปลกใจ และสงสัย ว่าทำไมบุคคลเหล่านั้น
ถึงได้มีความคิด และการพูดจาที่ไม่รักษามารยาท
แบบนี้

โดยส่วนตัวแล้ว หนังสือทุกเล่ม ไม่ว่าจะราคามากน้อยเท่าไหร่ก็ตาม หนังสือเหล่านั้นก็จะมีคุณค่าทุกเล่ม

นี่เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่เคยเจอมากับตัวเองครั้งแรก

หวังว่าสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นต่อจากนี้
ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ
-นักศึกษาคนหนึ่ง.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่