D-Max space cab เครื่อง 2500 ปี 2003 มีปัญหาหน้าปัทม์ไมล์ทำงานผิดปกติ ช่วยวิเคราะห์ทีครับ
1. ถ้ารถจอดไว้เฉยๆ อย่างเช่นจอดทั้งคืนเป็นต้น แล้วเริ่มขับ อาการหน้าปัทม์ปกติอยู่ครับ
2. พอวิ่งไปสั๊กประมาณ 10 กว่ากิโลขึ้น เข็มไมล์เริ่มมีอาการผิดปกติ ความเร็วจริงไม่สัมพันธ์กับเข็มไมล์ที่บอก อยากเช่น วิ่งเกียร์ 5 ที่ความเร็วรอบ 2500 rpm ปกติเข็มความเร็วจะขึ้นประมาณ 80 km/h แต่หน้าปัทม์โชว์แค่ 40 km/h ครับ
3. วิ่งไปอีกสักพัก หน้าปัทม์จะเริ่มตกลงมาเรื่องๆ จนเข็มไมล์ไม่ขึ้น และเลขไมล์ไม่ขยับครับ
4. และเข็มน้ำมันจะวิ่งขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา
5. แต่หลังจากจอดรถไว้สั๊กพัก อาการก็หายเป็นปกติ เมื่อเริ่มขับใหม่ แต่สักพักก็เป็นใหม่ครับ
ตอนแรกคิดว่าพอเครื่องร้อนถึงระดับ อาการนี้จะเกิดแต่ไม่ใช่ มันยังปกติอยู่ได้อีกสักพัก
คิดว่าพอแผงวงจรหน้าปัทม์ริ่มร้อนหรือเปล่าถึงเกิดอาการ
ลองวัดฟิวส์แล้ว ก็ไม่มีตัวไหนขาด
และอาการนี้เพิ่งเกิดขึ้นพร้อมกันทั้งเข็มไมล์ และเข็มน้ำมัน เมื่อไม่กี่วันมานี้เองครับ
คิดว่าเป็นกับวงจร และ ic ที่แผงหน้าปัทม์หรือเปล่าครับ
D-Max space cab เครื่อง 2500 ปี 2003 มีปัญหาหน้าปัทม์ไมล์และน้ำมันทำงานผิดปกติ ช่วยวิเคราะห์ทีครับ
1. ถ้ารถจอดไว้เฉยๆ อย่างเช่นจอดทั้งคืนเป็นต้น แล้วเริ่มขับ อาการหน้าปัทม์ปกติอยู่ครับ
2. พอวิ่งไปสั๊กประมาณ 10 กว่ากิโลขึ้น เข็มไมล์เริ่มมีอาการผิดปกติ ความเร็วจริงไม่สัมพันธ์กับเข็มไมล์ที่บอก อยากเช่น วิ่งเกียร์ 5 ที่ความเร็วรอบ 2500 rpm ปกติเข็มความเร็วจะขึ้นประมาณ 80 km/h แต่หน้าปัทม์โชว์แค่ 40 km/h ครับ
3. วิ่งไปอีกสักพัก หน้าปัทม์จะเริ่มตกลงมาเรื่องๆ จนเข็มไมล์ไม่ขึ้น และเลขไมล์ไม่ขยับครับ
4. และเข็มน้ำมันจะวิ่งขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา
5. แต่หลังจากจอดรถไว้สั๊กพัก อาการก็หายเป็นปกติ เมื่อเริ่มขับใหม่ แต่สักพักก็เป็นใหม่ครับ
ตอนแรกคิดว่าพอเครื่องร้อนถึงระดับ อาการนี้จะเกิดแต่ไม่ใช่ มันยังปกติอยู่ได้อีกสักพัก
คิดว่าพอแผงวงจรหน้าปัทม์ริ่มร้อนหรือเปล่าถึงเกิดอาการ
ลองวัดฟิวส์แล้ว ก็ไม่มีตัวไหนขาด
และอาการนี้เพิ่งเกิดขึ้นพร้อมกันทั้งเข็มไมล์ และเข็มน้ำมัน เมื่อไม่กี่วันมานี้เองครับ
คิดว่าเป็นกับวงจร และ ic ที่แผงหน้าปัทม์หรือเปล่าครับ