ผมใช้ D-Max ปี 2005 ซัก 2 เดือนก่อน เกียร์พังครับ ก็เข้าอู่ ช่างเปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 กับอุปกรณ์ที่เป็นสีดำ ลักษณะมีเกลียว กลมqเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 " ให้
ใช้งานได้ซัก 2 อาทิตย์ สังเกตุเข็มไมล์อยู่ดีๆ มันดีดกลับมาที่เลข 0 ในบางครั้ง ก็ทนขับไปหลายวันอยู่ครับ ค่อยแวะไปให้อู่เดิมดู ช่างแกะเฟืองไมค์มา อ้อ มันสึก เลยเปลี่ยน เฟืองไมล์
ใช้งานได้ไม่ถึงอาทิตย์ อาการเดิมกลับมาอีกครั้ง อยู่ดีๆ เข็มไมล์ดีดมาที่เลข 0 ครับ โทรถามช่างคนเดิม เค้าบอกน่าจะเป็นที่ตัวพลาสติกสีดำกลมๆที่เปลี่ยนพร้อมกับเฟืองเกียร์ 5ในตอนแรก (ผมเริ่มไม่มั่นใจแล้วครับ) คงต้องยกเกียร์มาเปลี่ยน
จากที่สังเกตด้วยตัวเองนะครับ ถ้าระหว่างขับรถอยู่ในช่วง ที่เริ่มเร่งความเร็ว เข็มไมล์จะทำงานปกติครับ แต่ถ้ารถเริ่มลอยตัว ประมาณเกียร์ 5 เข็มไมล์ก็จะดีดมาที่เลข 0 ทันที
-ช่วงแรก ถ้าปล่อยคันเร่ง เข็มไมล์ก็จะขึ้นไปความเร็วปกติ ถ้าเหยียบต่อ ก็จะกลับเป็นเลข 0 แล้วก็จะเป็นหย่างงี้ไปเรื่อยๆ
-ปัจจุบัน ถึงปล่อยคันเร่ง เข็มไมล์บางครั้งก็ขึ้น บางครั้งก็ไม่ขึ้นครับ สงสัยอาการเริ่มหนัก
ผมรบกวนทุกท่าน ช่วยแนะนำด้วยครับว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ เพื่อนบางคนบอก เปลี่ยนเซนเซอร์ที่อยู่กับเฟืองไมล์
เข็มไมล์ขึ้นๆอยู่ บางครั้งก็ตีกลับมาที่เลข 0
ใช้งานได้ซัก 2 อาทิตย์ สังเกตุเข็มไมล์อยู่ดีๆ มันดีดกลับมาที่เลข 0 ในบางครั้ง ก็ทนขับไปหลายวันอยู่ครับ ค่อยแวะไปให้อู่เดิมดู ช่างแกะเฟืองไมค์มา อ้อ มันสึก เลยเปลี่ยน เฟืองไมล์
ใช้งานได้ไม่ถึงอาทิตย์ อาการเดิมกลับมาอีกครั้ง อยู่ดีๆ เข็มไมล์ดีดมาที่เลข 0 ครับ โทรถามช่างคนเดิม เค้าบอกน่าจะเป็นที่ตัวพลาสติกสีดำกลมๆที่เปลี่ยนพร้อมกับเฟืองเกียร์ 5ในตอนแรก (ผมเริ่มไม่มั่นใจแล้วครับ) คงต้องยกเกียร์มาเปลี่ยน
จากที่สังเกตด้วยตัวเองนะครับ ถ้าระหว่างขับรถอยู่ในช่วง ที่เริ่มเร่งความเร็ว เข็มไมล์จะทำงานปกติครับ แต่ถ้ารถเริ่มลอยตัว ประมาณเกียร์ 5 เข็มไมล์ก็จะดีดมาที่เลข 0 ทันที
-ช่วงแรก ถ้าปล่อยคันเร่ง เข็มไมล์ก็จะขึ้นไปความเร็วปกติ ถ้าเหยียบต่อ ก็จะกลับเป็นเลข 0 แล้วก็จะเป็นหย่างงี้ไปเรื่อยๆ
-ปัจจุบัน ถึงปล่อยคันเร่ง เข็มไมล์บางครั้งก็ขึ้น บางครั้งก็ไม่ขึ้นครับ สงสัยอาการเริ่มหนัก
ผมรบกวนทุกท่าน ช่วยแนะนำด้วยครับว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ เพื่อนบางคนบอก เปลี่ยนเซนเซอร์ที่อยู่กับเฟืองไมล์