วันนี้ เราและครอบครัวพึ่งโดนมา ที่เซนทรับเฟสหาดใหญ่ แม่เราไปลองเก้าอี้นวดไฟฟ้าแล้วชอบ เลยลองถามโปรโมชั่น ต่อรองดู ในบูธ มีคนขายสามคน คือชายสอง หญิงหนึ่ง ผู้ชายคนที่ขายและคุยแม่เค้าลดราคาให้ สักพัก ผู้ชายอีกคนที่นั่งเขียนเอกสารเค้าด่าผู้ชายที่ให้ราคากับแม่เรา ว่า "พรุ่งนี้ให้ไปยื่นเอกสารลาออกซะ ถ้าจะขายราคานี้ ให้ขายราคาปกติ" อะไรประมานนี้เราจำได้คร่าวๆ (เราไม่เข้าใจเหมือนกัน ถ้าเค้าขายไม่ได้จิงๆเค้าคงไม่ลดราคาให้หรอก หรือถ้าเข้าเนื้อเค้าจะทำไปทำไม แล้วทำไมผู้ชายคนนี้เค้าต้องโวยวาย เสียงดัง ด่าพนักงานผู้ชายอีกคนที่ให้ราคากับแม่เราด้วย) เหมือนเค้าตั้งใจด่าเสียงดังเพื่อให้เราได้ยิน เรานั่งงงกับครอบครัวว่าทำไม ต้องด่ากันขนาดนี้ สักพัก แม่เรียกให้พ่อ ไปลองเครื่อง แม่เราก็ยืนอยู่แถวนั้น เหมือนเค้าเดินมาปิด เครื่องแล้วโวยวายใส่แม่ เพราะตอนแรก แม่จะขอเบอร์ คนที่ซื้อเครื่องไป ประมานว่าอยากรู้ว่ารุ่นไหนใช้ดี เลือกไม่ถูกเพราะ ราคา รุ่น ที่เลือกอยู๋ มันราคาประมาน 270000 กับ 179000 เครื่องราคา แสนสองแสน จะซื้อก็ต้องคิดให้ดี ถูกไหมคะ แล้วอีกอย่างคนอายุมาก การศึกษาไม่ได้สูง แต่มีปัญญาหาเงิน เค้าก็แค่ถามว่าทำไมให้ไม่ได้ เค้าแค่อยากถามว่ารุ่นไหนใช้ดี ไอ้ผู้ชายคนที่โวยวายนี้มัน เริ่มเถียงกับแม่ แม่เราก็ไม่หยุด มันก็ไม่หยุด เรา บอกให้แม่หยุด มันยังโวยต่อ
เราปรี๊ด ทันที ว่าทำไมต้องว่าลูกค้าแบบนี้ด้วย เค้าก้อแค่อยากรู้ว่ารุ่นไหนใช้ดี ถ้าให้ไม่ได้มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลก็อธิบายให้คนแก่เค้าเข้าใจสิ ราคามันตั้งแสนสองแสน ใครจะไปซื้อง่าย เราบอกแม่ไม่ต้องซื้อมันละ ไป (คือเรานั่งฟังว่าเมื่อไหร่ พนักงานจะหยุด เราเลยปร๊ีดขึ้นเรื่อยๆจนทนไม่ไหว) พอพูดปุ๊ปเราต้องรีบเดินออก เพราะไม่นั้นคนที่แย่คือเราแน่ๆ
นิสัยแย่มากๆ คือเราเป็นคนที่ทนๆ แล้วถ้าไม่ไหวมันจะปรี๊ดแล้วใจสั่น
เราแค่อยากระบาย และอยากให้คนที่อ่านเข้าใจคนที่ซื้อบ้าง คนซื้อเค้าต้องเสียเงินให้พวกคุณได้ค่าคอม แต่คุณกลับทำแบบนี้ ใครอยากจะซื้อ
บริษัทก็พลอยเสียไปด้วย แล้วยังจะไล่พนักงานอีกคนออกหรือให้ไปเซนใบลาออก เพราะเค้าลดราคาให้ลูกค้าเนี่ยนะ
ถ้าคิดจะทำงานขาย แบบนี้ก็ควรรู้นะ ว่าควรทำอย่างไรกับลูกค้า ไม่ใช่มาใส่ๆแบบนี้
แบบนี้คุณนั่นแหละที่ควรลาออก
พนักงาน AMAXS นิสัยแย่สุดๆ โวยวายใส่ลูกค้า
เราปรี๊ด ทันที ว่าทำไมต้องว่าลูกค้าแบบนี้ด้วย เค้าก้อแค่อยากรู้ว่ารุ่นไหนใช้ดี ถ้าให้ไม่ได้มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลก็อธิบายให้คนแก่เค้าเข้าใจสิ ราคามันตั้งแสนสองแสน ใครจะไปซื้อง่าย เราบอกแม่ไม่ต้องซื้อมันละ ไป (คือเรานั่งฟังว่าเมื่อไหร่ พนักงานจะหยุด เราเลยปร๊ีดขึ้นเรื่อยๆจนทนไม่ไหว) พอพูดปุ๊ปเราต้องรีบเดินออก เพราะไม่นั้นคนที่แย่คือเราแน่ๆ
นิสัยแย่มากๆ คือเราเป็นคนที่ทนๆ แล้วถ้าไม่ไหวมันจะปรี๊ดแล้วใจสั่น
เราแค่อยากระบาย และอยากให้คนที่อ่านเข้าใจคนที่ซื้อบ้าง คนซื้อเค้าต้องเสียเงินให้พวกคุณได้ค่าคอม แต่คุณกลับทำแบบนี้ ใครอยากจะซื้อ
บริษัทก็พลอยเสียไปด้วย แล้วยังจะไล่พนักงานอีกคนออกหรือให้ไปเซนใบลาออก เพราะเค้าลดราคาให้ลูกค้าเนี่ยนะ
ถ้าคิดจะทำงานขาย แบบนี้ก็ควรรู้นะ ว่าควรทำอย่างไรกับลูกค้า ไม่ใช่มาใส่ๆแบบนี้
แบบนี้คุณนั่นแหละที่ควรลาออก