กลับมาอีกครั้ง กับ ทรูวิชั่นใน ตำนานนนนนน นานจริงๆครับ

กระทู้สนทนา
วันนี้ได้มีโอกาศ ได้รับเกียจ (จริงๆ) อีกครั้ง การการบริหาร และ ประสานงาน ห่วยๆ ของทรูวิชั่น
ทีแรก ว่าจะไม่โพส แล้วแต่ ซักครู่ ตัวแทนทรูวิชั่น โทรมา พูดจาด้วยน้ำเสียง ไม่พอใจอย่างรุ่นแรง ขาดการอบรมอย่างมาก
ผมจึงตัดสินใจ โพสเพื่อให้ ทุกๆท่านดูเป็น กรณี ศึกษา และ ระวังตัว กันนะครับ

จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/31076649

ที่ผมโพสไป แจ้งเตือน ถ้ามีการติดตั้ง ทรูวิชั่นใหม่ ให้ระวังช่างที่มาติดตั้ง หลอกเอากล่อง รับสัญญาณ ที่เป็น Package ต่ำกว่ามาให้
***ในกรณีของผมคือติด Package Gold HD ซึ่งต้องได้รับเป็นกล่อง HD Plus mp4 ครับ***

คราวก่อนโดนไป ก็ย้ำกับทางทรู เป็นหนักหนาว่า อย่าให้เกิดขึ้นอีก

วันนี้ได้นัดติดตั้ง จุดรับชม ทรูวิชั่น เพิ่มอีก 1 จุด ซึ่งคิดอยู่นานว่าจะติดดีมั้ย กลัวจะเจอประสบการณ์ พิเศษๆอีก
แต่ก็ตัดสินใจติดเพิ่มเพื่อให้ที่บ้านที่ดูรายการดีๆ มันก็คุ้ม เลยจัดการตามลำดับเหตุการดังนี้ครับ

1.โทรไป Call center True vision Care : เพื่อแจ้งว่าอยากติดตั้งเพิ่ม 1 จุด พร้อมย้ำถึงเห็นการณ์คราวก่อนว่ามันเคยมีกรณีมาแล้วอย่างได้เป็นอีก
ซึ่งเข้าใจตรงกัน พนง.ตอบรับดีมาก (สงสัยเพราะขายของได้ยอดพูดเสียงอ่อนเชียว) นัดติดตั้ง เป็นวันที่ 06/09/2557 ช่วงเช้า 09.00-12.00 ไม่เกินนี้
---ความพึงพอใจ 80% // ความระเวงถึงโอกาศผิดพลาด 50%---

2. ทีมช่างโทรคอนเฟริม : วันที่ 05/09/57 ช่วงบ่ายๆ มีการโทรมาคอนเฟริม ถามถึงบ้านว่าอยู่ตรงไหน ย้ำเรื่องเวลาติดตั้งมาชัวร์ไม่เรด
รู้สึกประทับใจเล็กๆแล้ว ว่ามีการพัฒนา ผมก็ย้ำเรื่องเดิมว่าอย่างให้มีอีกนะ และมีแจ้งถึงการขาดของอุปกรณ์เสริมที่ผมขอไป
ช่างบอกว่า"พี่ครับเห็นในใบงานมีว่าพี่อยากใช้ DVR ด้วยรึเปล่าครับ พอดีกล่อง DVR ไม่มีมีแต่กล่องรับสัญญาณธรรมดาไปก่อนได้ป่าวครับ"
ผม "ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้ยังไม่ใช่ DVR เอาแต่กล่องรับสัญญาณมาติดก่อนก็ได้ครับ ไม่ซีเรียด"
ช่าง " ok ครับ เดียวจะรีบเข้าไปติดตั้งให้เลยครับ"
---ความพึงพอใจ 90% // ความระเวงถึงโอกาศผิดพลาด 20%---

3.การติดตั้งหน้างาน: วันที่ 06/09/57 จากนี้ขอแบ่งเป็นช่วงนะครับ
3.1 คอนเฟริมลูกค้าก่อนเข้าติดตั้ง:  ช่างโทรมาแต่เช้า เวลาประมาณ 8 โมงนิดๆ ว่ากำลังเข้าไปคิวแรก ถึงประมาณ 9 โมง นิดๆ
---ความพึงพอใจ 100% // ความระเวงถึงโอกาศผิดพลาด 10%---
3.2 ช่างมาติดตตั้งหน้างาน : ช่างมาถึง ใกล้เคียงเวลาที่โทรนัด ซึ่งไม่ติดใจอะไร จริงๆมาสายนิดหน่อย
แสดงตัว ทักทาย ดีครับ มาเดินสายอุปกรณ์ พร้อม ให้ช่วย รื้อสายก่านด้วยไม่มี บ่น อันนี้ ชมเลยครับ
อัธยาศัยช่าง ดี พูดจาดี ใจเย็น นอบน้อม ให้ 9/10 เลย
การเก็บงาน ให้ 9/10 เลย

3.3 ช่วง ติดตั้งกล่อง: ช่างหยิบกล่องออกมา ดูไม่ค่อยคุ้นตา สงสัยเป็นกล่องรุ่นใหม่ คงดีกว่าเดิมเลยเฉยๆ แกะกล่องใหม่ กิ๊ก
เพียงแค่ เอาออกมาแค่นั้น ก็เริ่มเอ๊ใจ เห้ย ทำไมมันเล็กๆ ผิดปกติอีกแล้ว เลยขอดูรีโหมด ..... พลาดกดว่าเป็นรีโหมด แบบธรรมดา ปุ๋มเล็กๆใช้งานยากๆ
พังง่ายๆ รุ่นเดียวกับแบบ(รีโหมด) กล่องฟรี มันไม่ใช่แล้ว
นี่คือบทสนทนา
ผม: น้องครับ นี่เอาอีกแล้วหรือครับ นี่มันกล่องรับสัญาณ Package Gold HD จริงงๆหรอครับ ไม่ใช่ย้อมแมวเอากล่อง knowledge มาให้ผมอีกนะ
ช่าง: ครับนี่เป็นกล่องสำหรับ Package Gold HD จริงๆครับ สำหรับจุดเสริมที่ไม่ได้ต่อระบบ DVR เพิ่ม
ผม: เห้ยน้องมันต้องได้กล่อง HD Plus อันใหญ่ไม่ใช่หรอ ครับ
ช่าง: เดียวนี้ทรูเค้าเปลี่ยนเป็นแบบนี้หมดแล้วจริงๆครับ สำหรับไม่ได้ต่อระบบ DVR
ผม: ไม่จริงครับน้อง พี่โทรคุยกับ Call center True vision Care ก่อนรอแปบ

------ ขอพักก่อน เดียวกลับมาเล่าต่อครับ -------
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่