วันนี้ได้มีโอกาศ ได้รับเกียจ (จริงๆ) อีกครั้ง การการบริหาร และ ประสานงาน ห่วยๆ ของทรูวิชั่น
ทีแรก ว่าจะไม่โพส แล้วแต่ ซักครู่ ตัวแทนทรูวิชั่น โทรมา พูดจาด้วยน้ำเสียง ไม่พอใจอย่างรุ่นแรง ขาดการอบรมอย่างมาก
ผมจึงตัดสินใจ โพสเพื่อให้ ทุกๆท่านดูเป็น กรณี ศึกษา และ ระวังตัว กันนะครับ
จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/31076649
ที่ผมโพสไป แจ้งเตือน ถ้ามีการติดตั้ง ทรูวิชั่นใหม่ ให้ระวังช่างที่มาติดตั้ง หลอกเอากล่อง รับสัญญาณ ที่เป็น Package ต่ำกว่ามาให้
***ในกรณีของผมคือติด Package Gold HD ซึ่งต้องได้รับเป็นกล่อง HD Plus mp4 ครับ***
คราวก่อนโดนไป ก็ย้ำกับทางทรู เป็นหนักหนาว่า อย่าให้เกิดขึ้นอีก
วันนี้ได้นัดติดตั้ง จุดรับชม ทรูวิชั่น เพิ่มอีก 1 จุด ซึ่งคิดอยู่นานว่าจะติดดีมั้ย กลัวจะเจอประสบการณ์ พิเศษๆอีก
แต่ก็ตัดสินใจติดเพิ่มเพื่อให้ที่บ้านที่ดูรายการดีๆ มันก็คุ้ม เลยจัดการตามลำดับเหตุการดังนี้ครับ
1.โทรไป Call center True vision Care : เพื่อแจ้งว่าอยากติดตั้งเพิ่ม 1 จุด พร้อมย้ำถึงเห็นการณ์คราวก่อนว่ามันเคยมีกรณีมาแล้วอย่างได้เป็นอีก
ซึ่งเข้าใจตรงกัน พนง.ตอบรับดีมาก (สงสัยเพราะขายของได้ยอดพูดเสียงอ่อนเชียว) นัดติดตั้ง เป็นวันที่ 06/09/2557 ช่วงเช้า 09.00-12.00 ไม่เกินนี้
---ความพึงพอใจ 80% // ความระเวงถึงโอกาศผิดพลาด 50%---
2. ทีมช่างโทรคอนเฟริม : วันที่ 05/09/57 ช่วงบ่ายๆ มีการโทรมาคอนเฟริม ถามถึงบ้านว่าอยู่ตรงไหน ย้ำเรื่องเวลาติดตั้งมาชัวร์ไม่เรด
รู้สึกประทับใจเล็กๆแล้ว ว่ามีการพัฒนา ผมก็ย้ำเรื่องเดิมว่าอย่างให้มีอีกนะ และมีแจ้งถึงการขาดของอุปกรณ์เสริมที่ผมขอไป
ช่างบอกว่า"พี่ครับเห็นในใบงานมีว่าพี่อยากใช้ DVR ด้วยรึเปล่าครับ พอดีกล่อง DVR ไม่มีมีแต่กล่องรับสัญญาณธรรมดาไปก่อนได้ป่าวครับ"
ผม "ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้ยังไม่ใช่ DVR เอาแต่กล่องรับสัญญาณมาติดก่อนก็ได้ครับ ไม่ซีเรียด"
ช่าง " ok ครับ เดียวจะรีบเข้าไปติดตั้งให้เลยครับ"
---ความพึงพอใจ 90% // ความระเวงถึงโอกาศผิดพลาด 20%---
3.การติดตั้งหน้างาน: วันที่ 06/09/57 จากนี้ขอแบ่งเป็นช่วงนะครับ
3.1 คอนเฟริมลูกค้าก่อนเข้าติดตั้ง: ช่างโทรมาแต่เช้า เวลาประมาณ 8 โมงนิดๆ ว่ากำลังเข้าไปคิวแรก ถึงประมาณ 9 โมง นิดๆ
---ความพึงพอใจ 100% // ความระเวงถึงโอกาศผิดพลาด 10%---
3.2 ช่างมาติดตตั้งหน้างาน : ช่างมาถึง ใกล้เคียงเวลาที่โทรนัด ซึ่งไม่ติดใจอะไร จริงๆมาสายนิดหน่อย
แสดงตัว ทักทาย ดีครับ มาเดินสายอุปกรณ์ พร้อม ให้ช่วย รื้อสายก่านด้วยไม่มี บ่น อันนี้ ชมเลยครับ
อัธยาศัยช่าง ดี พูดจาดี ใจเย็น นอบน้อม ให้ 9/10 เลย
การเก็บงาน ให้ 9/10 เลย
3.3 ช่วง ติดตั้งกล่อง: ช่างหยิบกล่องออกมา ดูไม่ค่อยคุ้นตา สงสัยเป็นกล่องรุ่นใหม่ คงดีกว่าเดิมเลยเฉยๆ แกะกล่องใหม่ กิ๊ก
เพียงแค่ เอาออกมาแค่นั้น ก็เริ่มเอ๊ใจ เห้ย ทำไมมันเล็กๆ ผิดปกติอีกแล้ว เลยขอดูรีโหมด ..... พลาดกดว่าเป็นรีโหมด แบบธรรมดา ปุ๋มเล็กๆใช้งานยากๆ
พังง่ายๆ รุ่นเดียวกับแบบ(รีโหมด) กล่องฟรี มันไม่ใช่แล้ว
นี่คือบทสนทนา
ผม: น้องครับ นี่เอาอีกแล้วหรือครับ นี่มันกล่องรับสัญาณ Package Gold HD จริงงๆหรอครับ ไม่ใช่ย้อมแมวเอากล่อง knowledge มาให้ผมอีกนะ
ช่าง: ครับนี่เป็นกล่องสำหรับ Package Gold HD จริงๆครับ สำหรับจุดเสริมที่ไม่ได้ต่อระบบ DVR เพิ่ม
ผม: เห้ยน้องมันต้องได้กล่อง HD Plus อันใหญ่ไม่ใช่หรอ ครับ
ช่าง: เดียวนี้ทรูเค้าเปลี่ยนเป็นแบบนี้หมดแล้วจริงๆครับ สำหรับไม่ได้ต่อระบบ DVR
ผม: ไม่จริงครับน้อง พี่โทรคุยกับ Call center True vision Care ก่อนรอแปบ
------ ขอพักก่อน เดียวกลับมาเล่าต่อครับ -------
กลับมาอีกครั้ง กับ ทรูวิชั่นใน ตำนานนนนนน นานจริงๆครับ
ทีแรก ว่าจะไม่โพส แล้วแต่ ซักครู่ ตัวแทนทรูวิชั่น โทรมา พูดจาด้วยน้ำเสียง ไม่พอใจอย่างรุ่นแรง ขาดการอบรมอย่างมาก
ผมจึงตัดสินใจ โพสเพื่อให้ ทุกๆท่านดูเป็น กรณี ศึกษา และ ระวังตัว กันนะครับ
จากกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/31076649
ที่ผมโพสไป แจ้งเตือน ถ้ามีการติดตั้ง ทรูวิชั่นใหม่ ให้ระวังช่างที่มาติดตั้ง หลอกเอากล่อง รับสัญญาณ ที่เป็น Package ต่ำกว่ามาให้
***ในกรณีของผมคือติด Package Gold HD ซึ่งต้องได้รับเป็นกล่อง HD Plus mp4 ครับ***
คราวก่อนโดนไป ก็ย้ำกับทางทรู เป็นหนักหนาว่า อย่าให้เกิดขึ้นอีก
วันนี้ได้นัดติดตั้ง จุดรับชม ทรูวิชั่น เพิ่มอีก 1 จุด ซึ่งคิดอยู่นานว่าจะติดดีมั้ย กลัวจะเจอประสบการณ์ พิเศษๆอีก
แต่ก็ตัดสินใจติดเพิ่มเพื่อให้ที่บ้านที่ดูรายการดีๆ มันก็คุ้ม เลยจัดการตามลำดับเหตุการดังนี้ครับ
1.โทรไป Call center True vision Care : เพื่อแจ้งว่าอยากติดตั้งเพิ่ม 1 จุด พร้อมย้ำถึงเห็นการณ์คราวก่อนว่ามันเคยมีกรณีมาแล้วอย่างได้เป็นอีก
ซึ่งเข้าใจตรงกัน พนง.ตอบรับดีมาก (สงสัยเพราะขายของได้ยอดพูดเสียงอ่อนเชียว) นัดติดตั้ง เป็นวันที่ 06/09/2557 ช่วงเช้า 09.00-12.00 ไม่เกินนี้
---ความพึงพอใจ 80% // ความระเวงถึงโอกาศผิดพลาด 50%---
2. ทีมช่างโทรคอนเฟริม : วันที่ 05/09/57 ช่วงบ่ายๆ มีการโทรมาคอนเฟริม ถามถึงบ้านว่าอยู่ตรงไหน ย้ำเรื่องเวลาติดตั้งมาชัวร์ไม่เรด
รู้สึกประทับใจเล็กๆแล้ว ว่ามีการพัฒนา ผมก็ย้ำเรื่องเดิมว่าอย่างให้มีอีกนะ และมีแจ้งถึงการขาดของอุปกรณ์เสริมที่ผมขอไป
ช่างบอกว่า"พี่ครับเห็นในใบงานมีว่าพี่อยากใช้ DVR ด้วยรึเปล่าครับ พอดีกล่อง DVR ไม่มีมีแต่กล่องรับสัญญาณธรรมดาไปก่อนได้ป่าวครับ"
ผม "ไม่เป็นไรครับ ตอนนี้ยังไม่ใช่ DVR เอาแต่กล่องรับสัญญาณมาติดก่อนก็ได้ครับ ไม่ซีเรียด"
ช่าง " ok ครับ เดียวจะรีบเข้าไปติดตั้งให้เลยครับ"
---ความพึงพอใจ 90% // ความระเวงถึงโอกาศผิดพลาด 20%---
3.การติดตั้งหน้างาน: วันที่ 06/09/57 จากนี้ขอแบ่งเป็นช่วงนะครับ
3.1 คอนเฟริมลูกค้าก่อนเข้าติดตั้ง: ช่างโทรมาแต่เช้า เวลาประมาณ 8 โมงนิดๆ ว่ากำลังเข้าไปคิวแรก ถึงประมาณ 9 โมง นิดๆ
---ความพึงพอใจ 100% // ความระเวงถึงโอกาศผิดพลาด 10%---
3.2 ช่างมาติดตตั้งหน้างาน : ช่างมาถึง ใกล้เคียงเวลาที่โทรนัด ซึ่งไม่ติดใจอะไร จริงๆมาสายนิดหน่อย
แสดงตัว ทักทาย ดีครับ มาเดินสายอุปกรณ์ พร้อม ให้ช่วย รื้อสายก่านด้วยไม่มี บ่น อันนี้ ชมเลยครับ
อัธยาศัยช่าง ดี พูดจาดี ใจเย็น นอบน้อม ให้ 9/10 เลย
การเก็บงาน ให้ 9/10 เลย
3.3 ช่วง ติดตั้งกล่อง: ช่างหยิบกล่องออกมา ดูไม่ค่อยคุ้นตา สงสัยเป็นกล่องรุ่นใหม่ คงดีกว่าเดิมเลยเฉยๆ แกะกล่องใหม่ กิ๊ก
เพียงแค่ เอาออกมาแค่นั้น ก็เริ่มเอ๊ใจ เห้ย ทำไมมันเล็กๆ ผิดปกติอีกแล้ว เลยขอดูรีโหมด ..... พลาดกดว่าเป็นรีโหมด แบบธรรมดา ปุ๋มเล็กๆใช้งานยากๆ
พังง่ายๆ รุ่นเดียวกับแบบ(รีโหมด) กล่องฟรี มันไม่ใช่แล้ว
นี่คือบทสนทนา
ผม: น้องครับ นี่เอาอีกแล้วหรือครับ นี่มันกล่องรับสัญาณ Package Gold HD จริงงๆหรอครับ ไม่ใช่ย้อมแมวเอากล่อง knowledge มาให้ผมอีกนะ
ช่าง: ครับนี่เป็นกล่องสำหรับ Package Gold HD จริงๆครับ สำหรับจุดเสริมที่ไม่ได้ต่อระบบ DVR เพิ่ม
ผม: เห้ยน้องมันต้องได้กล่อง HD Plus อันใหญ่ไม่ใช่หรอ ครับ
ช่าง: เดียวนี้ทรูเค้าเปลี่ยนเป็นแบบนี้หมดแล้วจริงๆครับ สำหรับไม่ได้ต่อระบบ DVR
ผม: ไม่จริงครับน้อง พี่โทรคุยกับ Call center True vision Care ก่อนรอแปบ
------ ขอพักก่อน เดียวกลับมาเล่าต่อครับ -------