" MK " คิดเงินเกิน แต่กลับยัดเยียดให้ลูกค้ารับผิดชอบ

เหตุการณ์ทั้งหมดที่จะเล่าต่อไปนี้ เป็นเหตุการณ์ ณ ร้านอาหารสุกี้ MK สาขา บิ๊กซี ฉะเชิงเทรา 2 ค่ะ (ตัวจขกท. ไม่ได้ไปด้วย แต่คุณแม่มาเล่าให้ฟัง)

วันนี้ (05/09/2014) เวลาประมาณหนึ่งทุ่ม คุณพ่อและคุณแม่ นึกครึ้มอยากเข้าไปกินเป็ดย่าง MK แสนอร่อย
กันสองคนตายายคุณแม่สั่งเป็ดย่างจานเล็ก 1 จาน ขาเป็ด 1 จาน บะหมี่หยก 4 ก้อน และเบียร์สำหรับคุณพ่อ 1  ขวด
พอสั่งไปซักพักนึง พนักงานก็มาเสริฟเป็ดย่างจานใหญ่ ซึ่งคุณแม่ก็แย้งไปว่า สั่งจานเล็กไปนะ
เด็กเสริฟจึงได้ทำการยกกลับไปตามระเบียบ ผ่านไปซักพักใหญ่ก็แล้ว เป็ดย่างที่ต้องการก็ไม่มาซะที
คุณแม่ทนไม่ไหว ต้องเรียกพนักงานเพื่อตามอาหารที่ยังขาด
หลังจากตามไปไม่นาน ก็ได้ทานเป็ดย่างสมใจค่ะ

หลังจากที่รับประทานเสร็จเรียบร้อย  ไม่มีการสั่งอะไรเพิ่มเติม คุณแม่จึงเรียกพนักงานมาเช็คบิล
ระหว่างพนักงานกำลังเช็คบิลอยู่นั้น คุณแม่ถามพนักงานเพื่อความชัวร์ ว่าในระบบรายการอาหารเป็ดย่างเป็นจานเล็กหรือจานใหญ่
พนักงานแจ้งว่า เป็นจานเล็กค่ะ และพนักงานก็ถามกลับว่าได้สั่งกลับบ้านรึไม่ คุณแม่บอกไม่ได้สั่งค่ะ
หลังจากคิดคำนวณสะระตะเรียบร้อย พนักงานแจ้งว่า ราคาทั้งหมดคือ 636 บาท  


คุณแม่ควักแบงค์พันจ่ายเสร็จสรรพเรียบร้อย กลับฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ... ทำไมแพงจัง ...
คุณแม่จึงได้เรียกพนักงานมาเพื่อขอรายการแต่ละรายการว่ามีอะไรบ้างราคาเท่าไหร่ ซึ่งพนักงานบอกว่าได้ แต่ต้องรอนานนิดนึงนะคะ
คุณแม่บอกรอได้ไม่ปัญหา ผ่านไปซักพักพนักงานจึงได้นำรายการมาให้ดูว่ามีอะไรบ้าง


ตามรายการอาหาร มีเป็ดจานเล็ก 2 จาน คุณแม่จึงแจ้งพนักงานว่า สั่งแค่ 1 จานนะ  พอพนักงานทราบ พนักงานกลับถามมาว่า ให้คุณแม่นำเป็ดที่เกินมา 1 จานเป็นรายการสั่งกลับบ้านได้มั้ย โดยให้เหตุผลว่า ถ้าคุณแม่ไม่ช่วยสั่งกลับบ้าน พนักงานที่คิดเงินจะต้องเป็นคนจ่ายค่าเป็ดในส่วนนี้แทน ตอนนั้นคุณแม่บอกว่า โมโหก็โมโห แต่ถ้าไม่เอากลับบ้านซะเอง ก็สงสารพนักงานที่ต้องเป็นคนจ่ายค่าเป็ดที่เกินมานี้ คุณแม่จึงจำยอม หิ้วเป็ด 1 ถุงกลับบ้านแบบเซ็งๆ
อารมณ์เดินชอปปิ้งหมดลงทันทีค่ะ .... คุณแม่นอยยยยยด์

จขกท.จึงอยากทราบว่า MK ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ มีวิธีการปฏิบัติกับลูกค้าแบบนี้หรอคะ
เพื่อนๆ คนไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างรึป่าว
จริงอยู่ที่ว่า พนักงานคนนั้น ไม่ได้บังคับคุณแม่ให้ต้องสั่งกลับบ้านเลย
แต่ตัวเราคิดว่า มันไม่สมควรให้ลูกค้าต้องมานั่งตัดสินใจว่าจะช่วยหรือไม่
หากคุณแม่ไม่ช่วย ก็จะดูเป็นการแล้งน้ำใจมั้ย ??  ไม่ช่วยเหลือพนักงานตาดำๆ คนนั้นเลย
แค่เป็ดจานเล็กจานเดียวราคาไม่มากก็จริง ก็พอจะช่วยได้อยู่
แต่หากว่า พนักงานคิดผิดเป็นเงินที่มากกว่านี้มากๆ MK ก็จะใช้วิธีการแบบนี้รึป่าว??  มันสมควรหรือไม่คะ??
และถ้าเกิดว่า คุณแม่ไม่เอะใจกับราคาที่คิดว่าแพงเกินไปกับปริมาณที่สั่ง
ก็คงจะไม่รู้อะไรเลย เงินเสียเปล่า เป็ดก็ไม่ได้กิน ... (ละใครกิน...?)

ต่อไปนี้ ทางจขกท. และครอบครัว เวลาจะไปกิน MK (แม้จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็คงไม่เลิกกินหรอกค่ะ
เพราะเชื่อว่า มีสาขาที่ดีๆ อีกมาก) คงต้องเช็ครายการอาหารดีๆซะแล้วว่า ถูกต้องตามที่สั่งรึป่าว
เพราะที่ผ่านมาไม่เคยจะเช็คเลย เนื่องจาก มั่นใจในความน่าเชื่อถือ กับแบรนนี้พอสมควร

จขกท ขอฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ละกันค่ะ ก่อนจ่ายตังค์ทุกครั้ง ควรเช็ครายการให้ดีก่อนนะคะ
เพื่อผลประโยชน์ของเราเอง ในยุคค่าครองชีพที่สูงแบบนี้ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบนะคะ >.<
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่