*** ย้ายค่ายหนีดีแทค เหนื่อย อึดอัด รู้สึกแย่!! ประสบการณ์ที่จะไม่ลืม

กระทู้สนทนา
ต้องบอกก่อนเลยเราพิมพ์ในมือถือนะคะ อาจจะเรียงประโยคสั้นบ้างยาวบ้าง

วันนี้เราอยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์การย้ายค่ายหนีจากดีแทค ที่ทำให้เรารู้สึกแย่ที่สุด เราจะย้ายไปทรูมูฟค่ะ
เข้าเรื่องเลยนะคะ ปกติเราใช้ดีแทคแบบรายเดือน เดือนละ749 โทร400นาที เน็ต 3GB
ซึ่งเราทราบมาบ้างแล้ว ถ้าเราย้ายค่ายทั้งๆที่ยังเป็นรายเดือนส่วนมากจะมีปัญหา ต่อให้ชำระค่าบริการแล้วก็ตาม

25/08/2557 เราไปศูนย์บริการดีแทค ขอเปลี่ยนจากรายเดือน เป็นระบบเติมเงิน เพื่อที่อาจจะทำให้ย้ายค่ายง่ายขึ้น
หลังจากเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินเรียบร้อย เราก็ไปทรูช็อปทันทีเพื่อแจ้งย้ายค่าย พนักงานทรูช็อปแจ้ง รอ5-7วันทำการ ...ก็รอค่ะ

28/08/2557 call center dtac โทรมาขอทราบสาเหตุที่ย้ายค่าย และยื่นข้อเสนอ โดยให้ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี3เดือน และโทรนาทีละ49สต
และขอทราบพิกัดบ้านเรา ชื่อหมู่บ้าน จะให้ช่างไปตรวจสอบเสาสัญญาณให้ เราก็ตอบทุกคำถาม และเราให้เหตุผลที่เราแจ้งย้ายค่าย เพราะว่า
สัญญาณเน็ตที่บ้านเราช้ามาก ขึ้นตัวE ตลอด กลับบ้านทุกครั้ง เล่นอะไรแทบไม่ได้เลย (เราเรียนอยู่ในตัวเมืองอีกจังหวัดนึง) ตามรูปเลยค่ะ



cc บอกว่า "ให้โอกาสดีแทคก่อนนะคะ เบื่องต้นจะให้ช่างเช็คเสาร์สัญญาณให้ ถ้าใช้บริการดูแล้วยังไม่พึงพอใจ ให้เราคอนเฟิร์มกับทรูอีกครั้งได้เลย"
เราก็ตอบไปว่า "ไม่รับข้อเสนอใช้เน็ตฟรี3เดือนและโทรนาทีละ49สตค่ะ ต้องการย้ายค่ายค่ะ" หลังจากนั้นคุยเสร็จก็วางสาย
แต่หลังจากวางสาย เราได้รับsms ว่าคุณได้รับสิทธิ์ใช้อินเตอร์เน็ตฟรี3เดือนและโทรนาทีละ49สต จุดนี้เราโมโหมาก!!
เย็นวันนี้เราไปติดต่อกับศูนย์ดีแทคให้ยกเลิกให้ พอยกเลิกเรียบร้อย เราก็ไปเช็คสถานะการย้ายค่ายกับทรูช็อปอีกครั้ง
พนักงานทรูช็อปตรวจสอบให้บอกว่าเราติดสัญญาอกับดีแทคยู่
เราเลยโทรเข้าccดีแทคและถามว่าเบอร์ดิฉันติดสัญญาอะไรอยู่ ccบอกว่า "เบื้องต้นนี้ลูกค้าไม่ติดสัญญาอะไรแล้วค่ะคุณลูกค้าไปแจ้งเรื่องกับค่ายใหม่ได้เลยค่ะ และข้อเสนอใช้เน็ตฟรี3เดือน โทรนาทีละ49สต ที่ดีแทคให้ลูกค้ามาทดลองใช้และลูกค้าได้แจ้งยกเลกไปแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับทางย้ายค่ายนะคะ"
เราก็อ๋อค่ะ และก็ไปแจ้งย้ายกับทางทรูช็อปอีกครั้ง ครั้งที่2 จบไปแล้วนะคะ

29/08/2557 เราได้รับsmsจากทรูว่า



เราจึงโทรหาccดีแทค เช็คให้หน่อยว่ายังติดสัญญาอะไร ทางดีแทคบอกไม่ติดสัญญาอะไรแล้ว
เราเลยโทรเข้าccทรู เราจึงอธิบายไปว่า "ได้รับsmsจากทรูว่าย้ายค่ายไม่ได้เพราะติดสัญญา แต่เช็คทางดีแทคแล้วบอกว่าไม่ติดสัญญาอะไร"
ทางccทรูบอกว่า "อาจจะเป็นsmsเก่าที่แจ้งย้ายตั้งแต่รอบแรก และรับเรื่องให้ และจะส่งเรื่องให้อีกครั้ง"

เนื่องจากวันที่29เป็นวันศุกร์ หลังจากccทรูรับเรื่องอีกครั้ง ก็ติดเสาร์-อาทิตย์ ต้องรอวันจันทร์คือวันทำการ เราก็รอค่ะ
แต่แล้ววันจันทร์ 01/09/2557 เราก็ได้รับsmsจากทรูอีกครั้งว่า



เราโทรหาccดีแทคให้เช็คอีกครั้ง ดีแทคบอกไม่ติดสัญญาอะไร เราจึงโทรหาccทรู อธิบายเรื่องsmsที่เราได้รับ
ccทรูบอกว่า "smsที่ได้รับอาจจะเป็นข้อมูลเก่า เพราะตอนนี้หมายเลข 08x-xxxxxxx อยู่ระหว่างดำเนินการอยู่นะคะ รอเจ้าหน้าที่จากทรู ติดต่อกลับอีกครั้งนะคะ" เราก็รอค่ะ

ล่าสุดวันนี้ 02/09/2557 เวลา 09:23 น.
ccทรูที่ดูแลลูกค้าย้ายค่ายโดยตรงโทรมาหาเราและแจ้งว่า "ข้อมูลล่าสุดของคุณ ถูกดีแทคปฏิเสธมานะตรงส่วนนี้ไม่สามารถทำการย้ายค่ายได้"
จุดนี้เราโมโหดีแทคมาก เราไม่เข้าใจว่าเราไม่ติดสัญญา ทำไมเราย้ายไม่ได้
เราจึงบอกccทรูไปว่า "ดิฉันเช็คกับทางดีแทค3รอบแล้วค่ะ ดีแทคบอกว่าไม่ติดสัญญาแล้ว"
ccทรูบอกว่า "ถ้าลูกค้าเช็คล่าสุดแล้วไม่ติดสัญญาใดๆ ในส่วนนี้ดิฉันจะส่งเรื่องให้อีกครั้งเป็นกรณีเร่งด่วนเลยนะคะ หากย้ายสำเร็จรอเจ้าหน้าที่ทรูติดต่อกลับไปนะคะ"

***แต่จุดเดือดที่เราโมโหที่สุดอยู่ตรงนี้ค่ะ
เราร้อนใจ เราไม่สบาย ตอนเที่ยงวันนี้เราจึงตัดสินใจโทรเช็คกับกับดีแทคอีกครั้ง เราอธิบายไปว่าตกลงเราติดสัญญาอะไรกันแน่ ทำไมย้ายค่ายไม่ได้
ccดีแทคบอกเราว่า "เบื้องต้นลูกค้าติดสัญญาใช้อินเตอร์เน็ตฟรี3เดือนและโทร49สตค่ะ ตรงส่วนนี้ลูกค้ายังไม่ได้ทำการปลดล็อคออกน่ะค่ะจึงทำให้ติดสัญญา"
จุดนี้เราปรี๊ดแตกเลยค่ะ เราเลยเหวี่ยงไปนิดๆว่า "ทำไมตอนโทรเช็คครั้งที่ผ่านๆมาบอกไม่ติดสัญญาอะไร และccที่เคยให้ข้อมูลก็บอกว่าโปรโมชั่นที่ดีแทคเสนอให้ใช้ฟรี3เดือน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการย้ายค่ายไงคะ ทำไมccแต่ละคนให้ข้อมูลไม่เหมือนกัน"
ccดีแทคบอกแค่ว่า "ตรงส่วนนี้ต้องขออภัยด้วยนะ จะส่งเรื่องปลดล็อคให้อีกครั้ง ลูกค้ารออีกไม่เกิน30วันนะคะ"
เราได้ยินคำว่า 30วัน เราตกใจมาก จึงถามกลับว่า "30วันเลยหรอคะ คืองงค่ะ ทำไมไม่ชัดเจน ขอข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ได้ไหม แล้วทำไมทุกครั้งที่เช็คบอกว่าไม่ติดสัญญาแล้ว"
ccดีแทคบแกแค่ว่า "ตรงส่วนนี้ต้องขออภัยด้วยค่ะ ยังไงลูกค้ารอไม่เกิน30วัน ได้แน่นอนค่ะ"
เราตอบว่า "ค่ะ" และวางสายใส่ไปเลยค่ะ พอกันทีดีแทค พอๆๆๆ!!!

ทั้งหมดนี้ที่เรารอ เราอดทน เพราะเราอยากได้โปรครึ่งราลูกค้าย้ายค่ายของทรู แต่เราไม่รออีกต่อไปแล้วค่ะ
เราโทรไปยกเลิกการขอย้ายค่ายกับccทรูเรียบร้อยแล้วค่ะ เพราะอดทนไม่ไหวแล้ว เราเหนื่อยกับการติดต่อcc
เพราะพรุ่งนี้เราจะไป "เปิดเบอร์ใหม่" กับทรูมูฟค่ะ
-ทุกเช้าที่เราตื่นมา เราลุ้นทุกวันว่าสัญญาตัดหรือยัง แต่ก็ต้องผิดหวังทุกวัน
-เราเรียนมหาลัยอยู่หอพักราคาไม่แพง เราอยู่ชั้นบนสุด สัญญานwifiหอ บางทีก็ติดๆหลุด ตอนนี้มือถือเราไม่มีเน็ตเราไม่สะดวกในการหาข้อมูลทำงาน
-เราจะfacetimeหาพ่อแม่เราเกือบทุกวัน พ่อแม่เราใช้ทรู สัญญาณแทบไม่กระตุก เราไม่ได้ว่าดีแทคไม่ดีนะ แต่หลุดบ่อยมาก
-เราขายของในอินเตอร์เน็ต ไม่สะดวกตอบลูกค้าเลยค่ะ ลำบากมาก
-รูมเมทเราใช้ทรู เราลองเอามาเล่น facetime หรือโทรในLine ชัดแจ๋วเลยค่ะ

นี่คือเหตุผลหลักๆ ที่ต้องการย้ายมาใช้ทรู พรุ่งนี้เป็นต้นไปขอลาขาดจากดีแทคเลยแล้วกันค่ะ
ต่อให้พยายามจะกั๊กลูกค้าแค่ไหน ถ้ายังเรื่องมาก ให้ข้อมูลไม่ชัดเจนแบบนี้ และสัณญาณอินเตอร์เน็ตยังแย่ๆแบบนี้D-TAC ก็ต้องเสียลูกค้าอย่างดิฉันไปอีก1คนอยู่ดีค่ะ
สวัสดีค่ะ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่