ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนว่า กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ 2 ที่ตั้งถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ
เรื่องของเรื่องคือ......เราเปิด บช กับ SCB สาขาวงแหวนเซนเตอร์ มานานแล้ว และ บช นี้ก็เป็น บช ที่ผูกติดกับ เงินเดือน เราใช้ บช นี้ ในการโอนเงินเป็นประจำ แต่เรื่องพึ่งเกิดขึ้นเมื่อวา่น 29/8/2557 เวลาประมาณ 19.00 น. พี่ที่ทำงานเราได้รับ SMS ข้อความเงินเดือนเข้า เราก็ดีใจ เออ เงินเข้าละ
กดดู SCB Easy ในโทรฯ เอ๊ะ ทำไมเงินเราไม่มีนะ??? แต่ก็รอ รอไป เพราะคิดว่า อืม คนละตำแหน่ง เงินคงเข้าไม่พร้อมกัน (ใจเย็นสุดริด) จนทุ่มกว่า ๆ เริ่มร้อนใจ งง เกิดอะไรขึ้น จึงเดินไป อัพบุค กับตู้ มันขึ้นว่า ไม่มีหมายเลขบัญชีในระบบ(น่าจะประมาณนี้ ตื่นเต้นอยู่จำไม่ค่อยได้) เราเลยเดินเข้าไปในแบงค์เพื่อให้ จนท ทำการ อัพสมุดให้....... เจ้าหน้าที่จึงเชิญเรานั่งและแจ้งว่า เลขทื่ บช นี้ใช้ไม่ได้แล้วคะ สาขาวงแหวนเซนเตอร์ตอนนี้ ปิดแล้ว และเปลี่ยนไปเป็นสาขา สำเพ็ง 2 แล้ว ตอนนี้ทางธนาคารได้ทำการเปลี่ยนเลขที่ บช ของลูกค้า ลูกค้าต้องติดต่อสาขาเพื่อทำการขอเล่มใหม่นะคะ......
เรา : งง????? คืออะไีร? ยังไง? ธนาคารเปลี่ยนเลขที่ บช ลูกค้า โดยไม่มีการแจ้งให้ลุกค้าทราบ และที่สำคัญคือ นั่นมันบัญชีเงินเดือน และเมื่อวานคือวันศุกร์ เราถาม จนท เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนท ให้คำตอบไม่ได่ เราจึงโทรเข้า Call Center ครั้งที่ 1
จนท ผู้ชายรับ: ขออภัยที่เราจำบทสนทนาทั้งหมดไม่ได้จริง ๆ เพราะตอนนั้นเรากำลัง งง ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่โดยรวม คือ จนท แจ้งเหมือนกันว่า ธนาคารได้เปลี่ยนสาขาแล้ว และเปลี่ยน เลขที่ี บช ลูกค้าด้วย ตอนนี้บัตร ATM สามารถใช้งานได้ปกติ แต่ บช ยังใช้งานไม่ได้
เรา : ก็ยังไม่เข้าใจคะ คือ คุณเปลี่ยนเลขที่ บช เรา แล้วไงต่อคะ เงินเดือนเราไม่เข้า แล้วคุณก็อธิบายอะไรไม่ได้หรอคะ.....โอเคคะไม่ได้ไม่เป็นไร สรุปเราต้องรอดำเนินเรื่องคือติอต่อสาขา สำเพ็ง 2 วันจันทร์ใช่ไม๊คะ งั้นเแค่นี้แหละคะ ขอบคุณ
แต่ทั้งคืน เรานอนไม่หลับ มันมีแต่คำถามว่า ทำไม ยังไง งง?????
จนวันนี้ 30/8/2557 9.30 น (โดยประมาณ)
เราโทรไปที่ SCB อีกครั้ง จนท ผู้หญิงรับ ทีนี้ งง ไปกันใหญ่ เธอตอบอะไรไม่ค่อยได้ ถามที ก็พักสายที แล้วมาตอบที แต่สรุปรวม ๆ คือ ไม่มีใครรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราได้ ไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าทำไมธนาคารถึงไม่แจ้งเราก่อน หรือ อาจจะแจ้ง แต่ จม. ไปไม่ถึง หรือยังไง เรา งง
เอาเป็นว่า ตัวเรา เงินเดือน แค่ไม่กี่หมื่น ถา่มว่าเดือดร้อนไม๊ที่เงินไม่เข้า ตอบว่า เดือดร้อน แต่เราทำไรไม่ได้ แต่ถ้าสมมุติ มันไม่ใช่แค่เรา ไม่ใช่แค่เงินเดือนหลักหมื่น แต่ถ้ามันคือคนที่ทำธุรกิจเงินเข้าเป็น แสน ใครจะรับผิดชอบได้?????
แค่ต้องการคำตอบจาก SCB คะ.......ขอบคุณ
SCB คะ.....มันยังไง???
เรื่องของเรื่องคือ......เราเปิด บช กับ SCB สาขาวงแหวนเซนเตอร์ มานานแล้ว และ บช นี้ก็เป็น บช ที่ผูกติดกับ เงินเดือน เราใช้ บช นี้ ในการโอนเงินเป็นประจำ แต่เรื่องพึ่งเกิดขึ้นเมื่อวา่น 29/8/2557 เวลาประมาณ 19.00 น. พี่ที่ทำงานเราได้รับ SMS ข้อความเงินเดือนเข้า เราก็ดีใจ เออ เงินเข้าละ
กดดู SCB Easy ในโทรฯ เอ๊ะ ทำไมเงินเราไม่มีนะ??? แต่ก็รอ รอไป เพราะคิดว่า อืม คนละตำแหน่ง เงินคงเข้าไม่พร้อมกัน (ใจเย็นสุดริด) จนทุ่มกว่า ๆ เริ่มร้อนใจ งง เกิดอะไรขึ้น จึงเดินไป อัพบุค กับตู้ มันขึ้นว่า ไม่มีหมายเลขบัญชีในระบบ(น่าจะประมาณนี้ ตื่นเต้นอยู่จำไม่ค่อยได้) เราเลยเดินเข้าไปในแบงค์เพื่อให้ จนท ทำการ อัพสมุดให้....... เจ้าหน้าที่จึงเชิญเรานั่งและแจ้งว่า เลขทื่ บช นี้ใช้ไม่ได้แล้วคะ สาขาวงแหวนเซนเตอร์ตอนนี้ ปิดแล้ว และเปลี่ยนไปเป็นสาขา สำเพ็ง 2 แล้ว ตอนนี้ทางธนาคารได้ทำการเปลี่ยนเลขที่ บช ของลูกค้า ลูกค้าต้องติดต่อสาขาเพื่อทำการขอเล่มใหม่นะคะ......
เรา : งง????? คืออะไีร? ยังไง? ธนาคารเปลี่ยนเลขที่ บช ลูกค้า โดยไม่มีการแจ้งให้ลุกค้าทราบ และที่สำคัญคือ นั่นมันบัญชีเงินเดือน และเมื่อวานคือวันศุกร์ เราถาม จนท เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนท ให้คำตอบไม่ได่ เราจึงโทรเข้า Call Center ครั้งที่ 1
จนท ผู้ชายรับ: ขออภัยที่เราจำบทสนทนาทั้งหมดไม่ได้จริง ๆ เพราะตอนนั้นเรากำลัง งง ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่โดยรวม คือ จนท แจ้งเหมือนกันว่า ธนาคารได้เปลี่ยนสาขาแล้ว และเปลี่ยน เลขที่ี บช ลูกค้าด้วย ตอนนี้บัตร ATM สามารถใช้งานได้ปกติ แต่ บช ยังใช้งานไม่ได้
เรา : ก็ยังไม่เข้าใจคะ คือ คุณเปลี่ยนเลขที่ บช เรา แล้วไงต่อคะ เงินเดือนเราไม่เข้า แล้วคุณก็อธิบายอะไรไม่ได้หรอคะ.....โอเคคะไม่ได้ไม่เป็นไร สรุปเราต้องรอดำเนินเรื่องคือติอต่อสาขา สำเพ็ง 2 วันจันทร์ใช่ไม๊คะ งั้นเแค่นี้แหละคะ ขอบคุณ
แต่ทั้งคืน เรานอนไม่หลับ มันมีแต่คำถามว่า ทำไม ยังไง งง?????
จนวันนี้ 30/8/2557 9.30 น (โดยประมาณ)
เราโทรไปที่ SCB อีกครั้ง จนท ผู้หญิงรับ ทีนี้ งง ไปกันใหญ่ เธอตอบอะไรไม่ค่อยได้ ถามที ก็พักสายที แล้วมาตอบที แต่สรุปรวม ๆ คือ ไม่มีใครรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราได้ ไม่มีใครให้คำตอบได้ว่าทำไมธนาคารถึงไม่แจ้งเราก่อน หรือ อาจจะแจ้ง แต่ จม. ไปไม่ถึง หรือยังไง เรา งง
เอาเป็นว่า ตัวเรา เงินเดือน แค่ไม่กี่หมื่น ถา่มว่าเดือดร้อนไม๊ที่เงินไม่เข้า ตอบว่า เดือดร้อน แต่เราทำไรไม่ได้ แต่ถ้าสมมุติ มันไม่ใช่แค่เรา ไม่ใช่แค่เงินเดือนหลักหมื่น แต่ถ้ามันคือคนที่ทำธุรกิจเงินเข้าเป็น แสน ใครจะรับผิดชอบได้?????
แค่ต้องการคำตอบจาก SCB คะ.......ขอบคุณ