อยากทราบว่า ธนาคารไทยพาณิชย์สามารถตรวจสอบเลข ARN
ของยอดการคืนเงินจาก Expedia เข้าเลขบัตรเดบิตที่ผูกกับบัญชีออมทรัพย์ได้ไหมคะ
แต่บช. ออมทรัพย์นี้ถูกปิดไปแล้วก่อนที่จะทำการคืนเงินค่ะ
เราดำเนินเรื่องขอRefundตั้งแต่ กย.61 แล้วค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้- - -อันนี้คือที่มาที่ไปและรายละเอียดค่ะ - - -
คือจขกท. ซื้อตั๋วของสายการบินหนึ่ง จากเชียงใหม่ (CNX) ไป แมนเชสเตอร์ (MAN) ผ่าน Application Expedia ค่ะ
ซื้อ 14 มค 61
เดินทาง 3-10 ธค 61 ค่ะ (3ท่าน)
จ่ายเงินด้วย Debit Card ของ SCB
(ซึ่งผูกไว้กับบัญชีออมทรัพย์ของSCB)
กย 61
ด้วยภาระและหน้าที่ทำจขกท. ให้ไม่สามารถ
เดินทางได้ เลยตัดสินใจขอยกเลิก
Expedia ก็แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้
และได้รับการคืนเงิน
รู้สึกว่าโอเคนะ เงื่อนไขสายการบินนี้ดีจัง
..แต่ในความรู้สึกดีตอนนั้น จขกท. ก็นึกขึ้นได้ว่า
ปิดบัญชีเงินฝากของ SCB ไปแล้วเมื่อ 23 มี.ค 61
ก็กังวลอยู่ว่าจะคืนเงินทางไหนเลยถาม Expedia ไป คำตอบคือ
Expd: "…Expedia จะคืนเงินให้ตามช่องทางที่ลูกค้าจ่ายมาครับ กรณีลูกค้าจ่ายโดยเดบิต
Expediaก็จะคืนเงินไปตามเลขหน้าบัตร
..ลงท้ายด้วย 9761 ใช่ไหมครับ"
จขกท.: ใช่ค่ะ 9761 แต่ว่า เลขเดบิตนี้ผูกกับบัญชีออมทรัพย์ ซึ่งปิดบัญชีไปแล้วเมื่อมีนาคม Expedia ไม่น่าจะคืนได้นะคะ ขอคืนที่บัญชีอื่นได้ไหมคะ
Expd: "…ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ แต่ Expedia จะคืนไปทางช่องทางที่ลูกค้าจ่ายมาเท่านั้นครับ กรณีนี้ ให้ลูกค้าทำการยกเลิก(ขอRefund)ก่อน และใช้เวลาคืนเงืนประมาณ 30 วัน ถ้า Expedia ไม่สามารถคืนเงินได้ Expedia จะติดต่อลูกค้ากลับไปอีกครั้ง เพื่อขอบัญชีอื่นครับ"
ตอนนั้น จขกท.ก็ตกลงขอRefund
(และคิดในใจว่า ต้องรออีก 30 วัน เพียงแค่ต้องรอระยะเวลากระบวนการคืนเงินของ Expedia ดำเนินการเสร็จ ใช่ไหมม )
- - - โอเคค รออ ค่ะ เพื่อเงิน 3X,XXX บาท - - -
20 ตค 61
เราก็ติดต่อไปทาง Expedia
แจ้งว่า เงียบหายไปเลย ไม่มีใครหรือ E-mail ใดๆ
ติดต่อกลับมาขอเลขบัญชีอื่น
เพื่อที่จะคืนเงินให้เราเลย
Expd: "…Expedia ทำการคินเงืนให้แล้วนะครับ รบกวนลูกค้าไปติดตามที่ธนาคารครับ.."
- - โอเคค่ะ โทรเข้า 02-777-7777 Call center SCB - -
…..(ประมาณนี้นะคะ)…..
จขกท. : จ่ายเงินค่าตั๋วเครื่องบิน โดยใช้เลขเดบิตค่ะ
SCB: เดบิตผูกกับบัญชีไหนคะ
จขกท. : บช. ออมทรัพย์แต่ปิดบช. ไปแล้วค่ะ
เมื่อมีนาคม
SCB: ขออภัยค่ะ call center
ไม่สารถตรวจสอบได้
รบกวนลูกคค้า นำสมุดบช. ไปที่ธนาคาร
สาขาที่เปิดบช.นี้ หรือสาขาที่สะดวกนะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ …คือ SCB สาขาที่เราเปิด ดันอยู่อีกจังหวัดนึง
และไม่ใช่สาขาที่อยู่ในห้าง นั้นหมายถึงเราต้องเดินทางข้ามจังหวัด แถมยังต้องไปช่วง จ.-ศ. เวลา 08:00-15:00 เท่านั้น คือเป็นเวลางานเราด้วยน่ะค่ะ ต้องลางานไปธนาคารจริงๆหรอออ…
- - โอเค ถือสมุดบช. เดินเข้าSCB สาขาใกล้บ้านค่ะ - -
……พี่พนง. หน้าเคาน์เตอร์ก็พิจารณาสมุดบช.
(ที่ถูกเจาะรู เพราะปิดบช.ไปแล้ว) …………
……พี่พนง.บอกว่า พี่เช็คไม่ได้จริงๆค่ะ ลองโทรเข้า call center อีกทีนะคะ หรือไปที่สาขาที่เปิดบช.
- - เราก็โทรเข้าไปปรึกษาSCBสาขาที่เราเคยเปิดบช. ก่อน- -
……พี่พนง. ก็บอกว่า บช. ปิดไปแล้ว เช็คไม่ได้จริงๆ……
- -โอเคค โทรเข้า 02-777-7777 Call center SCB- -
……พี่พนง. ก็บอกว่า บช. ปิดไปแล้ว ถ้ามียอดจากที่อื่นโอนไป ก็จะโอนไม่ได้ แล้วยอดจะเด้งกลับไปหาคนโอนเองค่ะ…………
- - - โอเค โทรไปปรึกษา Expedia อีกครั้ง - -
จขกท.: … สามารถเช็คยอดที่ Refund ได้ไหมคะ ว่ามันเสร็จสมบูรณ์หรือเปล่า ธนาคารให้คำปรึกษาว่า "ถ้ามียอดจากที่อื่นโอนไป ก็จะโอนไม่ได้ แล้วยอดจะเด้งกลับไปหาคนโอนเองค่ะ"
Expd: "…ขออภัยในความไม่สะดวกนะครับ ทางระบบที่ผมเห็นขึ้นสถานะว่า ทำการRefundแล้ว… ต้องรบกวนขอเอกสารยืนยันจากธนาคารว่า บช. ลูกค้าปิดไปแล้ว แล้วแนบมาทาง E-mail นะครับ บัญชีของ Expedia อยู่ต่างประเทศ จำเป็นต้องขอเอกสารจากลูกค้าแนบไปเพื่อทำเรื่องขอทางบัญชีให้จรวจสอบให้
จขกท.: …มันคือเอกสารอะไรหรอคะ
Expd: ผมก็ไม่แน่ใจ ลูกค้าต้องไปปรึกษากับธนาคารอีกทีครับ
- - -โอเคค โทรไปปรึกษา SCB - - -
ก็ขอบคุณการประสานงานระหว่าง
SCB call center + SCBสาขาใกล้บ้าน + SCBสาขาที่เคยเปิดบช + SCBสำนักงานใหญ่ ที่ทำให้เราได้ใบสำคัญนี้มา เป็นหนังสือรับรองบัญชีเงินฝาก
จากนั้นเราก็ส่งไปให้ Expedia 2 พค. 61
- - - Expedia รับทราบและส่งข้อความแจ้งว่าจะประสานงานเพื่อตรวจสอบให้ - - -
ต่อมา 14 พค. 61 Expedia ก็ยืนยันว่าคืนเงินให้แล้ว และให้เลข ARN เพื่อนำไปเช็คกับธนาคารอีกทีค่ะ
ตอนนี้ยังตามยอดไม่ได้เลยค่ะ
ล่าสุด
18 พค. 61 ก็มีโอกาสได้ประชุมสายระหว่าง SCB (02-777-6777) และ Expedia
...จขกท. ก็แจ้งกลับไปที่ Expedia ว่า ARN ที่แจ้งมา SCB ไม่สามารถเช็คให้ได้
...Expd. ก็รับทราบแล้วบอกว่าอีกประมาณ 3-7 วันจะติดต่อกลับมาอีกที ค่ะ
โปรดช่วยเรา ไม่รู้จะปรึกษาใครแล้วค่าา
รบกวนค่ะ ไม่รู้จะปรึกษาใครแล้ว_ขอเงินคืนจาก Expedia_ได้เลข ARN มาค่ะ_แต่ SCB เช็คให้ไม่ได้ เพราะว่าปิดบช.ไปแล้ว
ของยอดการคืนเงินจาก Expedia เข้าเลขบัตรเดบิตที่ผูกกับบัญชีออมทรัพย์ได้ไหมคะ
แต่บช. ออมทรัพย์นี้ถูกปิดไปแล้วก่อนที่จะทำการคืนเงินค่ะ
เราดำเนินเรื่องขอRefundตั้งแต่ กย.61 แล้วค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตอนนี้ยังตามยอดไม่ได้เลยค่ะ
ล่าสุด 18 พค. 61 ก็มีโอกาสได้ประชุมสายระหว่าง SCB (02-777-6777) และ Expedia
...จขกท. ก็แจ้งกลับไปที่ Expedia ว่า ARN ที่แจ้งมา SCB ไม่สามารถเช็คให้ได้
...Expd. ก็รับทราบแล้วบอกว่าอีกประมาณ 3-7 วันจะติดต่อกลับมาอีกที ค่ะ
โปรดช่วยเรา ไม่รู้จะปรึกษาใครแล้วค่าา