ขอมาแชร์ประสบการณ์การสั่งซื้อของจากโฮมโปรสาขารัชดาค่ะ จริงๆแล้วเรื่องจบแล้วล่ะค่ะ แต่แค่อยากเล่าให้เพื่อนๆฟังเพื่อเป็นอีกหนึ่งเสียงเผื่อจะช่วยตัดสินใจในการเลือกซื้อของเข้าบ้านจากโฮมโปรสาขารัชดา
เรื่องยาวนิดนึงนะคะ จะพยายามเขียนให้กระชับค่ะ
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เราไปสั่งสินค้าดังนี้
1. แอร์มิตซูราคา 25,xxx บาท (แยกบิลจ่าย)
2. ชุดครัวสเตนเลสของไดมอนด์ราคา 48,000 บาท
3. ตู้พื้น (เพื่อจะเอามาใส่เตาอบ) ติดป้ายราคา 7,304 บาท
ปัญหาแรกเลยคือ ตู้พื้นค่ะ ติดป้ายราคา 7,304 บาท พอเราจะไปจ่ายเงิน เซลส์วิ่งมาบอกว่า “ราคาจริงๆคือ 9,103 บาท พอดีน้องเค้ายังไม่ได้เปลี่ยนป้ายราคา” เราเถียงไปว่า นี่มาดูหลายครั้งนะ ไม่ใช่ครั้งนี้ครั้งแรก แล้วก็เห็นเป็นราคานี้อยู่นานแล้วถึงได้ตัดสินมาซื้อวันนี้
จังหวะนั้น เราแอบปรี๊ดเล็กน้อย เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอแบบนี้ เราเคยมาซื้อเตารีดที่ติดป้ายเป็นโปรโมชั่น 990 บาท แต่พอไปจ่ายจริงกลายเป็น 1,1xx ซึ่งตอนนั้นเราจ่ายไปเพราะเห็นว่าไม่ได้แพงมาก และยังไม่กล้าเถียงเท่าไหร่ แต่รอบนี้เราไม่ยอม เลยบอกไปว่า ก็ถ้าไม่ได้ราคานี้ ก็ไม่เอาเลยละกันทั้งครัวทั้งตู้นี่แหละ
สรุปเค้าก็ไปทำราคาลดให้ค่ะ
**วันนั้น ที่โฮมโปร มีโปรซื้อครบ 70,000 บาท ได้ไมโครเวฟ LG ฟรี 1 เครื่อง และมี gift voucher แถมให้อีก เราก็รับไมโครเวฟกลับไป สบายใจเฉิบ
ของที่สั่งซื้อ ก็นัดติดตั้งเรียบร้อย แอร์จะมาติดก่อนแล้วก็ผ่านไปด้วยดีไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนครัวและตู้พื้น นัดติดตั้งวันที่ 27 ส.ค. เค้าแจ้งว่าต้องรอ 25 วัน เราก็โอเค รอก็รอ
พอวันที่ 26 ส.ค. โทรมาหาเรา แจ้งว่า ประตูของตู้พื้นมีรอย ต้องส่งกลับไปโรงงาน แล้วจะให้เรารอต่ออีก 10 วัน ซึ่งอารมณ์นั้น เราไม่อยากรอแล้วค่ะ เพราะมันรอมานานมากแล้ว และบ้านที่ไม่มีครัวมันก็ทำอะไรมากไม่ได้เลย เราเลยแจ้งไปว่า เราไม่รอ เราจะขอเงินคืน
ทางโฮมโปรเลยบอกว่าจะติดต่อมาใหม่ ระหว่างนั้นเราก็คิดขึ้นมาได้ว่า ประตูมีรอยก็ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเราจะถอดประตูออกเพื่อที่จะใส่เตาอบอยู่แล้ว ก็โทรไปคุยกัน สรุปว่า เค้าจะเปลี่ยนให้อยู่ดี แต่จะมาส่งได้วันที่ 29 ส.ค. พร้อมกับชุดครัว
เราก็ อ้าว ชุดครัวนัดติดตั้งวันที่ 27 นะคะ เราเกือบจะลางานมารอพรุ่งนี้แล้วเนี่ย
เค้าหัวเราะแหะๆ แล้วบอกว่า โรงงานแจ้งว่าจะเสร็จเรียบร้อยพร้อมติดตั้งวันที่ 29 ส.ค.
เอาฟะ รออีก 2 วันก็รอไป
วันที่ 29 ส.ค. เมื่อวานนี้เอง รถมาส่งตู้พื้นแต่เช้า เราลางานทั้งวันเพื่อมาดู ตู้พื้นก็ดูโอเค แต่พอตั้งแล้วขามันดูไม่ค่อยเท่ากัน แต่เราก็ช่างมัน เอากระดาษยัดเอาก็ได้ฟะ
ต่อมา ครัวมาส่ง ช่างมาพร้อมกัน 2 คน ก็ทะยอยยกตู้ส่งมาวางไว้ในบ้าน จนเหลือแต่ตัวใหญ่ เค้าก็หายกันไปนานมาก จนเราคิดว่า ต้องมีปัญหาแน่ๆ แล้วก็มีช่างคนนึงเรียกเราไปดูในรถบรรทุก
ช่างใหญ่ที่ดูมีอาวุโสหน่อยแจ้งเราว่า ของมีปัญหา คือสเตนเลสมีรอยบุบ รอบนูน เยอะมากๆ เค้าพูดว่า “นี่ผมนึกว่าคุณลูกค้าสั่งของตัวโชว์หรือไม่ก็ของเกรดบีมาซะอีก” เค้าบอกว่า เค้าไม่สามารถยกลงติดตั้งให้ได้เพราะในสายตาเค้า คุณภาพมันไม่ผ่าน เค้ารู้ว่าถ้ายกลงไป ลูกค้าไม่รับแน่ๆ เราเห็นรอยแล้วก็อยากจะปรี๊ด แต่ลุงเค้าก็ไม่ได้ผิดอะไรแถมยังชี้จุดให้เราดูอีก เลยบอกให้เค้าเอากลับไป แล้วเราจะติดต่อโฮมโปรเอง
หลังจากนั้น เรารีบบึ่งไปโฮมโปรรัชดาเลยค่ะ ไปถึง เราขอเงินคืน เพราะเราไม่รอแล้ว พนักงานก็มาถามว่าจะดูเป็นอย่างอื่น ยี่ห้ออื่นไปแทนไม๊ แฟนเราไม่เอาแล้วเพราะเค้าบอกว่าจะเชื่อใจได้ยังไงว่าสั่งมาแล้วจะไม่เป็นแบบนี้อีก ก็เลยยืนยันจะขอเงินคืน .. สรุปก็ได้คืนเป็นเครดิตในบัตรที่จ่ายไป
จบลงด้วยเกือบดี ถ้าไม่มีโทรศัพท์มาถามว่า
“ไมโครเวฟที่คุณผู้หญิงได้ไป ใช้แล้วหรือยังคะ ถ้าใช้แล้ว เราไม่รับคืน และคุณต้องจ่ายเงิน 2,500 บาทค่ะ”
เราโวยขึ้นมาอีกรอบ เราบอกไปว่า “เรื่องขอคืน เรายินดีให้คืน มารับไปเลยเพราะไม่ว่างจะเอาไปให้ เสียเวลามามากพอแล้ว แต่เรื่องจะมาคิดเงิน เราไม่จ่ายค่ะ เพราะตอนนั้นคุณให้มาเป็นของแถม ทางเราไม่ได้อยากจะซื้อแต่พอได้ของแถมมา เราก็เห่อใช้ ไม่ใช่เรื่องแปลก คุณขอคืน เราก็ยินดีจะให้คืน ไม่ได้จะ tricky อะไรเลย แต่คุณจะมาเก็บเงิน มันไม่ถูกต้องแล้ว”
เค้าบอกจะปรึกษาหัวหน้า แล้วโทรมาถามเราอีกรอบว่า ยังมีกล่องอยู่หรือเปล่า เพราะเค้าจะได้เอาไปให้ลูกค้าคนอื่นต่อได้ ..
จังหวะนั้นเราก็จึ้กเหมือนกัน ยังจะกล้าเอาไปให้คนอื่นต่ออีกเหรอ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกไปเพราะเรื่องของเราเองมันก็เยอะมากพออยู่แล้ว
สรุปว่า ทางโฮมโปรจะมารับไมโครเวฟพร้อมให้เราคืนค่า gift voucher ที่ได้ไปเป็นเงินสด โดยจะมีคนมารับที่บ้านพรุ่งนี้ค่ะ
ก็จบเรื่องอย่างเป็นทางการ จบพร้อมๆกับความรู้สึกเราด้วย เมื่อก่อนเราคิดว่าโฮมโปรบริการดีมาตลอด แต่พอมาเจอปัญหาแบบนี้ ทั้งป้ายราคา ทั้งการผิดนัด ทั้งสินค้าคุณภาพไม่ผ่าน เราก็เลยคิดว่าเราคงไม่เหมาะกับที่นี่ ยิ่งมาเจอการทวงของแบบนี้แล้ว พูดได้เลยว่า เค้าคงไม่อยากเก็บลูกค้าอย่างเราไว้ เราก็ขอจากไปแต่โดยดีค่ะ
แฟนเราบอกว่า ถ้าเป็นที่อังกฤษที่อเมริกาเค้าจะโทรมาบอกเลยว่าให้เก็บของไว้เพื่อเป็นการขอโทษที่ทำให้เสียเวลา แต่นี่อะไร ทวงยังกะเราไปขโมยของมา เราก็ไม่ได้อยากได้ของของใครอยู่แล้ว ยินดีให้คืนอย่างเต็มใจเลยค่ะโฮมโปร
ปล. เราโพสต์ผ่านมือถือ ลงรูปไม่เป็นค่ะ เดี๋ยวจะเอาใบเสร็จและรูปครัวมาโพสต์ให้ดูนะคะ ขอหาวิธีก่อน
เพิ่มเติมข้อความค่ะ
ทางผู้จัดการสาขาได้โทรมาคุยรายละเอียดและขอโทษแล้วค่ะ สรุปคือ เค้าก็ให้เราเก็บไมโครเวฟและไม่ต้องคืน voucher เพื่อเป็นการขอโทษ
เราก็เลยเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ฟังเหมือนที่เล่าในกระทู้นี้ค่ะ สรุปก็คืจบลงด้วยดี แต่เราก็คงไม่ลบกระทู้ เพราะถือว่าเราก็ให้รายละเอียดครบถ้วน ไม่มีอะไรที่พูดไม่จริงค่ะ
Homepro.. โปรด้านการขาย แต่ไม่ได้ใจลูกค้า
เรื่องยาวนิดนึงนะคะ จะพยายามเขียนให้กระชับค่ะ
เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เราไปสั่งสินค้าดังนี้
1. แอร์มิตซูราคา 25,xxx บาท (แยกบิลจ่าย)
2. ชุดครัวสเตนเลสของไดมอนด์ราคา 48,000 บาท
3. ตู้พื้น (เพื่อจะเอามาใส่เตาอบ) ติดป้ายราคา 7,304 บาท
ปัญหาแรกเลยคือ ตู้พื้นค่ะ ติดป้ายราคา 7,304 บาท พอเราจะไปจ่ายเงิน เซลส์วิ่งมาบอกว่า “ราคาจริงๆคือ 9,103 บาท พอดีน้องเค้ายังไม่ได้เปลี่ยนป้ายราคา” เราเถียงไปว่า นี่มาดูหลายครั้งนะ ไม่ใช่ครั้งนี้ครั้งแรก แล้วก็เห็นเป็นราคานี้อยู่นานแล้วถึงได้ตัดสินมาซื้อวันนี้
จังหวะนั้น เราแอบปรี๊ดเล็กน้อย เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจอแบบนี้ เราเคยมาซื้อเตารีดที่ติดป้ายเป็นโปรโมชั่น 990 บาท แต่พอไปจ่ายจริงกลายเป็น 1,1xx ซึ่งตอนนั้นเราจ่ายไปเพราะเห็นว่าไม่ได้แพงมาก และยังไม่กล้าเถียงเท่าไหร่ แต่รอบนี้เราไม่ยอม เลยบอกไปว่า ก็ถ้าไม่ได้ราคานี้ ก็ไม่เอาเลยละกันทั้งครัวทั้งตู้นี่แหละ
สรุปเค้าก็ไปทำราคาลดให้ค่ะ
**วันนั้น ที่โฮมโปร มีโปรซื้อครบ 70,000 บาท ได้ไมโครเวฟ LG ฟรี 1 เครื่อง และมี gift voucher แถมให้อีก เราก็รับไมโครเวฟกลับไป สบายใจเฉิบ
ของที่สั่งซื้อ ก็นัดติดตั้งเรียบร้อย แอร์จะมาติดก่อนแล้วก็ผ่านไปด้วยดีไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนครัวและตู้พื้น นัดติดตั้งวันที่ 27 ส.ค. เค้าแจ้งว่าต้องรอ 25 วัน เราก็โอเค รอก็รอ
พอวันที่ 26 ส.ค. โทรมาหาเรา แจ้งว่า ประตูของตู้พื้นมีรอย ต้องส่งกลับไปโรงงาน แล้วจะให้เรารอต่ออีก 10 วัน ซึ่งอารมณ์นั้น เราไม่อยากรอแล้วค่ะ เพราะมันรอมานานมากแล้ว และบ้านที่ไม่มีครัวมันก็ทำอะไรมากไม่ได้เลย เราเลยแจ้งไปว่า เราไม่รอ เราจะขอเงินคืน
ทางโฮมโปรเลยบอกว่าจะติดต่อมาใหม่ ระหว่างนั้นเราก็คิดขึ้นมาได้ว่า ประตูมีรอยก็ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเราจะถอดประตูออกเพื่อที่จะใส่เตาอบอยู่แล้ว ก็โทรไปคุยกัน สรุปว่า เค้าจะเปลี่ยนให้อยู่ดี แต่จะมาส่งได้วันที่ 29 ส.ค. พร้อมกับชุดครัว
เราก็ อ้าว ชุดครัวนัดติดตั้งวันที่ 27 นะคะ เราเกือบจะลางานมารอพรุ่งนี้แล้วเนี่ย
เค้าหัวเราะแหะๆ แล้วบอกว่า โรงงานแจ้งว่าจะเสร็จเรียบร้อยพร้อมติดตั้งวันที่ 29 ส.ค.
เอาฟะ รออีก 2 วันก็รอไป
วันที่ 29 ส.ค. เมื่อวานนี้เอง รถมาส่งตู้พื้นแต่เช้า เราลางานทั้งวันเพื่อมาดู ตู้พื้นก็ดูโอเค แต่พอตั้งแล้วขามันดูไม่ค่อยเท่ากัน แต่เราก็ช่างมัน เอากระดาษยัดเอาก็ได้ฟะ
ต่อมา ครัวมาส่ง ช่างมาพร้อมกัน 2 คน ก็ทะยอยยกตู้ส่งมาวางไว้ในบ้าน จนเหลือแต่ตัวใหญ่ เค้าก็หายกันไปนานมาก จนเราคิดว่า ต้องมีปัญหาแน่ๆ แล้วก็มีช่างคนนึงเรียกเราไปดูในรถบรรทุก
ช่างใหญ่ที่ดูมีอาวุโสหน่อยแจ้งเราว่า ของมีปัญหา คือสเตนเลสมีรอยบุบ รอบนูน เยอะมากๆ เค้าพูดว่า “นี่ผมนึกว่าคุณลูกค้าสั่งของตัวโชว์หรือไม่ก็ของเกรดบีมาซะอีก” เค้าบอกว่า เค้าไม่สามารถยกลงติดตั้งให้ได้เพราะในสายตาเค้า คุณภาพมันไม่ผ่าน เค้ารู้ว่าถ้ายกลงไป ลูกค้าไม่รับแน่ๆ เราเห็นรอยแล้วก็อยากจะปรี๊ด แต่ลุงเค้าก็ไม่ได้ผิดอะไรแถมยังชี้จุดให้เราดูอีก เลยบอกให้เค้าเอากลับไป แล้วเราจะติดต่อโฮมโปรเอง
หลังจากนั้น เรารีบบึ่งไปโฮมโปรรัชดาเลยค่ะ ไปถึง เราขอเงินคืน เพราะเราไม่รอแล้ว พนักงานก็มาถามว่าจะดูเป็นอย่างอื่น ยี่ห้ออื่นไปแทนไม๊ แฟนเราไม่เอาแล้วเพราะเค้าบอกว่าจะเชื่อใจได้ยังไงว่าสั่งมาแล้วจะไม่เป็นแบบนี้อีก ก็เลยยืนยันจะขอเงินคืน .. สรุปก็ได้คืนเป็นเครดิตในบัตรที่จ่ายไป
จบลงด้วยเกือบดี ถ้าไม่มีโทรศัพท์มาถามว่า
“ไมโครเวฟที่คุณผู้หญิงได้ไป ใช้แล้วหรือยังคะ ถ้าใช้แล้ว เราไม่รับคืน และคุณต้องจ่ายเงิน 2,500 บาทค่ะ”
เราโวยขึ้นมาอีกรอบ เราบอกไปว่า “เรื่องขอคืน เรายินดีให้คืน มารับไปเลยเพราะไม่ว่างจะเอาไปให้ เสียเวลามามากพอแล้ว แต่เรื่องจะมาคิดเงิน เราไม่จ่ายค่ะ เพราะตอนนั้นคุณให้มาเป็นของแถม ทางเราไม่ได้อยากจะซื้อแต่พอได้ของแถมมา เราก็เห่อใช้ ไม่ใช่เรื่องแปลก คุณขอคืน เราก็ยินดีจะให้คืน ไม่ได้จะ tricky อะไรเลย แต่คุณจะมาเก็บเงิน มันไม่ถูกต้องแล้ว”
เค้าบอกจะปรึกษาหัวหน้า แล้วโทรมาถามเราอีกรอบว่า ยังมีกล่องอยู่หรือเปล่า เพราะเค้าจะได้เอาไปให้ลูกค้าคนอื่นต่อได้ ..
จังหวะนั้นเราก็จึ้กเหมือนกัน ยังจะกล้าเอาไปให้คนอื่นต่ออีกเหรอ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกไปเพราะเรื่องของเราเองมันก็เยอะมากพออยู่แล้ว
สรุปว่า ทางโฮมโปรจะมารับไมโครเวฟพร้อมให้เราคืนค่า gift voucher ที่ได้ไปเป็นเงินสด โดยจะมีคนมารับที่บ้านพรุ่งนี้ค่ะ
ก็จบเรื่องอย่างเป็นทางการ จบพร้อมๆกับความรู้สึกเราด้วย เมื่อก่อนเราคิดว่าโฮมโปรบริการดีมาตลอด แต่พอมาเจอปัญหาแบบนี้ ทั้งป้ายราคา ทั้งการผิดนัด ทั้งสินค้าคุณภาพไม่ผ่าน เราก็เลยคิดว่าเราคงไม่เหมาะกับที่นี่ ยิ่งมาเจอการทวงของแบบนี้แล้ว พูดได้เลยว่า เค้าคงไม่อยากเก็บลูกค้าอย่างเราไว้ เราก็ขอจากไปแต่โดยดีค่ะ
แฟนเราบอกว่า ถ้าเป็นที่อังกฤษที่อเมริกาเค้าจะโทรมาบอกเลยว่าให้เก็บของไว้เพื่อเป็นการขอโทษที่ทำให้เสียเวลา แต่นี่อะไร ทวงยังกะเราไปขโมยของมา เราก็ไม่ได้อยากได้ของของใครอยู่แล้ว ยินดีให้คืนอย่างเต็มใจเลยค่ะโฮมโปร
ปล. เราโพสต์ผ่านมือถือ ลงรูปไม่เป็นค่ะ เดี๋ยวจะเอาใบเสร็จและรูปครัวมาโพสต์ให้ดูนะคะ ขอหาวิธีก่อน
เพิ่มเติมข้อความค่ะ
ทางผู้จัดการสาขาได้โทรมาคุยรายละเอียดและขอโทษแล้วค่ะ สรุปคือ เค้าก็ให้เราเก็บไมโครเวฟและไม่ต้องคืน voucher เพื่อเป็นการขอโทษ
เราก็เลยเล่ารายละเอียดทั้งหมดให้ฟังเหมือนที่เล่าในกระทู้นี้ค่ะ สรุปก็คืจบลงด้วยดี แต่เราก็คงไม่ลบกระทู้ เพราะถือว่าเราก็ให้รายละเอียดครบถ้วน ไม่มีอะไรที่พูดไม่จริงค่ะ