อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก Dtac ไป my by cat ซึ่งผมต้องปวดตับกับการย้ายค่ายครั้งนี้มากครับ

กระทู้สนทนา
อยากจะมาแชร์ประสบการณ์การย้ายค่ายเบอร์เดิมจาก Dtac ไป my by cat ซึ่งผมต้องปวดตับกับการย้ายค่ายครั้งนี้มากครับ

รายละเอียดในการย้ายครั้งนี้ครับ

24 ก.ค. 57      -ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่ กสท พัทยา (พนักงานมิมีสาวๆเลย^^')

28 ก.ค. 57      -ประมาณ 10 โมงเช้า ทาง my โทรเข้ามาแจ้งว่า dtac ปฎิเสธการย้ายเพราะติดสัญญา????? เบอร์นี้ใช้รายเดือนมาประมาณ 10 ปี ไม่เคยใช้สิทธิพิเศษอะไรสักอย่างแต่ติดสัญญา?????
                         -ประมาณ ช่วงบ่ายตั้งกระทู้เพื่อสอบถามสาเหตุ http://ppantip.com/topic/32383458

29 ก.ค. 57      -ได้รับ pm ตอบกลับมาว่า  "เนื่องจากหมายเลขของคุณยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการโอนย้ายค่าย ซึ่งทางบริษัทต้องประสานกับทางหน่วยงานส่วนกลางในการย้ายค่ายโทรศัพท์มือถือ หรือ หน่วยงาน Clearing House จะต้องใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 30 วันค่ะ อย่างไรจะแจ้งผลให้ทราบผ่าน sms นะคะ" แต่บอกกับ my ว่าติดสัญญา?????

1 ส.ค. 57           -ส่งเรื่องร้องเรียนให้กับทาง กสทช โดยวิธีตามกระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/32280372 (ขอขอบคุณผู้ตั้งกระทู้ด้วยครับ)

4 ส.ค. 57           -มี CC โทรมาถามเรื่องการย้ายค่าย และเสนอโปร แต่ไม่รับข้อเสนอ และย้ำว่าต้องการย้าย อันนี้น่าจะต้องขอขอบคุณ กสทช ที่ทำให้ทาง dtac รีบเดินเรื่องขึ้นมาบ้าง  

    แต่ๆๆๆๆๆ ทาง dtac เงียบหาย เหมือนไม่สนใจที่ร้องเรียนไปยัง กสทช ก่อนหน้านี้เลย

11 ส.ค. 57           -ตัดรอบบิล ต้องเสียเงินต่อไปอีก

13 ส.ค. 57           -ตั้งกระทู้เพื่อถามความคืบหน้า http://ppantip.com/topic/32446651 ได้รับคำตอบว่า "จากการตรวจสอบปัจจุบันเบอร์ดังกล่าว ทางดีแทคได้มีการประสานงานไปยังบริษัทกลาง (Clearing House) และเครือข่ายปลายทางให้ทำเรื่องโอนย้ายเข้ามาใหม่โดยไม่ต้องติดต่อแจ้งเรื่องเอง และเนื่องจากการประสานงานกับส่วนงานต่างๆการดำเนินการจะไม่ได้เป็นแบบทันที โดยจะมีการดำเนินการเป็นรอบๆ และด้วยจำนวนคิวลูกค้าในการดำเนินการจึงต้องใช้เวลาในการดำเนินการภายในไม่เกิน 30 วัน ค่ะ" (มุกหากินของ dtac เขาล่ะ)

16 ส.ค. 57           -pm หา cc dtac สอบถามความคืบหน้า ได้รับคำตอบว่า "ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการประสานงานไปยังเครือข่ายปลายทางเพื่อให้เครือข่ายปลายทางคีย์ข้อมูลเข้าระบบค่ะ หากเรียบร้อยอย่างไรจะแจ้งผลให้ทราบผ่าน sms นะคะ ต้องขออภัยสำหรับความล่าช้าด้วยนะคะ"

20 ส.ค. 57           -ตั้งกระทู้เพื่อถามความคืบหน้า http://ppantip.com/topic/32476695 ได้รับคำตอบว่า         "จากการตรวจสอบหมาเลขดังกล่าวทางหน่วยงานที่ดูแล ได้มีการส่งเรื่องไปยังเครือข่ายปลายทางเพื่อให้ทำการคีย์ข้อมูล ยืนยันการย้ายเครือข่ายเข้ามาอีกครังแล้วนะคะ หากเครือข่ายปลายทางมีการคีย์ข้อมูลเข้ามาในระบบเรียบร้อยแล้ว  จะมีผลดำเนินการ 3-5 วันทำการค่ะ"

25 ส.ค. 57           -pm หา cc dtac สอบถามความคืบหน้า ได้รับคำตอบว่า "น้ำใสตรวจสอบสถานะแล้วอยู่ระหว่างขั้นตอน        การอนุมัติค่ะ คาดว่าไม่น่าเกิน 3-5 วันทำการค่ะ อย่างไรรอรับ SMS ยืนยันอีกครั้งนะคะ ต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยนะคะ" (3-5 วันทำการอีกแล้ว)
                           -มี cc dtac pm เพื่มเติมเข้ามาว่า "เพิ่มเติมค่ะปัจจุบัน ทางเครือข่ายปลายทางได้คีย์ข้อมูลการยื่นเรื่องเข้ามาในระบบแล้ว วันนี้ เวลา 16.10 น.นะคะ ทั้งนี้ จะนับวันที่ 26/08/2014 เป็นวันที่ 1 ของการดำเนินการ  ซึ่งหากทราบผล  การอนุมัติอย่างไร ต้นข้าว  จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งค่ะ" (สรุปพึ่งเริ่มเรื่องกันจริงจังวันนี้ซินะ)

27 ส.ค. 57           -มี cc dtac pm เข้ามาว่า "น้ำใสตรวจสอบสถานะแล้วอยู่ระหว่างขั้นตอนการอนุมัติค่ะ คาดว่าไม่น่าเกิน 3-5 วันทำการค่ะ อย่างไรรอรับ SMS ยืนยันอีกครั้งนะคะ ต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยนะคะ"  (3-5 วันทำการอีกแล้ว)

28 ส.ค. 57           -มี sms จาก 1322 เข้ามาว่า "ท่านได้รับการอนุมัติการโอนย้ายเลขหมาย" (เห็น sms นี้น้ำตาจะไหล)  

29 ส.ค. 57           -เวลาประมาณ 8 โมงเช้ามือถือขึ้น "ไม่มีบริการ" หลังจากนั้นลองใส่ซิม my มีสัญญานแล้ว เย้ๆๆๆๆๆๆๆ สิ้นสุดกันทีกับการวุ่นวายกับการย้ายค่ายครั้งนี้เสียที

สรุปรวมใช้เวลาไปตั้งแต่ทำเรื่อง 24 ก.ค. 57 จนใช้ได้ค่ายใหม่ได้ในวันที่ 29 ส.ค. 57 รวม 37 วัน


หวังว่าทาง dtac จะปรับปรุงนะครับ เพราะลูกค้าที่บางท่านที่อาจจะเจอปัญหาคล้ายๆกัน หรือเพียงแค่อาจจะย้ายออกเพื่อรับโปรต่างๆของค่ายอื่น ลูกค้ากลุ่มนี้เข้าอาจจะย้ายกลับในอนาคตก็ได้ แต่ไม่ได้รับความสะดวกแบบนี้ทางคุณอาจจะเสียลูกค้ากลุ่มนี้ไปตลอดกาลก็ได้ครับ เพราะเขาเข็ดขยาดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่