ทำไมย้ายค่ายจากais(ระบบเติมเงิน)ไปDtacมันยุ่งยากวุ่นวายขนาดนี้ เมื่อเทียบย้ายจากtrueไปDtac
เริ่มจากที่ตนเองเห็นโปรฯดีแทกล่าสุดที่ออกมาน่าสนใจดีจากในFbของตัวเอง ก็คือโปรฯย้ายค่ายเบอร์เดิมมาดีแทกวันนี้ได้เครื่องไอโฟนห้าในราคาหกพัน แต่ติดสัญญาหนึ่งปี ในราคา13000+บาท ก็เออดีเน๊อะน่าสนใจดี ไหนๆวันเสาร์ที่23สิงหาก็จะเจอกับแฟนเลยส่งลิ้งค์ไปให้ดูแล้วเขาก็สนใจเหมือนกันก็เลยว่าจะทำเรื่องย้ายพร้อมกันในวันนั้นทันที (ฉันใช้AISแฟนใช้True)
พอมาวันเสาร์ที่23สิงหา ฉันกับแฟนก็ทำธุระอะไรที่ห้างเซนฯแจ้ง เสร็จเรียบร้อย ก็เรียบไปทำเรื่องระหว่างค่ายเดิมของตน กับค่ายดีแทกที่สาขานั้นชั้นสี่ให้เสร็จในช่วงเวลาบ่ายถึงสี่โมง โดยได้การรับปากอย่างดีจากสามค่ายว่าเรียบร้อยแล้วให้รอข้อความตอบกลับ โดยจะทำการพิจารณา3-5วันในเวลาทำการ
หลังจากนั้นวันที่25สิงหาได้ข้อความจาก AIS ว่า
"พิเศษสำหรับคุณ ยกเลิกการย้ายค่ายรับโทรฟรีทุกเครือข่าย 100นาทีและใช้งานฟรี30วัน...."
>>>อ่านจบปิดข้อความ ไม่สนใจเพราะตั้งใจจะย้ายค่ายนานแล้ว แต่ไม่มีโอกาศได้ทำหลังจากอยู่ค่ายนี้มาสิบกว่าปี (ใช้ค่ายนี้ตั้งแต่ใช้มือถือเครื่องแรก)
หลังจากนั้นวันที่29สิงหาได้ข้อความจาก CC Dtac ว่า (ข้อความแรกที่ได้รับหลังจากรอนานถึง6วัน
)
"เรียน ท่านเจ้าของหมายเลข กรุณาตรวจสอบและแก้ไขเลขที่บัตรประชาชน ชื่อ นามสกุล กับเครือข่ายเดิมให้ตรงกับเอกสารที่ยื่นขอย้ายเครือข่ายกับ Dtac เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้วกรุณาติดต่อกลับ 1678 อีกครั้งค่ะ"
>>>คุยกับ CC AIS ว่าได้รับเรื่องการย้ายค่ายวันที่ 28สิงหา ค...คือมันคืออะไรกันระหว่างสองค่ายนี้ มันต้องมีการกระทำที่ไม่ชอบพากลแน่ๆ ต้องมีฝ่ายใดส่งเรื่องช้าใช่ไหม แล้วอีกฝ่ายตั้งใจกรอกข้อมูลลูกค้าผิดๆใช่ไหม เรื่องจะได้ไม่ผ่าน นานๆเข้าลูกค้าจะได้ไม่ย้ายหนี หลังจากได้ข้อความนี้ดิฉันก็ทำเรื่องผ่าน CC AIS บนFbและในพันทิปแห่งนี้ทันที พอวันจันทร์ที่01กันยาก็ไปติดต่อที่ศูนย์Dtac สาขาบิ๊กซี วงศ์สว่าง เพราะได้รับการแนะนำจากศูนย์กันบ้านให้ไปทำที่นั้น
วันที่02 กันยา ได้รับข้อความจาก Dtac Trinet (หลังจากทำเรื่องในวันจันทร์ วันถัดมาได้ข้อความทันที สังเกตุว่าไวกว่าเดิมมาก)
"ขอบคุณที่ไว้วางใจย้ายเครือข่าย...ขณะนี้คำขอโอนย้ายหมายเลข6689xxx2683อยู่ระหว่างดำเนินการ กรุณารอรับ SMS แจ้งผลอีกครั้ง"
>>>แสดงว่าค่ายต้นทางน่าจะได้คำร้องนานแล้วละ อาจวันแรกที่ทำเลยแต่โอ๋เอ้ แง่มๆ ไม่ใช่ค่ายปลายทางอืด... ในวันเดียวกันก็ได้ข้อความจากAISเหมือนเดิมว่า "พิเศษสำหรับคุณ ยกเลิกการย้ายค่ายรับโทรฟรีทุกเครือข่าย 100นาทีและใช้งานฟรี30วัน...." อืม...คือดิฉันอยากจะย้ายค่ายหนีคุณว่ะค่ะ หลังโดนค่ายคุณยัดเยียดสามจีให้ฉันใช้ ทั้งๆที่ฉันไม่ต้องการโว้ย!!! ยังจะตื้อไม่เลิกอีกวุ้ย!
วันที่03 กันยา ได้รับข้อความจาก AIS ว่า
"ขณะนี้บริการเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิมของคุณกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบโดยผู้ให้บริการรายเดิม กรุณารอรับ SMSแจ้งผลเร็วๆนี้"
>>> เออ...อิฉันก็ใช้ระบบเติมเงินมาตลอด ลงทะเบียนซิมก็ผ่านมาเป็นชาติแล้ว และจะยังพิจารณาทำด๋อยอะไรอีกค่ะ (จะพิจารณาว่าอยู่มานาน โดนยัดบริการเสริม หลักอะไรไม่บ่น เลยจะฉุดอยู่ต่ออีกหรอค่ะ)
วันที่04 กันยา ได้รับข้อความจาก Dtac Trinet
"ขณะนี้ทางดีแทคยังไม่ได้รับผลการอนุมัติการย้ายค่ายจากเครือข่ายเดิมของคุณ กรุณาติดต่อเครือข่ายเดิมของคุณเพื่อเร่งการดำเนินกการขอบคุณค่ะ"
>>>ค่ะ กำลังเร่งอยู่ แต่ค่ายเดิม(ที่อยู่กันมาสิบกว่าปี)มัน อืด ยื้อยุดฉุดกระชาก ทำทุกวิธีทางให้ลูกค้าเหนื่อยใจจนไม่อยากย้ายค่าย จะให้ทำยังไงละค่ะเนี่ย
ขอจบการระบายค่ะ (เพราะเห็นลูกค้าเป็นลูกนกตาดำๆใช่ไหมค่ะ ถึงได้ทำกันแบบนี้ได้ ถ้ารู้อนาคตได้ว่าจะมาเจอบริการแย่ๆจากค่ายคุณดิฉันคงยอมใช้ค่ายอื่นแต่แรกไม่มาค่ายน้องเขียวแต่แรกหรอก ชิส์)
ใครเจอประสบการณ์แบบนี้มาแชร์ได้ค่ะ อ้อ แฟนดิฉันใช้ทรูย้ายมาดีแทค ได้เครื่องมาตั้งแต่วันที่สองแล้ว จะว่าไปทรูก็ยังดีกว่าค่ายน้องเขียวนะค่ะ เพราะเอาใจใส่ความต้องการลูกค้าเป็นสำคัญ ที่จริงถ้าอยากได้ลูกค้าเข้าเครือข่ายบริการตัวเองนั้นก็แค่ทำการตลาดดี มีโปรฯดี เคารพการตัดสินใจของลูกค้า ไม่ใช่มีอะไรก็ยัดๆให้ลูกค้าแล้วใครมันจะทนอยู่ต่อไหว สุดท้ายลูกค้าทนไม่ไหวก็ย้ายหนีอยู่ดีนั้นแหละค่ะ สงสัยต้องทำเหมือนคำแนะนำของคนๆนึงในพันทิปที่เคยอ่านเจอว่า ต้องทำการย้ายค่ายทุกๆหนึ่งปี ไปหาค่ายอื่นที่มีโปรฯดีกว่า เพราะลูกค้าทุกคนมีสิทธิ์ในการเลือกไม่ใช่ให้ค่ายเลือกให้ลูกค้าเองค่ะ!!
ทำไมย้ายค่ายจากais(ระบบเติมเงิน)ไปDtacมันยุ่งยากวุ่นวายขนาดนี้ เมื่อเทียบย้ายจากtrueไปDtac
เริ่มจากที่ตนเองเห็นโปรฯดีแทกล่าสุดที่ออกมาน่าสนใจดีจากในFbของตัวเอง ก็คือโปรฯย้ายค่ายเบอร์เดิมมาดีแทกวันนี้ได้เครื่องไอโฟนห้าในราคาหกพัน แต่ติดสัญญาหนึ่งปี ในราคา13000+บาท ก็เออดีเน๊อะน่าสนใจดี ไหนๆวันเสาร์ที่23สิงหาก็จะเจอกับแฟนเลยส่งลิ้งค์ไปให้ดูแล้วเขาก็สนใจเหมือนกันก็เลยว่าจะทำเรื่องย้ายพร้อมกันในวันนั้นทันที (ฉันใช้AISแฟนใช้True)
พอมาวันเสาร์ที่23สิงหา ฉันกับแฟนก็ทำธุระอะไรที่ห้างเซนฯแจ้ง เสร็จเรียบร้อย ก็เรียบไปทำเรื่องระหว่างค่ายเดิมของตน กับค่ายดีแทกที่สาขานั้นชั้นสี่ให้เสร็จในช่วงเวลาบ่ายถึงสี่โมง โดยได้การรับปากอย่างดีจากสามค่ายว่าเรียบร้อยแล้วให้รอข้อความตอบกลับ โดยจะทำการพิจารณา3-5วันในเวลาทำการ
หลังจากนั้นวันที่25สิงหาได้ข้อความจาก AIS ว่า
"พิเศษสำหรับคุณ ยกเลิกการย้ายค่ายรับโทรฟรีทุกเครือข่าย 100นาทีและใช้งานฟรี30วัน...."
>>>อ่านจบปิดข้อความ ไม่สนใจเพราะตั้งใจจะย้ายค่ายนานแล้ว แต่ไม่มีโอกาศได้ทำหลังจากอยู่ค่ายนี้มาสิบกว่าปี (ใช้ค่ายนี้ตั้งแต่ใช้มือถือเครื่องแรก)
หลังจากนั้นวันที่29สิงหาได้ข้อความจาก CC Dtac ว่า (ข้อความแรกที่ได้รับหลังจากรอนานถึง6วัน)
"เรียน ท่านเจ้าของหมายเลข กรุณาตรวจสอบและแก้ไขเลขที่บัตรประชาชน ชื่อ นามสกุล กับเครือข่ายเดิมให้ตรงกับเอกสารที่ยื่นขอย้ายเครือข่ายกับ Dtac เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้วกรุณาติดต่อกลับ 1678 อีกครั้งค่ะ"
>>>คุยกับ CC AIS ว่าได้รับเรื่องการย้ายค่ายวันที่ 28สิงหา ค...คือมันคืออะไรกันระหว่างสองค่ายนี้ มันต้องมีการกระทำที่ไม่ชอบพากลแน่ๆ ต้องมีฝ่ายใดส่งเรื่องช้าใช่ไหม แล้วอีกฝ่ายตั้งใจกรอกข้อมูลลูกค้าผิดๆใช่ไหม เรื่องจะได้ไม่ผ่าน นานๆเข้าลูกค้าจะได้ไม่ย้ายหนี หลังจากได้ข้อความนี้ดิฉันก็ทำเรื่องผ่าน CC AIS บนFbและในพันทิปแห่งนี้ทันที พอวันจันทร์ที่01กันยาก็ไปติดต่อที่ศูนย์Dtac สาขาบิ๊กซี วงศ์สว่าง เพราะได้รับการแนะนำจากศูนย์กันบ้านให้ไปทำที่นั้น
วันที่02 กันยา ได้รับข้อความจาก Dtac Trinet (หลังจากทำเรื่องในวันจันทร์ วันถัดมาได้ข้อความทันที สังเกตุว่าไวกว่าเดิมมาก)
"ขอบคุณที่ไว้วางใจย้ายเครือข่าย...ขณะนี้คำขอโอนย้ายหมายเลข6689xxx2683อยู่ระหว่างดำเนินการ กรุณารอรับ SMS แจ้งผลอีกครั้ง"
>>>แสดงว่าค่ายต้นทางน่าจะได้คำร้องนานแล้วละ อาจวันแรกที่ทำเลยแต่โอ๋เอ้ แง่มๆ ไม่ใช่ค่ายปลายทางอืด... ในวันเดียวกันก็ได้ข้อความจากAISเหมือนเดิมว่า "พิเศษสำหรับคุณ ยกเลิกการย้ายค่ายรับโทรฟรีทุกเครือข่าย 100นาทีและใช้งานฟรี30วัน...." อืม...คือดิฉันอยากจะย้ายค่ายหนีคุณว่ะค่ะ หลังโดนค่ายคุณยัดเยียดสามจีให้ฉันใช้ ทั้งๆที่ฉันไม่ต้องการโว้ย!!! ยังจะตื้อไม่เลิกอีกวุ้ย!
วันที่03 กันยา ได้รับข้อความจาก AIS ว่า
"ขณะนี้บริการเปลี่ยนเครือข่ายใช้เบอร์เดิมของคุณกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบโดยผู้ให้บริการรายเดิม กรุณารอรับ SMSแจ้งผลเร็วๆนี้"
>>> เออ...อิฉันก็ใช้ระบบเติมเงินมาตลอด ลงทะเบียนซิมก็ผ่านมาเป็นชาติแล้ว และจะยังพิจารณาทำด๋อยอะไรอีกค่ะ (จะพิจารณาว่าอยู่มานาน โดนยัดบริการเสริม หลักอะไรไม่บ่น เลยจะฉุดอยู่ต่ออีกหรอค่ะ)
วันที่04 กันยา ได้รับข้อความจาก Dtac Trinet
"ขณะนี้ทางดีแทคยังไม่ได้รับผลการอนุมัติการย้ายค่ายจากเครือข่ายเดิมของคุณ กรุณาติดต่อเครือข่ายเดิมของคุณเพื่อเร่งการดำเนินกการขอบคุณค่ะ"
>>>ค่ะ กำลังเร่งอยู่ แต่ค่ายเดิม(ที่อยู่กันมาสิบกว่าปี)มัน อืด ยื้อยุดฉุดกระชาก ทำทุกวิธีทางให้ลูกค้าเหนื่อยใจจนไม่อยากย้ายค่าย จะให้ทำยังไงละค่ะเนี่ย
ขอจบการระบายค่ะ (เพราะเห็นลูกค้าเป็นลูกนกตาดำๆใช่ไหมค่ะ ถึงได้ทำกันแบบนี้ได้ ถ้ารู้อนาคตได้ว่าจะมาเจอบริการแย่ๆจากค่ายคุณดิฉันคงยอมใช้ค่ายอื่นแต่แรกไม่มาค่ายน้องเขียวแต่แรกหรอก ชิส์)
ใครเจอประสบการณ์แบบนี้มาแชร์ได้ค่ะ อ้อ แฟนดิฉันใช้ทรูย้ายมาดีแทค ได้เครื่องมาตั้งแต่วันที่สองแล้ว จะว่าไปทรูก็ยังดีกว่าค่ายน้องเขียวนะค่ะ เพราะเอาใจใส่ความต้องการลูกค้าเป็นสำคัญ ที่จริงถ้าอยากได้ลูกค้าเข้าเครือข่ายบริการตัวเองนั้นก็แค่ทำการตลาดดี มีโปรฯดี เคารพการตัดสินใจของลูกค้า ไม่ใช่มีอะไรก็ยัดๆให้ลูกค้าแล้วใครมันจะทนอยู่ต่อไหว สุดท้ายลูกค้าทนไม่ไหวก็ย้ายหนีอยู่ดีนั้นแหละค่ะ สงสัยต้องทำเหมือนคำแนะนำของคนๆนึงในพันทิปที่เคยอ่านเจอว่า ต้องทำการย้ายค่ายทุกๆหนึ่งปี ไปหาค่ายอื่นที่มีโปรฯดีกว่า เพราะลูกค้าทุกคนมีสิทธิ์ในการเลือกไม่ใช่ให้ค่ายเลือกให้ลูกค้าเองค่ะ!!