เครียดมากลูกค้าเช็คเด้ง ไกล่เกลี่ยจนจะครบ 3 เดือนที่ถือเช็คแล้ว ต้องไปแจ้งความที่ไหนคะ

เราให้เครดิตลูกค้า 15 วัน ตีเช็ควันที่ 9/6  พอถึงวันครบกำหนด ปรากฏว่าเช็คเด้ง

ลูกค้าก็โทรมาขอโทษหมุนเงินไม่ทันจริงๆ เค้าบอกว่าเดี๋ยวจะรีบโอนเงินมาให้ จนผ่านมาจะครบ 3 เดือนวันที่ 9  เดือนหน้าอยู่แล้ว

พยายามไกล่เกลี่ย เค้าขอเลื่อนเราไปเรื่อย เดี๋ยวศุกร์นี้ พอถึงศุกร์ ก็เลื่อนเป็นศุกร์หน้า

จนตอนนี้บริษัทจะหักเงินเราแล้ว เราเครียดมากๆเลยทำงานก็เหนื่อยตัองมาใช้หนี้แทนคนอื่น

อยากจะร้องไห้พาพันเศร้า

วันพรุ่งนี้คือเส้นตายแหละ ก่อนที่เช็คจะหมดอายุความ แต่เราสงสัยว่า

1.เราต้องไปแจ้งความ ณ.สาขาที่เช็คเปิดเอาไว้ หรือ ท้องที่ ที่เรารับเช็คมา

เพราะธนาคารของเช็คลูกค้าอยู่ สมุทรปราการ แต่สถานที่ที่รับเช็คอยู่ต่างจังหวัด

2.เรามีแค่เช็คที่ลูกค้าเซ็นไว้ให้ ,ใบตีเช็คคืนของธนาคาร กับที่อยู่ เบอร์โทร ที่ลูกค้าแจ้งไว้

ไม่มีสำเนาทะเบียนการค้า สำเนาบัตรประชาชนลูกค้าเลย เราจะแจ้งความได้ไม๊คะ

3.จ้างทนายค่าใช้จ่ายสูงไม๊คะ ถ้าจ้างทนายเรื่องอาจจะเร็วขึ้นมั๊ย เพราะเราต้องตามเรื่อง ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

บริษัทไม่ซัพพอร์ตให้ เพราะถือว่าเป็นความประมาทของเราเองนานาเสียใจ ไม่งั้นเราก็โดนหักเงิน

ชาตินี้จะหมดไม๊หนอ พยายามตั้งสติไม่เครียด หลังจากที่พยายามพูดคุยประนีประนอมลูกค้าจนล่วงเวลามานานเกือบ 3 เดือน

ก่อนที่อะไรจะแก้ไขไม่ได้ เลยตัองมาปรึกษาผู้รู้ว่าเราต้องดำเนินการอย่างไรบ้างคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่