เพื่อนเราชอบว่าเราเป็นคนแปลกอ่ะค่ะ คือเราฝังใจมากกับร้านกาแฟ Coffee today เห็นที่ไหนจะไม่เข้าเลย เพราะเคยเจอสาขานึงทำเราฝังใจมาก เห็นที่ไหนจะรู้สึก No!! ตลอด เรื่องมีอยู่ว่า เราไปสั่ง "ลาเต้" แก้วนึงค่ะ
พนักงานทำ "กาแฟดำ " มาให้ พอเราดูดเข้าไปก็หันไปถามพนักงาน
เรา : ขอโทษนะคะ เราสั่ง "ลาเต้" นี่มัน "กาแฟดำ" ค่ะ
พนักงานมองหน้าเราหัวจรดเท้า แล้วตอบว่า
พนักงาน : นี่แหละค่ะ "ลาเต้"
เรา : ลาเต้ คือกาแฟที่ใส่นมนะคะ
พนักงาน : น้องคะทีหลังถ้าไม่รู้ว่าที่อยากกินคือกาแฟอะไรก็ถามสิคะ อย่าอวดรู้
เรา : ลาเต้ มันแปลว่า "นม" นะคะ ดังนั้นควรจะเป็นกาแฟใส่นมสิ
พนักงาน : สูตรของที่นี่คือใส่น้ำเชื่อมค่ะ
เรา : งั้นไม่เอาค่ะ ขอคืนเลย
พนักงาน : ไม่ได้ สูตรของที่นี่คือใส่น้ำเชื่อม จะไปกินที่ไหนมาไม่รู้หรอกนะ แต่ทีหลัง "ไม่รู้ให้ถาม" (เน้นเสียง)
เราก็ปรี๊ดเลยค่ะ โมโหมาก แล้วก็วางแก้วไว้ตรงนั้นเลย
นางก็ยังคว้าแก้วกาแฟด้วยความโมโห แล้วสาดทิ้งเลยค่ะ
คือมารยาทแย่มาก ชงผิด แล้วยังมาว่าเราเสียงดัง
เห็น Logo นี้ที่ไหนเราไม่เข้าทุกที เพื่อนจะกินเรายังลากไปร้านอื่น
คิดๆดูแล้ว พนักงานแย่ๆ นี่สร้างความเสียหายให้องค์กรมากเลยนะคะเนี่ย
ใครเคยเจอประสบการณ์แย่ๆ แบบนี้ที่ร้านอื่นบ้างรึเปล่าคะ
ปล.เมื่อวานไปซื้อสตาร์บัคมา 1 แถม 1 คนเยอะมาก พนักงานลืมใส่น้ำตาลให้เราค่ะ แต่อันนี้ขำๆ เพราะสาขานี้พนักงานบริการดีมากมาตลอด เสียอารมณ์นิดหน่อย พอดีสั่งแบบปั่นด้วย 5555 ลำเอียงมั๊ย
เคยไม่ประทับใจร้านกาแฟไหน กันแบบฝังใจบ้างมั๊ยคะ
พนักงานทำ "กาแฟดำ " มาให้ พอเราดูดเข้าไปก็หันไปถามพนักงาน
เรา : ขอโทษนะคะ เราสั่ง "ลาเต้" นี่มัน "กาแฟดำ" ค่ะ
พนักงานมองหน้าเราหัวจรดเท้า แล้วตอบว่า
พนักงาน : นี่แหละค่ะ "ลาเต้"
เรา : ลาเต้ คือกาแฟที่ใส่นมนะคะ
พนักงาน : น้องคะทีหลังถ้าไม่รู้ว่าที่อยากกินคือกาแฟอะไรก็ถามสิคะ อย่าอวดรู้
เรา : ลาเต้ มันแปลว่า "นม" นะคะ ดังนั้นควรจะเป็นกาแฟใส่นมสิ
พนักงาน : สูตรของที่นี่คือใส่น้ำเชื่อมค่ะ
เรา : งั้นไม่เอาค่ะ ขอคืนเลย
พนักงาน : ไม่ได้ สูตรของที่นี่คือใส่น้ำเชื่อม จะไปกินที่ไหนมาไม่รู้หรอกนะ แต่ทีหลัง "ไม่รู้ให้ถาม" (เน้นเสียง)
เราก็ปรี๊ดเลยค่ะ โมโหมาก แล้วก็วางแก้วไว้ตรงนั้นเลย
นางก็ยังคว้าแก้วกาแฟด้วยความโมโห แล้วสาดทิ้งเลยค่ะ
คือมารยาทแย่มาก ชงผิด แล้วยังมาว่าเราเสียงดัง
เห็น Logo นี้ที่ไหนเราไม่เข้าทุกที เพื่อนจะกินเรายังลากไปร้านอื่น
คิดๆดูแล้ว พนักงานแย่ๆ นี่สร้างความเสียหายให้องค์กรมากเลยนะคะเนี่ย
ใครเคยเจอประสบการณ์แย่ๆ แบบนี้ที่ร้านอื่นบ้างรึเปล่าคะ
ปล.เมื่อวานไปซื้อสตาร์บัคมา 1 แถม 1 คนเยอะมาก พนักงานลืมใส่น้ำตาลให้เราค่ะ แต่อันนี้ขำๆ เพราะสาขานี้พนักงานบริการดีมากมาตลอด เสียอารมณ์นิดหน่อย พอดีสั่งแบบปั่นด้วย 5555 ลำเอียงมั๊ย