ประสบการณ์แย่ๆกับ Lazada ครั้งล่าสุด

กระทู้สนทนา
เรื่องของเรื่องคือผมจะสั่งซื้อกล้องโพลารอยด์เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้แฟน วันที่ 20 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา แต่ผมสั่งซื้อสินค้าไปช่วงวันแม่เพราะมันมีโค้ดส่วนลด 350 บาท และจะได้ทันเซอร์ไพรส์แฟน แต่ผลปรากฏว่าของมาวันศุกร์ ที่ 15 สิงหาคม 2557 และมันผิดสีครับ คือบนหน้าเว็บเนี่ย มันบอกเลยว่า pink (ชมพู) แต่ดันส่ง blue(สีฟ้า) มาให้ แถมยังเก่ามาก(เข้าใจว่าเป็นของลดราคาอยู่แล้วจากห้างโลตัส)  เลย
ถ้าผมซื้อมาใช้เองคงจะยอมๆไป แต่นี่ผมจะซื้อให้แฟน ผมต้องการสีชมพูครับ จึงโทรสอบถามไปยัง Lazada ซึ่งได้รับคำตอบมาว่าให้ส่งของกลับไปเพื่อตรวจสอบแล้วคืนเงินและโค้ดส่วนลด ผมหงุดหงิดทันทีในตอนนั้นเพราะถ้าสั่งใหม่ก็คงไม่ทันเซอร์ไพรส์แฟนแน่ๆ แต่ผมก็ส่งคืนไปในเย็นวันนั้นเลยทันที พร้อมแจ้งเลขที่ ems กลับ จนวันอังคาร ที่  19 สิงหาคม 2557 ของถูกส่งกลับไปถึง จนถึงวันพฤหัสบดี ที่ 21 สิงหาคม 2557 ไม่มีการตอบกลับอะไรมาทั้งสิ้น ผมจึงเริ่มถามผ่านทางอีเมล์ ทางกระทู้ของลาซาด้า (โทรไปไม่ติดระบบบอกว่าปรับปรุง) พอวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557 ผมโทรไปอีกครั้ง เพื่อสอบถาม คำตอบที่ได้รับคือ เพิ่งดำเนินการเรื่องคืนเงิน แต่จะส่งโค้ดส่วนลด (279 บาท) คืนภายใน 72 ชั่วโมง ซึ่งจะคืนเงินค่าของให้ 1711 บาท (ค่ากล้องจริงๆ 1990 บาท Lazada บอกหักจากส่วนลดเหลือ 1711 บาท) จนวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2557 (เมื่อวาน) Lazada โทรมาบอกว่าจะแจ้งโค้ดส่วนลดผ่านทางอีเมล์ให้ ซึ่งได้รับครับ ปรากฏว่าตามนี้...


"รหัสส่วนลดมีมูลค่า ...279... บาท สำหรับการสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ ....999... บาท"
- นี่ตรูเสียสิทธิ์แล้วยังต้องซื้อถึง 999 บาทอีก ตรูเอาโค้ดใหม่มาใช้ลด 350 บาทยังดีกว่า

"รหัสส่วนลดนี้สามารถใช้งานได้ถึง ....25/08/2014.... นี้"
-โห..รอมาสองอาทิตย์ ใช้ได้ในวันเดียวอีก

ถ้ารู้ว่าเป็นอย่างนี้ผมคงเอาโค้ดใหม่มาลด 350 บาท ดีกว่า คงไม่รอถึงสองอาทิตย์ ผมรู้สึกถึงความไม่จริงใจของ Lazada และการทำงานของพนักงานที่แย่มากต้องตามสอบถามเองตลอดเวลา ทั้งๆที่บอกจะแจ้งผ่านเมล์กลับมา แฟนผมอยากได้กล้องโพลารอยด์ เพื่อมาถ่ายรูปลูกสาวของเราที่จะคลอดในวันนี้ (วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2557) แต่ Lazada กลับมาทำลายความหวังนั้นจนยับเยิน...

ปล. ผมไม่รู้ว่ามันผิดที่ใครในการจัดส่งสินค้าระหว่าง Lazada กับ Tesco Lotus เพราะจำหน่ายโดย Tesco Lotus แต่อาจจะส่งโดย Lazada ซึ่งควรจะเช็คของก่อนส่งอยู่ดี
ปล.2 แน่นอน ความรู้สึกมันแก้ไขไม่ได้แล้ว แล้วคงจะไม่มีวันได้ด้วย ครั้งนี้ผมอาจจะผิดเองที่ไปหวังกับ Lazada มากเกินไปครับ..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่