ลำดับเหตุการณ์
24/8/2557 13.00
- ทำเรื่องย้ายค่ายจาก True >> DTAC เบอร์ 084xxxx ที่สาขา A
- จนท แจ้งว่า ผมติด blacklist ไม่ชำระค่าบริการที่จดทะเบียนในบัตร ปชช xx811 ซึ่งเป็นเลขบัตรผม ** โปรดติดตามต่อ ** [ทราบภายหลังเปนหมายเลข 086xxx]
- จนท แจ้งว่า อาจจะเพราะผมเปลี่ยนจากรายเดือนเปนเติมเงินและเดือนสุดท้ายไม่ได้ชำระ จึงชำระไป 400 กว่าบาทเพื่อรับสิทธิย้ายค่าย เลขที่เอกสาร 538471xxx เพื่อให้ดำเนินการย้ายค่ายได้ หรือเปลี่ยนชื่อ นามสกุล (ตั้งแต่เกิดไม่เคยเปลี่ยน)
- เมื่อตรวจสอบในใบเสร็จพบว่า ไม่ใช่ชื่อผม เป็นชื่อ นาย กฤ.แต่ผมชำระไปแล้ว (เพราะถ้าไม่ชำระ จะไม่เห็นชื่อ) แล้วนาย กฤ. ใช้เลข ปชช ผมไปจดได้อย่างไร จึงกลับไปที่ร้านเดิม จนท ตรวจสอบกับทาง cc คำตอบคือ ทำอะไรไม่ได้ ให้ติดต่อสาขา B ซึ่งเป็นสาขาใหญ่กว่า
24/8/2557 14.30
- ผมติดต่อสาขา B
- จนท แจ้งว่า ขอเงินคืนได้ และตรวจสอบ แต่จะย้ายค่ายไม่ได้ ซึ่งความต้องการผมต้องการย้าย
- ต่อรอง : ผลคือ 400 กว่าบาท ผมยังไม่ขอคืน และให้ดำเนินการตรวจสอบ
- จนท: แต่ทั่วไปแล้ว ถ้าลูกค้าชำระเงินแล้ว เราจะไม่ตรวจสอบ เนื่องจากไม่ติดใจ (ประโยคนี้ไม่ค่อยดีนะครับ) แต่มันไม่ใช่ชื่อผม
สรุปประเด็น + ขอความช่วยเหลือ
1. ใบเสร็จออกในชื่อ นายกฤ. ซึ่งไม่ใช่ผม แต่ใช้เลขบัตร ปชช ผม ผิดพลาดที่คนกรอกเข้าระบบไหม ผิดพลาดที่ dtac ไหม ควรหาความจริง
2. นาย กฤ. เอาเลขบัตร ปชช ผมไปจดทะเบียนกับ dtac ที่สาขาหนึ่งในสามจังหวัดชายแดนใต้ ได้อย่างไร เพราะเลขบัตรผม เคยเปนลค dtac มาก่อน (ก่อนที่นาย กฤ. จะจดทะเบียนเบอร์นี้] ต้องมีอยู่ใน database แล้ว >> แสดงว่า database ไม่มีการ join table กัน [เชิงเทคนิค ถ้าใครทำ db จะทราบ]
3. ตรวจสอบ จากเว็บของสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง นาย กฤ. ถูกหมายจับคดีลักทรัพย์ และเลขบัตร ปชช ไม่ใช่เลขเดียวกับผม นายกฤ. (xx711)
4. ความมั่นใจในข้อมูลของลูกค้าทำอย่างไร เพราะเหมือนสาขาฯ เขาก็ไม่ได้รู้สึก serious อะไรกับเรื่องแบบนี้ แล้วถ้าผมไม่ติดต่อย้ายค่ายกลับมา dtac เรื่องนี้ก็ไม่ได้รับการตรวจสอบ
*** แล้วถ้าระบบท่านเก็บข้อมูลผิดพลาด แล้วเบอร์ที่เปิดใหม่ ถูกนำไปทำอาชญากรรม เช่น วางระเบิด หรืออื่น ๆ ลูกค้าที่ไม่รับรู้อะไรต้องรับผิดชอบด้วยเหรอ *** ประเด็นมีแค่นั้นครับ แต่ FB ตอบไม่ได้ หรือไม่อยากตอบไม่แน่ใจ ตามสาขาฯ ก็รู้สึกแค่ได้ 400 บาทแล้วหมดหน้าที่
เตือนภัย: ความผิดพลาดของ DTAC ที่อาจส่งผลให้เกิดอาชญากรรมได้ [แจ้งหลังไมค์แล้ว FB ไม่ตอบ]
24/8/2557 13.00
- ทำเรื่องย้ายค่ายจาก True >> DTAC เบอร์ 084xxxx ที่สาขา A
- จนท แจ้งว่า ผมติด blacklist ไม่ชำระค่าบริการที่จดทะเบียนในบัตร ปชช xx811 ซึ่งเป็นเลขบัตรผม ** โปรดติดตามต่อ ** [ทราบภายหลังเปนหมายเลข 086xxx]
- จนท แจ้งว่า อาจจะเพราะผมเปลี่ยนจากรายเดือนเปนเติมเงินและเดือนสุดท้ายไม่ได้ชำระ จึงชำระไป 400 กว่าบาทเพื่อรับสิทธิย้ายค่าย เลขที่เอกสาร 538471xxx เพื่อให้ดำเนินการย้ายค่ายได้ หรือเปลี่ยนชื่อ นามสกุล (ตั้งแต่เกิดไม่เคยเปลี่ยน)
- เมื่อตรวจสอบในใบเสร็จพบว่า ไม่ใช่ชื่อผม เป็นชื่อ นาย กฤ.แต่ผมชำระไปแล้ว (เพราะถ้าไม่ชำระ จะไม่เห็นชื่อ) แล้วนาย กฤ. ใช้เลข ปชช ผมไปจดได้อย่างไร จึงกลับไปที่ร้านเดิม จนท ตรวจสอบกับทาง cc คำตอบคือ ทำอะไรไม่ได้ ให้ติดต่อสาขา B ซึ่งเป็นสาขาใหญ่กว่า
24/8/2557 14.30
- ผมติดต่อสาขา B
- จนท แจ้งว่า ขอเงินคืนได้ และตรวจสอบ แต่จะย้ายค่ายไม่ได้ ซึ่งความต้องการผมต้องการย้าย
- ต่อรอง : ผลคือ 400 กว่าบาท ผมยังไม่ขอคืน และให้ดำเนินการตรวจสอบ
- จนท: แต่ทั่วไปแล้ว ถ้าลูกค้าชำระเงินแล้ว เราจะไม่ตรวจสอบ เนื่องจากไม่ติดใจ (ประโยคนี้ไม่ค่อยดีนะครับ) แต่มันไม่ใช่ชื่อผม
สรุปประเด็น + ขอความช่วยเหลือ
1. ใบเสร็จออกในชื่อ นายกฤ. ซึ่งไม่ใช่ผม แต่ใช้เลขบัตร ปชช ผม ผิดพลาดที่คนกรอกเข้าระบบไหม ผิดพลาดที่ dtac ไหม ควรหาความจริง
2. นาย กฤ. เอาเลขบัตร ปชช ผมไปจดทะเบียนกับ dtac ที่สาขาหนึ่งในสามจังหวัดชายแดนใต้ ได้อย่างไร เพราะเลขบัตรผม เคยเปนลค dtac มาก่อน (ก่อนที่นาย กฤ. จะจดทะเบียนเบอร์นี้] ต้องมีอยู่ใน database แล้ว >> แสดงว่า database ไม่มีการ join table กัน [เชิงเทคนิค ถ้าใครทำ db จะทราบ]
3. ตรวจสอบ จากเว็บของสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง นาย กฤ. ถูกหมายจับคดีลักทรัพย์ และเลขบัตร ปชช ไม่ใช่เลขเดียวกับผม นายกฤ. (xx711)
4. ความมั่นใจในข้อมูลของลูกค้าทำอย่างไร เพราะเหมือนสาขาฯ เขาก็ไม่ได้รู้สึก serious อะไรกับเรื่องแบบนี้ แล้วถ้าผมไม่ติดต่อย้ายค่ายกลับมา dtac เรื่องนี้ก็ไม่ได้รับการตรวจสอบ
*** แล้วถ้าระบบท่านเก็บข้อมูลผิดพลาด แล้วเบอร์ที่เปิดใหม่ ถูกนำไปทำอาชญากรรม เช่น วางระเบิด หรืออื่น ๆ ลูกค้าที่ไม่รับรู้อะไรต้องรับผิดชอบด้วยเหรอ *** ประเด็นมีแค่นั้นครับ แต่ FB ตอบไม่ได้ หรือไม่อยากตอบไม่แน่ใจ ตามสาขาฯ ก็รู้สึกแค่ได้ 400 บาทแล้วหมดหน้าที่