ถ้าโดนหลอก โดนเอาเปรียบโดยร้านค้าเอกชนจะมีวิธีจัดการอย่างไร

[url]เมื่ออาทิตย์ก่อน เอาโทรศัพท์มือถือไปซ่อมเพราะ Touch screen  ไม่ได้จึงต้องเปลี่ยนใหม่ ร้านที่ไปเป็นร้านที่อยู่ชั้น3 ห้างฟอร์จูน
เป็นร้านขาย ซ่อมมือถือ เอาไปถามเค้าก็ดูโทรศัพท์แล้วบอกว่าต้องรออีก 1-2 เสร็จก็มารับได้ พอครบกำหนดก็โทรไปถาม เค้าก็บอก
ว่าของพึ่งมาต้องรออีกวันนึง เราก็โอเคไม่เป้นไร พอวันนึงแล้วก็โทรไปอีก เค้าก็บอกกลับมาอีกว่า ซอฟแวร์เครื่องมีปัญญา เดี่ยวจะซ่อม
ให้ถ้าซ่อมไม่ได้จะเปลี่ยนโทรศัพท์รุ่นใกล้ เคียงให้ใหม่ เราก็เริ่มรู้สึกตกใจ แล้วว่าทำไมต้องซ่อมซอฟแวร์ เพราะเครื่องเรายังดียุเลย
แค่ทรัช ไม่ได้บางจุด แต่นาทีนั้นก็โอเคไปก็รอ เพราะยังไงก็ต้องซ่อม เค้าก็บอกประมาณ 3 วันนะ งืมพอครบ 3วัน ก็ไปรับที่ร้าน เหตุก็เกิด
คือพนักงานทำ Body โทรศัพท์เราถลอกออกมาเป็นแผ่นใหญ่มาก แล้วก็หัวเราะ และยังทำหน้าตาเฉยทั้งเจ้าของร้านและพนักงาน แล้วก็ให้
พนักงานไปดู Body ให้ใหม่แต่พนักงานบอกไม่มี เจ้าของร้านจึงพูดขึ้นมาว่า โทรศัพท์น้องมันกรอบอ่ะ ตอนนั้นพูดไม่ออกเลยเพราะโทรศัพท์
ใช้มาแค่1-2 ปีเอง เจ้าของร้านเลยบอกตัดบทไปว่าลดให้เค้าไป 200 ซึ่งค่าเปลี่ยน Touch screen มัน 2,500 เราก็ไม่รู้หรอกว่าราคา จริงๆ
Touch screenมันกี่บาท แต่เราว่าลดให้200 นี่มันไม่คุ้มค่าBody โทรศัพท์เราเลยนะ แต่จะโวยวายก็ไม่ได้คนก็เยอะมาก เค้าก็คงไม่ยอมรับ
ผิดชอบหรอกนาทีนั้นจึงรีบเช็ค ทรัช โทรศัพท์ดูแล้วรีบออกจากร้านมัน แล้วไม่กลับไปเหยียบอีกแล้วแหละ พอกลับมาบ้าน ก็เข้าไปเช็คซอปแวร์
ตั้งค่าต่างๆโปรแกรม แต่แล้วก็ต้องเงิบอีก เพราะภาษาข้างในเป็นภาษาจีน ไม่มีไทยพิมพ์ไทยไม่ได้นอกจากจีน กับ อังกฤษ โปรแกรมบางตัวเป็น
ของจีนติดมา 2-3 ไอคอน ซึ่งแบบตอนนี้ไม่พอใจมากๆที่รู้สึกว่าถูกหลอก เสียเงิน ของเสียหาย เพราะจะเปลี่ยนแล้วเอาโทรศัพท์ไปขายต่อให้เพื่อน
พอของเสียหายทั้งเราก็ขายไม่ได้ ใช้ลำบากเพราะกุไม่ใช่คนจีน (จึงอยากแชร์เรื่องราวนี้เพื่อต้องการข้อคิดเห็นและไม่อยากให้คนอื่นๆโดนเอาเปรียบ
โดยร้านค้าพวกนี้)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่