หลังจากใช้เจ้า optima สีส้มนี้มาสักพักละ ผมเลยมาขอรีวิวซะหน่อย ตามแบบฉบับมือใหม่อย่างผมครับ
แรกเริ่มเลยครับ ผมต้องการหาหมอบให้น้องมาปั่นด้วยกันสักคัน ตอนแรกก็กะว่าจะถอยเองใหม่เลย แล้วน้องใช้คันเก่า แต่ไซส์น้องกับผมมันต่างกัน ก็เลยตัดใจจัดให้น้องก่อน ตัวเองค่อยจัดไปทีหลัง (รอ Bianchi ตัวใหม่ แต่พอปั่นคันนี้ชักติดใจละ)
ด้วยงบประมาณที่ไม่มากไม่อยากให้เกิน 15000+-3000 ผมจึงมีตัวเลือกแค่ Trek 1.1 2015, Gios Seirra, Java Siluro และ Optima Corza 2400
- Java ตัวเองใช้อยู่ ก็โอเคดี แต่ก็อยากลองคันใหม่ๆ ตัดทิ้งเลย
- Gios ของหมด
- เลยพาน้องไปลองคร่อม Trekดู ปีนี้มีสีแดง น้องลองคร่อมดูแล้ว สีไม่โดน ผมก็เห็นด้วย ไม่ชอบทรงเฟรมมัน(อันนี้ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ 555) เลยตัดทิ้งอีก
สุดท้ายขับรถออกมาไกลจากบ้านกว่าเดิม ไปที่ร้านแถวลาดปลาเค้าที่เล็ง Optima ไว้ ลองลูบๆคลำๆ ให้น้องลองคร่อมดู ตัวเองคร่อมด้วย คุยกะเจ้าของอยู่นาน เลยหลวมตัว จัดเจ้า Optima คันนี้มา ที่เลือกสีส้ม เพราะมันจะได้บ่งบอกว่ารุ่นใหม่
ราคารถเดิมๆ ประมาณ 13000 เปลี่ยนตะเกียบเป็น Carbon อีก 2900 จบทุกอย่างที่ 15900 (ราคานี้ราคาเต็มนะครับ ส่วนลดไม่ขอบอกทางนี้ละกันครับ)
ภาพไม่ค่อยชัดเท่าไหร่นะครับ คนถ่ายไม่ค่อยเก่ง สภาพทั้งคันครับ
สเปคที่ให้มีเป็นชุดเกียร์ Claris ทั้งหมดครับ ถือว่าคุ้มค่าให้ราคาระดับนี้ครับ ลองจูนเกียร์ดู ก็ลื่นไหลดีในระดับนึงครับ
เรื่องรอยเชื่อมกับราคาขนาดนี้ ต้องเห็นเด่นชัดอยู่แล้วครับ เรื่องนี้ต้องยอมรับ เพราะว่าสีสันและรูปทรงของมันก็สวยละครับ
ส่วนอุปกรณ์ต่างๆที่ให้มา ส่วนใหญ่ก็เป็น ตรา Optima เลยครับ ทั้งสเตม หลังอาน รวมไปถึงล้อ
เบาะที่ให้มาค่อนข้างแข็งครับ แต่พอนั่งได้
สำหรับล้อ เป็นดุมธรรมดา ลื่นน้อยกว่าดุมแบริ่งที่ผมใช้อยู่ เวลาปั่นพอฟรีขาจะไม่ไหลต่อเท่าไหร่
โดยรวมแล้วอุปกรณ์ที่ให้มาก็ถือว่าพอรับได้ครับ ทั้งคันน้ำนักโดนรวมอยู่ประมาณ 10 โลนิดๆ (หลังจากเปลียนตะเกียบ Carbon แล้ว)
เพิ่มเติมตะเกียบหน้าครับ ราคาย่อมเยาว์ น้ำหนักประมาณ 500 กว่ากรัมได้ครับถ้าจำไม่ผิด ความรู้สึกที่เคยใช้ตะเกียบอลูมาก่อน มันนุ่มกว่าตะเกียบอลูพอประาณเลยครับ ถือว่าคุ้มที่เปลี่ยนครับ เพราะลดน้ำหนักได้เยอะครับ
สรุปโดยรวมของเจ้า Optima Corza คันนี้ ในราคาที่ได้มา ถือว่าคุ้มค่าครับ ความพุ่งถือว่าปั่นแล้วพุ่งดีครับ ปั่นได้ดี ไม่มีปัญหา แรกๆวิตกเรื่องอาการรถเซ แต่พอปั่นไปสักระยะแล้ว อาการเซของรถก็หายไป แต่ด้วยเหตุผลที่เป็นดุมล้อธรรมดา ทำให้ฟรีขาไม่ค่อยได้นาน ต้องปั่นไปเรื่อยๆครับ แต่ก็ดีใจที่ได้เจ้าคันนี้มา และรู้สึกว่า ชาว Optima เริ่มมีเยอะขึ้น มีกิจกรรมปั่นด้วย จึงเป็นเหตุผลนึงที่จัดเจ้านี่มาครับ ^^
ส่วนเรื่องขายต่อนี่ต้องทำใจครับ ราคาตกอยู่แล้วครับ แต่ก็ยอมรับได้ บางทีอาจจะไม่ขายใครเลยก็ได้
สุดท้ายรถซื้อมาจะคุ้มไม่คุ้มก็อยู่ที่เราจะปั่นให้มันคุ้มไหม จอดทิ้งไว้นานก็ไม่คุ้มละครับ ไม่ว่าจะรถราคาไหน
ผมขอปิดท้ายด้วยการโชว์รูปธรรมดาๆ แต่ก็มีความสุขที่ได้ถ่ายมันครับ เพื่อนๆคนไหนใช้เจ้า Optima เหมือนกันก็แบ่งปันรูปให้ดูกันด้วยนะครับ
ขอจบการรีวิวเล็กของผมแค่นี้ครับ ขอบคุณที่แวะมาชมกันครับ ผิดพลาดอันใดแนะนำกันด้วยนะครับ
[CR] รีวิวเจ้า Optima Corza 2400 หมอบแบรนด์ไทยราดาดีครับ
แรกเริ่มเลยครับ ผมต้องการหาหมอบให้น้องมาปั่นด้วยกันสักคัน ตอนแรกก็กะว่าจะถอยเองใหม่เลย แล้วน้องใช้คันเก่า แต่ไซส์น้องกับผมมันต่างกัน ก็เลยตัดใจจัดให้น้องก่อน ตัวเองค่อยจัดไปทีหลัง (รอ Bianchi ตัวใหม่ แต่พอปั่นคันนี้ชักติดใจละ)
ด้วยงบประมาณที่ไม่มากไม่อยากให้เกิน 15000+-3000 ผมจึงมีตัวเลือกแค่ Trek 1.1 2015, Gios Seirra, Java Siluro และ Optima Corza 2400
- Java ตัวเองใช้อยู่ ก็โอเคดี แต่ก็อยากลองคันใหม่ๆ ตัดทิ้งเลย
- Gios ของหมด
- เลยพาน้องไปลองคร่อม Trekดู ปีนี้มีสีแดง น้องลองคร่อมดูแล้ว สีไม่โดน ผมก็เห็นด้วย ไม่ชอบทรงเฟรมมัน(อันนี้ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ 555) เลยตัดทิ้งอีก
สุดท้ายขับรถออกมาไกลจากบ้านกว่าเดิม ไปที่ร้านแถวลาดปลาเค้าที่เล็ง Optima ไว้ ลองลูบๆคลำๆ ให้น้องลองคร่อมดู ตัวเองคร่อมด้วย คุยกะเจ้าของอยู่นาน เลยหลวมตัว จัดเจ้า Optima คันนี้มา ที่เลือกสีส้ม เพราะมันจะได้บ่งบอกว่ารุ่นใหม่
ราคารถเดิมๆ ประมาณ 13000 เปลี่ยนตะเกียบเป็น Carbon อีก 2900 จบทุกอย่างที่ 15900 (ราคานี้ราคาเต็มนะครับ ส่วนลดไม่ขอบอกทางนี้ละกันครับ)
ภาพไม่ค่อยชัดเท่าไหร่นะครับ คนถ่ายไม่ค่อยเก่ง สภาพทั้งคันครับ
สเปคที่ให้มีเป็นชุดเกียร์ Claris ทั้งหมดครับ ถือว่าคุ้มค่าให้ราคาระดับนี้ครับ ลองจูนเกียร์ดู ก็ลื่นไหลดีในระดับนึงครับ
เรื่องรอยเชื่อมกับราคาขนาดนี้ ต้องเห็นเด่นชัดอยู่แล้วครับ เรื่องนี้ต้องยอมรับ เพราะว่าสีสันและรูปทรงของมันก็สวยละครับ
ส่วนอุปกรณ์ต่างๆที่ให้มา ส่วนใหญ่ก็เป็น ตรา Optima เลยครับ ทั้งสเตม หลังอาน รวมไปถึงล้อ
เบาะที่ให้มาค่อนข้างแข็งครับ แต่พอนั่งได้
สำหรับล้อ เป็นดุมธรรมดา ลื่นน้อยกว่าดุมแบริ่งที่ผมใช้อยู่ เวลาปั่นพอฟรีขาจะไม่ไหลต่อเท่าไหร่
โดยรวมแล้วอุปกรณ์ที่ให้มาก็ถือว่าพอรับได้ครับ ทั้งคันน้ำนักโดนรวมอยู่ประมาณ 10 โลนิดๆ (หลังจากเปลียนตะเกียบ Carbon แล้ว)
เพิ่มเติมตะเกียบหน้าครับ ราคาย่อมเยาว์ น้ำหนักประมาณ 500 กว่ากรัมได้ครับถ้าจำไม่ผิด ความรู้สึกที่เคยใช้ตะเกียบอลูมาก่อน มันนุ่มกว่าตะเกียบอลูพอประาณเลยครับ ถือว่าคุ้มที่เปลี่ยนครับ เพราะลดน้ำหนักได้เยอะครับ
สรุปโดยรวมของเจ้า Optima Corza คันนี้ ในราคาที่ได้มา ถือว่าคุ้มค่าครับ ความพุ่งถือว่าปั่นแล้วพุ่งดีครับ ปั่นได้ดี ไม่มีปัญหา แรกๆวิตกเรื่องอาการรถเซ แต่พอปั่นไปสักระยะแล้ว อาการเซของรถก็หายไป แต่ด้วยเหตุผลที่เป็นดุมล้อธรรมดา ทำให้ฟรีขาไม่ค่อยได้นาน ต้องปั่นไปเรื่อยๆครับ แต่ก็ดีใจที่ได้เจ้าคันนี้มา และรู้สึกว่า ชาว Optima เริ่มมีเยอะขึ้น มีกิจกรรมปั่นด้วย จึงเป็นเหตุผลนึงที่จัดเจ้านี่มาครับ ^^
ส่วนเรื่องขายต่อนี่ต้องทำใจครับ ราคาตกอยู่แล้วครับ แต่ก็ยอมรับได้ บางทีอาจจะไม่ขายใครเลยก็ได้
สุดท้ายรถซื้อมาจะคุ้มไม่คุ้มก็อยู่ที่เราจะปั่นให้มันคุ้มไหม จอดทิ้งไว้นานก็ไม่คุ้มละครับ ไม่ว่าจะรถราคาไหน
ผมขอปิดท้ายด้วยการโชว์รูปธรรมดาๆ แต่ก็มีความสุขที่ได้ถ่ายมันครับ เพื่อนๆคนไหนใช้เจ้า Optima เหมือนกันก็แบ่งปันรูปให้ดูกันด้วยนะครับ
ขอจบการรีวิวเล็กของผมแค่นี้ครับ ขอบคุณที่แวะมาชมกันครับ ผิดพลาดอันใดแนะนำกันด้วยนะครับ