ขอสอบถามเรื่องกระเป๋าตกค้างที่สนามบิน กรณีนี้เราสามารถทำอะไรต่อได้บ้างคะ

ตอนนี้ตัวอยู่ไอซ์แลนด์ มาถึงวันที่ 21/08/14 สี่โมงเย็น ตามเวลาไอซ์แลนด์
รอกระเป๋า แล้วกระเป๋าไม่มา ไปสอบถามได้ความว่า กระเป๋าตกค้างที่ฮ่องกง จนท. สันนิษฐานว่า เพราะเรามีเวลาต่อเครื่องที่ฮ่องกงแค่ 1 ชม.
ซึ่งจริงๆ แล้ว เรามีเวลาต่อเครื่องประมาณ 1 ชม. 45 นาที แต่เครื่องดีเลย์ ทำให้ไปถึงช้ากว่าเดิมเกือบชม.

ไฟลท์บินเราคือ เราซื้อตั๋วกับทางฟินแอร์ แต่บินทั้งหมดสามสายการบิน

ไทย - ฮ่องกง ไฟลท์ AY5858 แต่โอเปอเรทโดยคาเธย์แปซิฟิก (ซึ่งกระเป๋าเชคทรู จนท.แจ้งว่ารับปลายทางได้เลย)
ไฟลท์นี้ดีเลย์ขาไปจากไทย 1 ชม.  แต่ออกที่ฮ่องกงตรงเวลา
ฮ่องกง - ฟินแลนด์ บินฟินแอร์โดยตรง อันนี้ไม่มีปัญหาอะไร
ฟินแลนด์ - ไอซ์แลนด์ บินAY6817 แต่โอเปอเรทโดย Icelandia ซึ่งเราก็ตามกระเป๋ากับจนท. สายการบินนี้

ปัญหาคือ กรณีนี้ เราจะเคลมจากสายการบินอะไร
คือเรื่องเกิดที่ฮ่องกง เราต้องเคลมกับคาเธย์ หรือฟินแอร์ หรือแจ้งไปทั้งสองที่เลย
แล้วที่ว่าเคลมๆ นี่คือเคลมอะไรได้บ้างคะ
จนท. Icelandia ไม่ได้แจ้งอะไรเลย ให้ overnight kit มา แล้วบอกว่ากระเป๋าจะมาถึง 22 บ่ายๆ (ตามเวลาไอซ์แลนด์)
เราอ่านในรายละเอียดที่เค้าให้ เหมือนพิมพ์ไม่จบ
Full Claim has to be submitted within >> WMPN อย่างเงี้ย

ที่แย่คือ ประกันที่ซื้อมาไม่ครอบคลถมเรื่องกระเป๋าตกค้าง T T
ทุกทีซื้อแบบนั้น ไม่เคยเกิดปัญหา แต่รอบนี้ตังค์ไม่พอ ซื้อแบบธรรมดา เป็นเรื่องเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่