โดย MGR Online
เอเอฟพี - สายการบินคาเธย์แปซิฟิกได้นำเครื่องโบอิ้ง 747 ขึ้นบินร่อนในระดับต่ำเหนือท้องฟ้าเกาะฮ่องกง ซึ่งถือเป็นการสั่งลาครั้งสุดท้ายสำหรับจัมโบ้เจ็ตซึ่งให้บริการแก่ผู้โดยสารมานานหลายสิบปี วันนี้ (8 ต.ค.)
เที่ยวบินสุดท้ายของ โบอิ้ง 747 ในวันนี้ทำให้หวนนึกไปถึงภาพอันโด่งดังในทศวรรษ 1990 ขณะที่เครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่รุ่นนี้ร่อนลงเฉียดเหนือหมู่อาคารสูง เพื่อลงจอดที่สนามบินนานาชาติไคตั๊ก ริมอ่าวเกาลูน
เที่ยวบิน CX8747 ได้บินร่อนเหนืออ่าววิกตอเรียและสนามบินนานาชาติไคตั๊ก ท่าอากาศยานเก่าของเกาะฮ่องกงซึ่งปิดตัวลงในปี 1998
สนามบินไคตั๊กขึ้นชื่อว่าเป็นสนามบินที่ลงจอดยากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เนื่องจากถูกโอบล้อมด้วยภูเขาและอาคารบ้านเรือนที่หนาแน่น
พนักงานสายการบินราว 300 คนได้บริจาคเงินคนละ 747 ดอลลาร์ฮ่องกง เพื่อสัมผัสบรรยากาศการเดินทางเที่ยวสุดท้ายของโบอิ้ง 747 ซึ่งคาเธย์แปซิฟิกเริ่มนำเข้ามาให้บริการแก่ผู้โดยสารตั้งแต่ปี 1979
เฟซบุ๊กของคาเธย์แปซิฟิกได้โพสต์ภาพถ่ายโบอิ้ง 747 ขณะกำลังบินอยู่ในระดับความสูง 610 เมตร โดยมีแฟนๆ จำนวนมากโบกมืออำลา
“ลาก่อน และขอบคุณจริงๆ โบอิ้ง 747 ที่รัก” อโดนิส เลา โพสต์ข้อความบนเพจของสายการบิน
“คาเธย์ 747 พาผมกับครอบครัวเดินทางระหว่างฮ่องกงกับสหรัฐฯ และแคนาดาสมัยที่ผมยังเป็นเด็ก ผมยังจำความรู้สึกตอนที่นั่งอยู่บนชั้นสองของมันได้” เดนิส โฮ กล่าว
คาเธย์แปซิฟิก แถลงว่า อากาศยานชนิด 4 เครื่องยนต์รุ่นนี้มีบทบาทสำคัญในการพลิกเกาะฮ่องกงให้กลายเป็นศูนย์กลางการบินนานาชาติ
ฝูงบินโบอิ้ง 747 ของคาเธย์แปซิฟิกมีชั่วโมงบินรวมกันทั้งสิ้น 3.1 ล้านชั่วโมง และให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ครั้งสุดท้ายจากกรุงโตเกียวมายังเกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 ต.ค.
เครื่องบินจัมโบ้เจ็ตซึ่งจุผู้โดยสารได้ 400 คนรุ่นนี้เปิดตัวในแวดวงการบินโลกเมื่อทศวรรษ 1970 และถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าต่อมาอีกหลายสิบปี
โบอิ้ง 747 เคยเป็นเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนจะเสียตำแหน่งแชมป์ให้แก่แอร์บัส A380
โบอิ้ง 747 ของสายการบินคาเธย์แปซิฟิก ขณะลงจอดที่สนามบินไคตั๊ก เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ปี 1998 (แฟ้มภาพ)
http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9590000101378
ลาก่อน! คาเธย์แปซิฟิกส่ง “โบอิ้ง 747” ขึ้นบินเหนือฮ่องกงเที่ยวสุดท้ายก่อนปลดระวาง (ชมคลิป)
เอเอฟพี - สายการบินคาเธย์แปซิฟิกได้นำเครื่องโบอิ้ง 747 ขึ้นบินร่อนในระดับต่ำเหนือท้องฟ้าเกาะฮ่องกง ซึ่งถือเป็นการสั่งลาครั้งสุดท้ายสำหรับจัมโบ้เจ็ตซึ่งให้บริการแก่ผู้โดยสารมานานหลายสิบปี วันนี้ (8 ต.ค.)
เที่ยวบินสุดท้ายของ โบอิ้ง 747 ในวันนี้ทำให้หวนนึกไปถึงภาพอันโด่งดังในทศวรรษ 1990 ขณะที่เครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่รุ่นนี้ร่อนลงเฉียดเหนือหมู่อาคารสูง เพื่อลงจอดที่สนามบินนานาชาติไคตั๊ก ริมอ่าวเกาลูน
เที่ยวบิน CX8747 ได้บินร่อนเหนืออ่าววิกตอเรียและสนามบินนานาชาติไคตั๊ก ท่าอากาศยานเก่าของเกาะฮ่องกงซึ่งปิดตัวลงในปี 1998
สนามบินไคตั๊กขึ้นชื่อว่าเป็นสนามบินที่ลงจอดยากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เนื่องจากถูกโอบล้อมด้วยภูเขาและอาคารบ้านเรือนที่หนาแน่น
พนักงานสายการบินราว 300 คนได้บริจาคเงินคนละ 747 ดอลลาร์ฮ่องกง เพื่อสัมผัสบรรยากาศการเดินทางเที่ยวสุดท้ายของโบอิ้ง 747 ซึ่งคาเธย์แปซิฟิกเริ่มนำเข้ามาให้บริการแก่ผู้โดยสารตั้งแต่ปี 1979
เฟซบุ๊กของคาเธย์แปซิฟิกได้โพสต์ภาพถ่ายโบอิ้ง 747 ขณะกำลังบินอยู่ในระดับความสูง 610 เมตร โดยมีแฟนๆ จำนวนมากโบกมืออำลา
“ลาก่อน และขอบคุณจริงๆ โบอิ้ง 747 ที่รัก” อโดนิส เลา โพสต์ข้อความบนเพจของสายการบิน
“คาเธย์ 747 พาผมกับครอบครัวเดินทางระหว่างฮ่องกงกับสหรัฐฯ และแคนาดาสมัยที่ผมยังเป็นเด็ก ผมยังจำความรู้สึกตอนที่นั่งอยู่บนชั้นสองของมันได้” เดนิส โฮ กล่าว
คาเธย์แปซิฟิก แถลงว่า อากาศยานชนิด 4 เครื่องยนต์รุ่นนี้มีบทบาทสำคัญในการพลิกเกาะฮ่องกงให้กลายเป็นศูนย์กลางการบินนานาชาติ
ฝูงบินโบอิ้ง 747 ของคาเธย์แปซิฟิกมีชั่วโมงบินรวมกันทั้งสิ้น 3.1 ล้านชั่วโมง และให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ครั้งสุดท้ายจากกรุงโตเกียวมายังเกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 ต.ค.
เครื่องบินจัมโบ้เจ็ตซึ่งจุผู้โดยสารได้ 400 คนรุ่นนี้เปิดตัวในแวดวงการบินโลกเมื่อทศวรรษ 1970 และถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าต่อมาอีกหลายสิบปี
โบอิ้ง 747 เคยเป็นเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนจะเสียตำแหน่งแชมป์ให้แก่แอร์บัส A380
http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9590000101378