หลายท่านคงจะทราบดีว่าระบบเครือข่ายการให้บริการทางโทรศัพท์ของเมืองไทยว่ามันไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็นในปัจจุบัน ปัญหาในส่วนนั้นก็สุดที่จะทนพออยู่แล้ว แต่กลับต้องมาเจอกับระบบการให้บริการที่ห่วยแตกอีก เป็นที่รู้กันดีว่าเครือข่ายการให้บริการของเมืองไทยนั้นมีอยู่ 3 ค่ายใหญ่อย่างที่ทุกท่านได้เลือกใช้บริการกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเน็ตแรงกว่าใครของสีส้ม หรือการบริการย้ายค่ายเบอร์แล้วลดค่าใช้บริการรายเดือน 50% ของทางสีฟ้า สุดท้ายคือไม่ว่าจะเป็นแห่งหนตำบลใดคุณย่อมจะเจอกับสัญญาณสีเขียว โดยตัวของกระผมเองได้มีประสบการณ์การใช้บริการของทั้ง 3 เครือข่ายซึ่งแต่ละเครือข่ายก็มีจุดบกพร่องที่แตกต่างกันไปในเรื่องของระบบเครือข่าย แต่ที่ทำให้ผมต้องมาแชร์ความรู้สึกที่มีกับเครือข่ายสีเขียวเพราะระบบมันห่วยแตกมากๆ มัน...มากๆครับ ครั้งแรกคือโดนตัดระบบ 3G เมื่อสอบถามก็บอกว่าตัดรอบบิล แต่พอจะจ่ายตังดันบอกว่าต้องรอวันที่ 1 เดือนหน้า เพื่ออะไรหว่ะ จ่ายเลยก็ไม่ได้ ใช้ทำห่าไรก็ไม่ได้ ต่อมาจะยกเลิกเบอร์ ติดต่อยกเลิกเบอร์ที่เคาน์เตอร์ แต่บอกว่าต้องเคลียร์รอบบิลก่อน พอจะเคลียร์บิลแค่นั้นเหล่ะ ต้องไปรับบัตรคิวเคลียร์อีกช่องหนึ่งหรือต้องไปจ่ายที่เครื่องจ่ายเงินอัตโนมัติ เพื่ออะไรอีกแล้วหว่ะ ทำไมถึงจ่ายตรงนี้เลยไม่ได้หว่ะ เวลาใช้บริการของเครือข่ายอื่นคุยตรงนั้น ทำตรงนั้น จบตรงนั้น แล้วนี้คือ...อะไรหว่ะเนี่ย ยังดีที่พนักงานให้บริการยิ้มแย้ม พูดจาดีก็เลยคิดซะว่าก็ยังมีส่วนที่ดีๆอยู่บ้าง แต่เมื่อเคลียร์บิลเสร็จเรื่องก็ไม่เสร็จ กลับบอกมาว่าตอนนี้ระบบได้เปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินให้แล้วนะคะ ส่วนรอบบิลที่ได้จ่ายไปเป็นรอบบิลเดือนก่อน ของเดือนนี้รอบบิลตัดวันที่ 23 ต้องรอรอบบิลก่อนนะคะลูกค้าจึงจะสามารถเคลียร์บิลได้ โดยลูกค้าสามารถชำระได้ในวันที่ 1 เดือนถัดไปคะ เปี๊ยะเข้าให้ แล้วที่เดินวนไปวนมาอยู่นี่คืออะไร คิดว่าเดินสวนสนามรึไงหว่ะ ต้องรอทำไม รอพ่อมาตัดริบบิ้นหรอ ที่มายกเลิกเบอร์เพราะไม่อยากเจอระบบงานแบบนี้อีก ยังจะให้มาเจออีกรอบงั้นหรอ ห่วยแตกจริงๆ ขอฝากถึงใครก็ตามที่อ่านข้อความนี้แล้วมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้จักกับผู้ที่สามารถเปลี่ยนระบบ...นี่ได้ ฝากไปบอกเขาทีว่าระบบคุณ...มากครับ เปลี่ยนเถอะครับ มันยังไม่สายที่จะเปลี่ยนให้ดียิ่งขึ้น โอกาศครั้งที่ 2 ยังมีครับ ถ้าคุณเปลี่ยนระบบใหม่ไม่ใช่ระบบ...แบบนี้
เครือข่ายสีเขียว