ผมมีข้อสงสัยเกี่ยวกับ ทางขึ้น-ลง ของทางด่วน อยู่ 2 แห่ง + ทางยกระดับ 1 แห่ง ครับ

เรื่องแรกมันมีอยู่ว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วขณะที่รถติดนิ่งๆช่วงระหว่างทางที่ขึ้นจากสะพานภูมิพล และทางลงสุขุมวิท (ด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์) ผมสังเกตเห็นจุดพักรถซึ่งปกติทุกครั้งก็ขับผ่านๆไม่ได้สนใจอะไร มันเหมือนเป็นทางที่ทำไว้สำหรับเป็นทางขึ้นลง แถมมีเสาไฟส่องสว่างขนาดใหญ่อยู่หลายต้น ก็คิดๆในตอนนั้นเค้าคงทำไว้เผื่อขึ้นลงมั้ง หรือไม่ก็ติดปัญหาแบบทางลงราชดำริของเส้นศรีรัช

แต่มันยังสงสัยไม่หายตอนกลับมาถึงบ้านผมก็เลยเปิด Google Maps ดู เผื่อจะเห็นอะไรบ้าง แต่ปรากฎว่าไม่มีถนนเส้นหลักตรงนั้นเลย ลองพยายามค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ตดูเผื่อเจอโครงการอะไรบ้างก็ไม่มี ก็เลยสงสัยว่าเค้าจะทำไว้เพื่ออะไร

แห่งที่สองคือทางขึ้นลงของ ด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์/บูรพาวิถี ช่วงระหว่างช่วงทางเชื่อมด่วนบางพลีสุขสวัสดิ์ มุ่งหน้า ทางลงบางนา ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นทางลงสำหรับถ.ศรีนครินทร์ตัดกับถ.บางนาตราด แต่หาข้อมูลแล้วไม่เจอเหมือนกันว่าติดอะไรทำไมถึงไม่ได้สร้าง(ทางลงบางนาต้องเอาแบริเออร์มาขั้นไว้ยาวๆตั้งแต่ด่านเก็บเงินขนาดใหญ่)

ส่วนสุดท้ายเป็นทางที่ทำไว้เผื่อสร้างต่อ ของปลายสุดทางยกระดับสะพานภูมิพลด้านทางลงพระประแดง เคยได้ยินมาว่าจะสร้างข้ามถ.ประชาอุทิศไปลงถ.พระรามสอง แต่ไม่รู้ว่าลงช่วงไหนยังไง หาข้อมูลก็ไม่มีบอกเลยเช่นกันว่าจะสร้างต่อไปไหน หรือจะมีสร้างต่อเร็วๆนี้มั๊ย

ใครพอจะทราบข้อเท็จจริง หรือข้อมูลรบกวน บอกต่อๆด้วยครับ ขี้สงสัยไปหน่อย เพราะใช้เส้นทางแถวนั้นประจำ  เค้าล้อเล่น

Tag ภูมิภาค เผื่อคนพื้นที่สมุทรปราการพอจะรู้ข่าวคราวครับ
Tag บลูแพลนเน็ต เผื่อคนเดินทางจะรู้ความเป็นมาบ้างครับ
Tag หว้ากอ เผื่อมีวิศวกรที่อยู่ในวงการเกี่ยวข้องมาช่วยเล่าครับ
Tag ชายคา เผื่อเรื่องที่ดิน/บ้านคนมีปัญหาอาจจะได้ข้อมูลบ้างครับ
Tag รัชดา เผื่อมีผู้ใช้รถใช้ถนนที่พอจะรู้เรื่องราวครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ตอบให้ทีละข้อครับ
เรื่องแรกมันมีอยู่ว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วขณะที่รถติดนิ่งๆช่วงระหว่างทางที่ขึ้นจากสะพานภูมิพล และทางลงสุขุมวิท (ด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์) ผมสังเกตเห็นจุดพักรถซึ่งปกติทุกครั้งก็ขับผ่านๆไม่ได้สนใจอะไร มันเหมือนเป็นทางที่ทำไว้สำหรับเป็นทางขึ้นลง แถมมีเสาไฟส่องสว่างขนาดใหญ่อยู่หลายต้น ก็คิดๆในตอนนั้นเค้าคงทำไว้เผื่อขึ้นลงมั้ง หรือไม่ก็ติดปัญหาแบบทางลงราชดำริของเส้นศรีรัช
คำตอบ
**** เป็นทางเชื่อมสร้างรองรับโครงการทางด่วนขั้นที่ 3 สายใต้ ตอนที่ 2 ครับ
ทางด่วนขั้นที่ 3 สายใต้  เป็นโครงการทางด่วนช่วงกรุงเทพตอนล่าง - ปากน้ำสมุทรปราการ  มีอยู่ 2 ตอนคือ
ตอนที่ 1 คือทางด่วนที่เชื่อมทางด่วนฉลองรัชและทางด่วนสายบูรพาวิถี ซ้อนทับทางด่วนขั้นที่ 1 ช่วงบางนา-อาจณรงค์  (เปิดใช้ตั้งแต่ปี 2548)
ตอนที่ 2 จะเป็นทางแยกต่างระดับ แยกออกจากตอน 1 เหนือสี่แยกบางนา ไปผ่านแถวซอยวัดมหาวงศ์ ถนนปู่เจ้า เชื่อมทางด่วนกาญจนาภิเษกด้านใต้ (ตรงใกล้วัดสวนส้ม)  และไปสิ้นสุดที่ถนนสุขุมวิท ใกล้ทางเข้าโรงเรียนนายเรือครับ *****

แห่งที่สองคือทางขึ้นลงของ ด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์/บูรพาวิถี ช่วงระหว่างช่วงทางเชื่อมด่วนบางพลีสุขสวัสดิ์ มุ่งหน้า ทางลงบางนา ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นทางลงสำหรับถ.ศรีนครินทร์ตัดกับถ.บางนาตราด แต่หาข้อมูลแล้วไม่เจอเหมือนกันว่าติดอะไรทำไมถึงไม่ได้สร้าง(ทางลงบางนาต้องเอาแบริเออร์มาขั้นไว้ยาวๆตั้งแต่ด่านเก็บเงินขนาดใหญ่)
คำตอบ
***** เป็นทางเชื่อมสร้างรองรับโครงการทางด่วนขั้นที่ 4 ช่วงศรีนครินทร์ - สมุทรปราการครับ
ทางด่วนขั้นที่ 4 แนวสายทางเริ่มจาก จุดตัดถนนศรีนครินทร์-มอเตอร์เวย์-ถนนพระราม9 ซ้อนทับถนนศรีนครินทร์ ไปจนถึงทางด่วนกาญจนาภิเษกด้านใต้ (แถวๆหมู่บ้านนันทวัน-ซอยวัดบางปิ้ง)
ที่จริงแล้ว แนวสายทางทีแรกจะซ้อนทับทางด่วนกาญจนาภิเษกไปจนถึงบางครุ แล้วแยกไปทะลุถนนพระราม 2 แถววัดเลาด้วย  แต่เมื่อโครงการทางด่วนกาญจนาภิเษกช่วงบางพลี-สุขสวัสดิ์ มาเป็นของการทางพิเศษ โครงการทางด่วนขั้นที่ 4 ช่วงสมุทรปราการ - พระราม 2 จึงถูกล้มเลิกไป คงเหลือแต่ช่วงศรีนครินทร์ - สมุทรปราการที่ยังเป็นโครงการในอนาคตอยู่*****

ส่วนสุดท้ายเป็นทางที่ทำไว้เผื่อสร้างต่อ ของปลายสุดทางยกระดับสะพานภูมิพลด้านทางลงพระประแดง เคยได้ยินมาว่าจะสร้างข้ามถ.ประชาอุทิศไปลงถ.พระรามสอง แต่ไม่รู้ว่าลงช่วงไหนยังไง หาข้อมูลก็ไม่มีบอกเลยเช่นกันว่าจะสร้างต่อไปไหน หรือจะมีสร้างต่อเร็วๆนี้มั๊ย
คำตอบ
*****ถนนเส้นนี้ เป็นโครงการ ถนนสาย ง.3 สร้างโดย กทม. จะสร้างไปออกถนนพระราม 2 ช่วงใกล้ๆวัดเลาครับ  และอาจจะสร้างขึ้นไปจนทะลุถนนเอกชัย ถนนกัลปพฤกษ์ หรือ ถนนเพชรเกษมได้อีกด้วย  รายละเอียดเพิ่มเติมจากลิ้งค์นี้ครับ http://www.thonburi-home.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538830821    *****
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่