กรมธรรม์เลขที่ T782925021 (ยังไม่ได้รับกรมธรรม์ใดๆ) จำนวนเงินที่ถูกหักไป 7380บาท
เมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายน 2557 ผมได้ตกลงทำประกันทางโทรศัพท์กับ AIA กับพนักงานรหัส 5701049412 โดยต้องชำระค่าเบี้ยเดือนละ 3690บาท ต่อเดือนล่วงหน้า 2 ง่วด
ติดต่อครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2557 ผมได้ติดต่อเข้าไปยัง AIA Call Center ผ่านทาง 026348888 และกดหมายเลขโอนไปที่ 1581 เพื่อให้ค่าโทรนั้นอยู่ในโปรโคต้าของค่าโทรศัพท์ เพื่อทำการแจ้งยกเลิกการสมัครกับทาง AIA ซึ่งทาง AIA ได้ทำการรับเรื่องไว้ และแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ติดต่อครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2557 ผมได้รับ SMS จากบัตรเครดิต Citibank แจ้งว่าได้ทำการหักเงินเป็นจำนวน 7380บาท (ค่าเบี้ยล่วงหน้า 2ง่วด) ผมได้ติดต่อ AIA Call Center ทันทีถามถึงสาเหตุทำไมถึงยังมีการหักเงินเข้ามา แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้เลย และแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ โอเค รอ...
ติดต่อครั้งที่ 3 ผมไม่ได้รับการดิดต่อใดๆจาก AIA เลย จนวันที่ 16 กรกฎาคม 2557 ผมได้โทรเข้าไปตามเรื่องเองอีกครั้งกับ AIA Call Center และได้รับการแจ้งว่า ยังไม่ได้รับเอกสารใดๆ จึงไม่ได้ทำการดำเนินเรื่องยกเลิกให้ ผมเกือบปรีดแแตกแต่ก็เก็บอารมณ์ไว้และผมจึงได้รีบจัดส่ง FAX สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมระบุข้อความขอยกเลิกกรมธรรมและรูปหน้าจอแสดงรายการหักเงินของบัตรเครดิต Citibank จาก AIA จำนวน 7380บาท และได้โทรยืนยันกับเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้รับเอกสารแล้ว และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ (อีกแล้ว) บอกใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ถึงจะออกเป็นเช็คส่งไปให้ที่บ้าน โอเค รอ…
ติดต่อครั้งที่ 4 วันที่ 19 กรกฎาคม 2557 มีเจ้าหน้าที่จาก AIA ติดต่อมาเวลาประมาณ 9:53น. แต่ไม่ได้คุยรายละเอียดอะไรมาก สอบถามแค่ว่าได้แจ้งยกเลิกแล้วหรือยัง ผมตอบไปว่าได้แจ้งว่าได้แจ้งกับ Call Center ไปแล้วว่ายกเลิก แล้วเขาก็วางสายไป ผมงงเล็กน้อยโทรกลับไปก็เป็นระบบ Call Center จึงไม่ได้คิดอะไรเขาคงกำลังรับเรื่อง
ติดต่อครั้งที่ 5 วันที่ 26 กรกฎาคม 2557 ผมได้ติดต่อ Call Center อีกครั้ง เพราะไม่ได้รับแจ้งความคืบหน้าว่าจะคืนเงินให้เมื่อไร แต่ก็ได้รับคำตอบแค่ว่า จะติดตามเรื่องให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อมาแจ้งรายละเอียด (จะติดต่อกลับอีกแล้ว)
ผมกะว่าถ้าไม่ได้รับการติดต่อจะโทรไปทุกวันจะดูว่าจะเป็นไง
ติดต่อครั้งที่ 6 วันที่ 29 กรกฎาคม 2557 ผมได้ติดต่อ Call Center อีกครั้งว่าไม่ได้รับการติดต่อแจ้งรายละเอียดการคืนเงินและจะได้เงินคืนเมื่อไรจากเจ้าหน้าที่เลย แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากคำว่า “จะเร่งดำเนินการให้” และ “จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแจ้งสถานะเป็นอย่างๆไรอย่างเร่งด่วน”
ติดต่อครั้งที่ 7 วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ผมได้ติดต่อ Call Center อีกครั้งเพราะไม่ได้รับการติดต่อใดๆจาก AIA แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าได้คำตอบเหมือนเดิมในครั้งที่ 6
ติดต่อครั้งที่ 8. วันที่ 4 สิงหาคม 2557 ผมติดต่อ Call Center อีกครั้งเพราะไม่ได้รับการติดต่อใดๆจาก AIA แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย และบอกแค่ว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเหมือนเดิมในครั้งที่ 7
จนกระทั่ง
ติดต่อครั้งที่ 9 วันที่ 5 สิงหาคม 2557 ผมติดต่อ Call Center เนื่องจากไม่ได้รับการติดต่อใดๆจาก AIA เวลาประมาณ 10โมงกว่าเจ้าหน้าที่ชื่ออิสรี (ชื่อผิดขออภัย) รับสายและสัญญาว่าจะตามความคืบหน้าและจะโทรมาแจ้งด้วยตัวเองในเวลาประมาณบ่าย 2โมง, ผมก็รอจนเวลาประมาณบ่ายสองโมง มีการติดต่อมาจากคุณอิสรี แจ้งว่าจะคืนเงินให้ทางบัตรเครดิตประมาณวันที่ 10สิงหาคม แต่เงินจะเข้าบัตรประมาณไม่เกิน 3 วันทำการ ก็ประมาณวันที่ 15 สิงหาคม โอเค รอ…
ติดต่อครั้งที่ 10 วันที่ 15 สิงหาคม 2557 ประมาณ 11โมง ผมติดต่อ Call Center เนื่องจากไม่ได้รับเงินคืนตามที่เคยสัญญาไว้ Call Center แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เพราะไม่มีข้อมูลใดๆคืบหน้าเลย
ติดต่อครั้งที่ 11 วันที่ 15 สิงหาคม 2557 ประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง ผมติดต่อ Call Center อีกครั้ง เนื่องจากต้องการให้แจ้งวันที่จะคืนเงินให้ชัดเจน แต่ก็ไม่ได้รับความคืบหน้าใดๆ Call Center แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
วันจันทน์ที่ 18 นี้ผมตั้งใจว่าจะตามเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะรวมๆแล้วมันเดือนกว่าแล้วที่เรื่องไม่คืบหน้า
ติดต่อครั้งที่ 12 วันที่ 18 สิงหาคม 2557 ประมาณ 9:30น. ผมติดต่อ Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามตกลงยังไง วันนี้ต้องการทราบวันที่จะคืนเงินให้ได้ เจ้าหน้าที่ก็เหมือนเดิมไม่มีข้อมูลอะไร บอกจะตามเรื่องและจะโทรมาบอกภายในวันนี้
ติดต่อครั้งที่ 13 วันที่ 18 สิงหาคม 2557 ประมาณ 15:50น. ผมติดต่อ Call Center อีกครั้งว่าตกลงยังไงไม่เห็นมีใครโทรมาบอกสักคนและใกล้เวลาเลิกงานแล้ว ก็เหมือนเดิม บอกจะเริ่งดำเนินการให้และจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
ติดต่อครั้งที่ 14 วันที่ 18 สิงหาคม 2557 ประมาณ 16:30น. ตัดสินใจเดินทางไปสำนักงานใหญ่ AIA เพราะอยู่ใกล้ๆที่ทำงานั่นแหละ ติดต่อสุดาวรรณ เคาว์เตอร์หมายเลข 19 ก็ตามคาด คุณสุดาวรรณโทรไปหาแผนกคืนเงินให้แต่ไม่มีใครรับสายคาดว่าน่าจะกลับบ้านกันหมดแล้ว ผมจึงระบายความในใจที่ผ่านมา CC สัญญาว่าจะโทรมาแต่ไม่เห็นมีใครโทรมา คุณก็ดู log เห็นไหมว่าผมโทรมาวันนี้และเขาสัญญาว่าจะโทรมาบอก แต่ก็ไม่เห็นโทรมา แล้วตกลงผมจะได้เงินคืนเมื่อไร คุณสุดาวรรณจึงสัญญากับผมว่าพรุ่งนี้ก่อนเที่ยงจะโทรมาแจ้งให้ทราบพร้อมกับให้เบอร์โทรตรงที่โต๊ะมา ผมจึงเดินทางกลับ เพราะได้เห็นตัวตนและได้เบอร์โทรโต๊ะมาแล้ว
จริงๆให้โอกาสทาง CC ทำงาน คุณอิสรี (ชื่อผิดขออภัย) เคยสัญญาไว้ในครั้งที่ 9 ว่าจะได้เงินคืนวันที่ 10 และเงินจะเข้าบัตรไม่เกิน 3 วันทำการ โอเควันที่ 10 วันหยุด เลยให้โอกาสจนถึงวันที่ 15 ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมจึงติดต่อไปและถามหาคุณอิสรี แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากคุณอิสรี จนวันจันทร์ที่ 18 ผมจึงหมดความอดทนเดินทางไปสำนักงานใหญ่เพื่อติดต่อเรื่องนี้ แต่ก็ไม่คืบหน้า
ติดต่อครั้งที่ 15 วันที่ 19 สิงหาคม 2557 ประมาณ 12:15น. ผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากคุณสุดาวรรณ และ Call center เลย โทรไปเบอร์ที่คุณสุดาวรรณให้ก็ไม่มีคนรับสายจึงได้โทรเข้า Call Center เพื่อสอบถามก็ไม่ได้ความอะไรเช่นเคยนอกจากคำพูดว่าจะเร่งดำเนินการให้ก็วางสายไป จนเวลาประมาณ 12:50น.คุณสุดาวรรณ ได้ติดต่อเข้ามาบอกว่า กำลังเร่งดำเนินการออกเช็คให้ ผมถามว่าจะได้เมื่อไร บอกว่าเร็วที่สุด จะเร่งดำเนินการเร็วที่สุด
สุดท้าย วันนี้ผมก็ยังไม่ได้เงินอยู่ดี
ติดต่อครั้งที่ 16 วันที่ 20 สิงหาคม 2557 ประมาณ 10:30น. ผมโทรเข้า Call Center อีกครั้งเพื่อถามความคืบหน้าผมตั้งใจจะตามยิกๆแล้ว แต่ก็ได้รับคำตอบเดิมฝ่ายตรวจสอบยังไม่ให้คำตอบมาจะเร่งดำเนินการให้ AIA ให้เหตุผลว่าไม่มียอดเงินเข้ามาในระบบ กำลังหาอยู่ว่ายอดเงินที่หักไปนั้นอยู่ไหน แต่ใน statement ผมมียอดเรียกเก็บนั้นอยู่ AIA ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้ว่าจะตรวจสอบถึงเมื่อไร ผมโทรเช็คกับบัตรเครดิตตรวจสอบดูว่ามีบอดนี้เรียกเก็บเข้ามาจริงและยังไม่ได้คืนเงินมา
สรุปก็ไม่รู้อยู่ดีว่าจะได้เงินคืนเมื่อไร
เป็นเวลาล่วงเลยมา 1 เดือนกว่าแล้ว ผมไม่ได้รับคำชี้แจงและไม่ทราบเลยว่าจะได้เงินตัวเองคืนตอนไหน ผมต้องสำรองจ่างค่าบัตรเครดิตไปก่อนทั้งๆที่เงินส่วนนี้ผมควรจะเอาไปทำอย่างอื่นได้ ทาง AIA ไม่มีการแจ้งรายละเอียดอะไรเลยบอกจากบอกแค่ว่าเร่งดำเนินการให้ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ
ผมยังมีกรมธรรมอีกฉบับกับ AIA ถ้าเกิดเหตุการณ์ผมเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยขึ้นมา พ่อแม่ ญาติพี่น้องของผม ที่เป็นชาวบ้านธรรมดาอยู่ต่างจังหวัด จะดำเนินเรื่องเบิกสินไหมทดแทนอย่างไรครับ และบริษัทจะจ่ายเงินค่าประกันให้พ่อแม่ผมไหมถ้าผมตายขึ้นมา บอกแค่จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแต่ไม่มีใครติดต่อมาเลย และพ่อแม่ผมที่แก่ๆอยู่บ้านท่านจะรู้ได้อย่างๆไร ลูกอุส่าทำประกันหลักแสนเพื่อเป็นเงินทุนให้พ่อแม่เลี้ยงดูตัวเองถ้าลูกตายไปก่อน แต่บริษัทกลับถ่วงเวลาอยู่เนินนานไม่แจ้งรายละเอียดอะไรต่อลูกค้าเลย
ทวงเงินเบี้ยประกันคืนจาก AIA มาเกือบ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ได้เลย
เมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายน 2557 ผมได้ตกลงทำประกันทางโทรศัพท์กับ AIA กับพนักงานรหัส 5701049412 โดยต้องชำระค่าเบี้ยเดือนละ 3690บาท ต่อเดือนล่วงหน้า 2 ง่วด
ติดต่อครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2557 ผมได้ติดต่อเข้าไปยัง AIA Call Center ผ่านทาง 026348888 และกดหมายเลขโอนไปที่ 1581 เพื่อให้ค่าโทรนั้นอยู่ในโปรโคต้าของค่าโทรศัพท์ เพื่อทำการแจ้งยกเลิกการสมัครกับทาง AIA ซึ่งทาง AIA ได้ทำการรับเรื่องไว้ และแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
ติดต่อครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2557 ผมได้รับ SMS จากบัตรเครดิต Citibank แจ้งว่าได้ทำการหักเงินเป็นจำนวน 7380บาท (ค่าเบี้ยล่วงหน้า 2ง่วด) ผมได้ติดต่อ AIA Call Center ทันทีถามถึงสาเหตุทำไมถึงยังมีการหักเงินเข้ามา แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้เลย และแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ โอเค รอ...
ติดต่อครั้งที่ 3 ผมไม่ได้รับการดิดต่อใดๆจาก AIA เลย จนวันที่ 16 กรกฎาคม 2557 ผมได้โทรเข้าไปตามเรื่องเองอีกครั้งกับ AIA Call Center และได้รับการแจ้งว่า ยังไม่ได้รับเอกสารใดๆ จึงไม่ได้ทำการดำเนินเรื่องยกเลิกให้ ผมเกือบปรีดแแตกแต่ก็เก็บอารมณ์ไว้และผมจึงได้รีบจัดส่ง FAX สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมระบุข้อความขอยกเลิกกรมธรรมและรูปหน้าจอแสดงรายการหักเงินของบัตรเครดิต Citibank จาก AIA จำนวน 7380บาท และได้โทรยืนยันกับเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าได้รับเอกสารแล้ว และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ (อีกแล้ว) บอกใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ถึงจะออกเป็นเช็คส่งไปให้ที่บ้าน โอเค รอ…
ติดต่อครั้งที่ 4 วันที่ 19 กรกฎาคม 2557 มีเจ้าหน้าที่จาก AIA ติดต่อมาเวลาประมาณ 9:53น. แต่ไม่ได้คุยรายละเอียดอะไรมาก สอบถามแค่ว่าได้แจ้งยกเลิกแล้วหรือยัง ผมตอบไปว่าได้แจ้งว่าได้แจ้งกับ Call Center ไปแล้วว่ายกเลิก แล้วเขาก็วางสายไป ผมงงเล็กน้อยโทรกลับไปก็เป็นระบบ Call Center จึงไม่ได้คิดอะไรเขาคงกำลังรับเรื่อง
ติดต่อครั้งที่ 5 วันที่ 26 กรกฎาคม 2557 ผมได้ติดต่อ Call Center อีกครั้ง เพราะไม่ได้รับแจ้งความคืบหน้าว่าจะคืนเงินให้เมื่อไร แต่ก็ได้รับคำตอบแค่ว่า จะติดตามเรื่องให้ แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อมาแจ้งรายละเอียด (จะติดต่อกลับอีกแล้ว)
ผมกะว่าถ้าไม่ได้รับการติดต่อจะโทรไปทุกวันจะดูว่าจะเป็นไง
ติดต่อครั้งที่ 6 วันที่ 29 กรกฎาคม 2557 ผมได้ติดต่อ Call Center อีกครั้งว่าไม่ได้รับการติดต่อแจ้งรายละเอียดการคืนเงินและจะได้เงินคืนเมื่อไรจากเจ้าหน้าที่เลย แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากคำว่า “จะเร่งดำเนินการให้” และ “จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแจ้งสถานะเป็นอย่างๆไรอย่างเร่งด่วน”
ติดต่อครั้งที่ 7 วันที่ 31 กรกฎาคม 2557 ผมได้ติดต่อ Call Center อีกครั้งเพราะไม่ได้รับการติดต่อใดๆจาก AIA แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าได้คำตอบเหมือนเดิมในครั้งที่ 6
ติดต่อครั้งที่ 8. วันที่ 4 สิงหาคม 2557 ผมติดต่อ Call Center อีกครั้งเพราะไม่ได้รับการติดต่อใดๆจาก AIA แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลอะไรเลย และบอกแค่ว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเหมือนเดิมในครั้งที่ 7
จนกระทั่ง
ติดต่อครั้งที่ 9 วันที่ 5 สิงหาคม 2557 ผมติดต่อ Call Center เนื่องจากไม่ได้รับการติดต่อใดๆจาก AIA เวลาประมาณ 10โมงกว่าเจ้าหน้าที่ชื่ออิสรี (ชื่อผิดขออภัย) รับสายและสัญญาว่าจะตามความคืบหน้าและจะโทรมาแจ้งด้วยตัวเองในเวลาประมาณบ่าย 2โมง, ผมก็รอจนเวลาประมาณบ่ายสองโมง มีการติดต่อมาจากคุณอิสรี แจ้งว่าจะคืนเงินให้ทางบัตรเครดิตประมาณวันที่ 10สิงหาคม แต่เงินจะเข้าบัตรประมาณไม่เกิน 3 วันทำการ ก็ประมาณวันที่ 15 สิงหาคม โอเค รอ…
ติดต่อครั้งที่ 10 วันที่ 15 สิงหาคม 2557 ประมาณ 11โมง ผมติดต่อ Call Center เนื่องจากไม่ได้รับเงินคืนตามที่เคยสัญญาไว้ Call Center แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เพราะไม่มีข้อมูลใดๆคืบหน้าเลย
ติดต่อครั้งที่ 11 วันที่ 15 สิงหาคม 2557 ประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง ผมติดต่อ Call Center อีกครั้ง เนื่องจากต้องการให้แจ้งวันที่จะคืนเงินให้ชัดเจน แต่ก็ไม่ได้รับความคืบหน้าใดๆ Call Center แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
วันจันทน์ที่ 18 นี้ผมตั้งใจว่าจะตามเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะรวมๆแล้วมันเดือนกว่าแล้วที่เรื่องไม่คืบหน้า
ติดต่อครั้งที่ 12 วันที่ 18 สิงหาคม 2557 ประมาณ 9:30น. ผมติดต่อ Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามตกลงยังไง วันนี้ต้องการทราบวันที่จะคืนเงินให้ได้ เจ้าหน้าที่ก็เหมือนเดิมไม่มีข้อมูลอะไร บอกจะตามเรื่องและจะโทรมาบอกภายในวันนี้
ติดต่อครั้งที่ 13 วันที่ 18 สิงหาคม 2557 ประมาณ 15:50น. ผมติดต่อ Call Center อีกครั้งว่าตกลงยังไงไม่เห็นมีใครโทรมาบอกสักคนและใกล้เวลาเลิกงานแล้ว ก็เหมือนเดิม บอกจะเริ่งดำเนินการให้และจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
ติดต่อครั้งที่ 14 วันที่ 18 สิงหาคม 2557 ประมาณ 16:30น. ตัดสินใจเดินทางไปสำนักงานใหญ่ AIA เพราะอยู่ใกล้ๆที่ทำงานั่นแหละ ติดต่อสุดาวรรณ เคาว์เตอร์หมายเลข 19 ก็ตามคาด คุณสุดาวรรณโทรไปหาแผนกคืนเงินให้แต่ไม่มีใครรับสายคาดว่าน่าจะกลับบ้านกันหมดแล้ว ผมจึงระบายความในใจที่ผ่านมา CC สัญญาว่าจะโทรมาแต่ไม่เห็นมีใครโทรมา คุณก็ดู log เห็นไหมว่าผมโทรมาวันนี้และเขาสัญญาว่าจะโทรมาบอก แต่ก็ไม่เห็นโทรมา แล้วตกลงผมจะได้เงินคืนเมื่อไร คุณสุดาวรรณจึงสัญญากับผมว่าพรุ่งนี้ก่อนเที่ยงจะโทรมาแจ้งให้ทราบพร้อมกับให้เบอร์โทรตรงที่โต๊ะมา ผมจึงเดินทางกลับ เพราะได้เห็นตัวตนและได้เบอร์โทรโต๊ะมาแล้ว
จริงๆให้โอกาสทาง CC ทำงาน คุณอิสรี (ชื่อผิดขออภัย) เคยสัญญาไว้ในครั้งที่ 9 ว่าจะได้เงินคืนวันที่ 10 และเงินจะเข้าบัตรไม่เกิน 3 วันทำการ โอเควันที่ 10 วันหยุด เลยให้โอกาสจนถึงวันที่ 15 ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมจึงติดต่อไปและถามหาคุณอิสรี แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากคุณอิสรี จนวันจันทร์ที่ 18 ผมจึงหมดความอดทนเดินทางไปสำนักงานใหญ่เพื่อติดต่อเรื่องนี้ แต่ก็ไม่คืบหน้า
ติดต่อครั้งที่ 15 วันที่ 19 สิงหาคม 2557 ประมาณ 12:15น. ผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากคุณสุดาวรรณ และ Call center เลย โทรไปเบอร์ที่คุณสุดาวรรณให้ก็ไม่มีคนรับสายจึงได้โทรเข้า Call Center เพื่อสอบถามก็ไม่ได้ความอะไรเช่นเคยนอกจากคำพูดว่าจะเร่งดำเนินการให้ก็วางสายไป จนเวลาประมาณ 12:50น.คุณสุดาวรรณ ได้ติดต่อเข้ามาบอกว่า กำลังเร่งดำเนินการออกเช็คให้ ผมถามว่าจะได้เมื่อไร บอกว่าเร็วที่สุด จะเร่งดำเนินการเร็วที่สุด
สุดท้าย วันนี้ผมก็ยังไม่ได้เงินอยู่ดี
ติดต่อครั้งที่ 16 วันที่ 20 สิงหาคม 2557 ประมาณ 10:30น. ผมโทรเข้า Call Center อีกครั้งเพื่อถามความคืบหน้าผมตั้งใจจะตามยิกๆแล้ว แต่ก็ได้รับคำตอบเดิมฝ่ายตรวจสอบยังไม่ให้คำตอบมาจะเร่งดำเนินการให้ AIA ให้เหตุผลว่าไม่มียอดเงินเข้ามาในระบบ กำลังหาอยู่ว่ายอดเงินที่หักไปนั้นอยู่ไหน แต่ใน statement ผมมียอดเรียกเก็บนั้นอยู่ AIA ก็ให้คำตอบอะไรไม่ได้ว่าจะตรวจสอบถึงเมื่อไร ผมโทรเช็คกับบัตรเครดิตตรวจสอบดูว่ามีบอดนี้เรียกเก็บเข้ามาจริงและยังไม่ได้คืนเงินมา
สรุปก็ไม่รู้อยู่ดีว่าจะได้เงินคืนเมื่อไร
เป็นเวลาล่วงเลยมา 1 เดือนกว่าแล้ว ผมไม่ได้รับคำชี้แจงและไม่ทราบเลยว่าจะได้เงินตัวเองคืนตอนไหน ผมต้องสำรองจ่างค่าบัตรเครดิตไปก่อนทั้งๆที่เงินส่วนนี้ผมควรจะเอาไปทำอย่างอื่นได้ ทาง AIA ไม่มีการแจ้งรายละเอียดอะไรเลยบอกจากบอกแค่ว่าเร่งดำเนินการให้ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ
ผมยังมีกรมธรรมอีกฉบับกับ AIA ถ้าเกิดเหตุการณ์ผมเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยขึ้นมา พ่อแม่ ญาติพี่น้องของผม ที่เป็นชาวบ้านธรรมดาอยู่ต่างจังหวัด จะดำเนินเรื่องเบิกสินไหมทดแทนอย่างไรครับ และบริษัทจะจ่ายเงินค่าประกันให้พ่อแม่ผมไหมถ้าผมตายขึ้นมา บอกแค่จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแต่ไม่มีใครติดต่อมาเลย และพ่อแม่ผมที่แก่ๆอยู่บ้านท่านจะรู้ได้อย่างๆไร ลูกอุส่าทำประกันหลักแสนเพื่อเป็นเงินทุนให้พ่อแม่เลี้ยงดูตัวเองถ้าลูกตายไปก่อน แต่บริษัทกลับถ่วงเวลาอยู่เนินนานไม่แจ้งรายละเอียดอะไรต่อลูกค้าเลย