เราทำการจองตั๋วเครื่องบินไป NZ กับ บริษัท TG 191 เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
เพื่อที่จะได้เดินทางไปเที่ยว ในวันที่ วันที่ 26 ธันวาคม 2557
ปรากฎว่า ทาง TG191 สามารถจองได้
อันนี้คือ ตั๋วเดินทางที่ทาง TG191 ส่งอีเมลยืนยันมา
คราวนี้อยู่ๆวันนี้อยากตรวจสอบดูเพื่อความชัวร์ เพราะค่าตั๋วก็ไม่ได้ 10 บาท 20 บาท
แถมไปกันทั้งครอบครัว
ปรากฎว่า
ไปเช็คกับการบินไทย กลายเป็นของเราเดินทางวันที่ 27 ธันวาคม
ทีนี้ เราก็เฮ้ย ทำไมเป็นแบบนี้ เลยsearch หาใน viewtrip อีก
ปรากฎว่า วันที่26 ใน viewtrip มันขึ้นว่า Status: flight does not operate
เราเลยโทรไปสอบถามการบินไทย การบินไทยให้คำตอบมาว่า
วันที่ 26 ธันวาคม ไม่มีสายการบินจริงๆ
*เพิ่มเติม*
แม่เราโทรไปถามการบินไทย
การบินไทยบอกว่า
ถ้าไปนิวซีแลนด์ การบินไทยบินแต่เฉพาะ อังคาร พฤหัส เสาร์ เท่านั้น
แล้ววันที่ 26 ธันวาคม ตรงกับวันศุกร์ ยังไงก็ไม่มีการเดินทางวันนี้คะ
เราเลยโทรไปถาม Agent อื่นๆอีก 2 เอเย่นต์ เพื่อความชัวร์
ว่ามีเอเย่นต์ไหน สามารถเดินทางไปวันที่
26 ธันวาคม บ้าง ปรากฎว่า ไม่มี เราก็ปรึกษาแต่ละเอเย่นต์ว่าทำไม TG191 ทำได้
เขาก็บอกว่า เขาไม่ทราบ แต่ ถ้าได้โทรไปถามสายการบินแล้ว มันไม่เคยมี ก็คือไม่มีจริงๆ
ความจริงก็คือ TG191 จองตั๋วให้เราเดินทางวันที่ 27 ธันวาคม แต่ บอกเราว่า จองให้เราเดินทางวันที่26 ธันวาคม
ครอบครัวเราก็คิดว่าจะเดินทางวันที่ 26 ธันวาคม มาตลอด
พี่ชายเราก็เลือกที่พัก สำหรับเดินทางวันที่ 26 ธันวาคมมาตลอด
แล้วเราก็ได้วางแผน เวลาเที่ยว และเวลาลงจากเครื่องบิน ไว้แล้ว ทุกอย่างต้องเลื่อนไปหมด
แล้วไหนจะเรื่องตั๋วเดินทางเครื่องบินภายในประเทศนิวซีแลนด์อีก
แล้วการเดินทางวันที่27 ธันวามคม ทำให้เราเสียแผนเที่ยวอีก1วันด้วย
แล้วนี้เราเลยจะยกเลิกเที่ยวบินนี้ เพื่อเดินทาง 25 ธันวามคม แทน เพื่อรักษาระยะเวลาในการเที่ยวเพิ่ม
แทนที่ถ้าเราจองสายการบินตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม เราจะได้ตั๋วถูกกว่า
เรากลับต้องมาเสียตั๋วแพง แล้วเรื่องที่พัก ที่ยิ่งปล่อยยิ่งนาน ยิ่งเต็ม เดือดร้อนคะ
แล้วนี้ถ้าเราไม่ตรวจสอบ วันที่26 ธันวาคม เราจะยุ่งแค่ไหน
แล้วTG191 นี้ เราไม่ประทับใจเลยยย
เหตุการณ์แรก คือ กว่าจะส่งรายละเอียด ยืนยันการจองตั๋วเครื่องบิน ต้องให้คุณแม่เราโทรตามถึง 2 ครั้ง
เหตุการณ์สอง คือ ตอนที่คุณแม่เราขอรายละเอียด สายการบินสิงคโปร์ เผื่อจะเปลี่ยนไปสายการบินสิงคโปร์แทน สายการบินไทย
เพราะ จะได้บินไปAuckland กลับไคเชิร์ก ก็ต้องให้คุณแม่เราโทรตาม และเราส่งอีเมลตาม กว่าเซลล์ที่ชื่อ คุณอุ้ม จะส่งรายละเอียดมา
โห...คือ ตามกันยากมาก
ขอบคุณที่รับฟังนะคะ แอบหงุดหงิด
ระวังใช้การใช้TG191 ในการจองตั๋วเครื่องบินนะคะ
เพื่อที่จะได้เดินทางไปเที่ยว ในวันที่ วันที่ 26 ธันวาคม 2557
ปรากฎว่า ทาง TG191 สามารถจองได้
อันนี้คือ ตั๋วเดินทางที่ทาง TG191 ส่งอีเมลยืนยันมา
คราวนี้อยู่ๆวันนี้อยากตรวจสอบดูเพื่อความชัวร์ เพราะค่าตั๋วก็ไม่ได้ 10 บาท 20 บาท
แถมไปกันทั้งครอบครัว
ปรากฎว่า
ไปเช็คกับการบินไทย กลายเป็นของเราเดินทางวันที่ 27 ธันวาคม
ทีนี้ เราก็เฮ้ย ทำไมเป็นแบบนี้ เลยsearch หาใน viewtrip อีก
ปรากฎว่า วันที่26 ใน viewtrip มันขึ้นว่า Status: flight does not operate
เราเลยโทรไปสอบถามการบินไทย การบินไทยให้คำตอบมาว่า
วันที่ 26 ธันวาคม ไม่มีสายการบินจริงๆ
*เพิ่มเติม*
แม่เราโทรไปถามการบินไทย
การบินไทยบอกว่า
ถ้าไปนิวซีแลนด์ การบินไทยบินแต่เฉพาะ อังคาร พฤหัส เสาร์ เท่านั้น
แล้ววันที่ 26 ธันวาคม ตรงกับวันศุกร์ ยังไงก็ไม่มีการเดินทางวันนี้คะ
เราเลยโทรไปถาม Agent อื่นๆอีก 2 เอเย่นต์ เพื่อความชัวร์
ว่ามีเอเย่นต์ไหน สามารถเดินทางไปวันที่
26 ธันวาคม บ้าง ปรากฎว่า ไม่มี เราก็ปรึกษาแต่ละเอเย่นต์ว่าทำไม TG191 ทำได้
เขาก็บอกว่า เขาไม่ทราบ แต่ ถ้าได้โทรไปถามสายการบินแล้ว มันไม่เคยมี ก็คือไม่มีจริงๆ
ความจริงก็คือ TG191 จองตั๋วให้เราเดินทางวันที่ 27 ธันวาคม แต่ บอกเราว่า จองให้เราเดินทางวันที่26 ธันวาคม
ครอบครัวเราก็คิดว่าจะเดินทางวันที่ 26 ธันวาคม มาตลอด
พี่ชายเราก็เลือกที่พัก สำหรับเดินทางวันที่ 26 ธันวาคมมาตลอด
แล้วเราก็ได้วางแผน เวลาเที่ยว และเวลาลงจากเครื่องบิน ไว้แล้ว ทุกอย่างต้องเลื่อนไปหมด
แล้วไหนจะเรื่องตั๋วเดินทางเครื่องบินภายในประเทศนิวซีแลนด์อีก
แล้วการเดินทางวันที่27 ธันวามคม ทำให้เราเสียแผนเที่ยวอีก1วันด้วย
แล้วนี้เราเลยจะยกเลิกเที่ยวบินนี้ เพื่อเดินทาง 25 ธันวามคม แทน เพื่อรักษาระยะเวลาในการเที่ยวเพิ่ม
แทนที่ถ้าเราจองสายการบินตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม เราจะได้ตั๋วถูกกว่า
เรากลับต้องมาเสียตั๋วแพง แล้วเรื่องที่พัก ที่ยิ่งปล่อยยิ่งนาน ยิ่งเต็ม เดือดร้อนคะ
แล้วนี้ถ้าเราไม่ตรวจสอบ วันที่26 ธันวาคม เราจะยุ่งแค่ไหน
แล้วTG191 นี้ เราไม่ประทับใจเลยยย
เหตุการณ์แรก คือ กว่าจะส่งรายละเอียด ยืนยันการจองตั๋วเครื่องบิน ต้องให้คุณแม่เราโทรตามถึง 2 ครั้ง
เหตุการณ์สอง คือ ตอนที่คุณแม่เราขอรายละเอียด สายการบินสิงคโปร์ เผื่อจะเปลี่ยนไปสายการบินสิงคโปร์แทน สายการบินไทย
เพราะ จะได้บินไปAuckland กลับไคเชิร์ก ก็ต้องให้คุณแม่เราโทรตาม และเราส่งอีเมลตาม กว่าเซลล์ที่ชื่อ คุณอุ้ม จะส่งรายละเอียดมา
โห...คือ ตามกันยากมาก
ขอบคุณที่รับฟังนะคะ แอบหงุดหงิด