เนื่องจาก เมื่อวาน วัน พฦหัส ประมาณ บ่าย 3 กระผมได้ ทำการ ฝากเงินเข้า ตู้ K-cdm เพื่อจะโอนไห้พ่อที่ต่างหวัด จะไปเป็นค่ารักษาพยาบาล
ทีแรก ไส่ไป 5 หมื่นนิดๆ ใบพันล้วนๆไส่ไป 4 ครั้ง ตู้ เด้งกลับ หมด ทั้งที่ เงินเพิ่งถอนมาจากอีก บัญชี หนึ่ง จนสุดท้ายแบ่ง ไส่ครึ่งเดียว 2หมืนกว่า
** สรุป แล้ว ตู้กินเงินไป แล้วได้ สลิปมาไห้ติดต่อธนาคาร ทั้งที่ สาขายังไม่ปิด พนักงานสาขา ไห้ผมรอ หน้าตู้ แต่ก้อไม่มีเจ้าหน้าที่คนใด มาไขไห้ ( จะไห้ผมรอ เพื่อ ?? ) สักพัก เค้าก้ถามผม "คุณรีบใช้เงินมั้ย " ผมตอบ "ผมรีบคับ พอดีจะโอนไห้พ่อ" แต่ก้ไม่มี ปฐิกิริยาช่วยเหลือ แต่กลับ ต่อสายไห้คุยกับ Call Center แผนก Cdm ผมก้ นั่งคุยปกติ เค้าบอกรอ ตรวจสอบ 1 วัน ผมก้ไม่เป็นไร คุยกับพ่อ บอกไห้รอก่อน หรือหายืมญาติ ในส่วนที่ค้างในตู้
พอมีอีก 1 วัน โทรหา K-Contact ติดต่อ แผนก Cdm พยายาม เร่งเรื่องไห้ ได้ วันนี้ โทรตอน 12.00 - 16.00 - 17.00 ฝากเรื่องกับ พนักงานหลายคน บางคนไห้ความหวัง ทั้ง 17.00 เงินเข้า ไม่ก้อ 17.00 วันเสาร เงินเข้า (โกหก กันชัดๆ วันเสาร์ สาขาปิดจะโอนเงินได้ไง ) จน ณ เวลา 16.48 มีพนักงาน Cdm ติดต่อกลับมา ทางเราได้ รับเรื่องแล้ว พอดี ยังไม่มียอดเงินโอนกลับ เลยยังไม่สะดวก ติดต่อกลับหาลูกค้า กลัวจะคุยไม่จบ เค้าบอก เงินน่าจะเข้า ช่วง 17.00 ปรากฐว่า 17.00 ผ่านไปเงิน ก้ยัง ไม่เข้า 18.00 ผมโทรไป แผนก Cdm อีก เค้าบอกว่า พอดี เราส่งเรื่องไห้ สาขาคืนเงินช้า ส่งตอนบ่าย 4 ทั้งที่ มาตราฐานในการตรวจสอบ อยู่ที่ 1 วัน ทั้งถาม พนักงาน / พนักงานคอลเซนเตอร บอก 1 วันทั้งนั้น
*** แต่สิ่งที่ผมได้รับ ตอนนี้ ผมได้คำตอบมา พนักงาน ปิดสาขาหมดแล้วไม่มีคนอยู่ ต้องรอ วันจันทร์ นะคับ
พ่อผมป่วยนะคับ ต้องรอถึงวันจันเลยคับ ถ้าผมกรณีเงินติดตู้ วันศุกร์ ผมจะไม่ว่าเลยคับ คุณต้อง ทำปฎิบัติตามมาตราฐานการทำงานดิคับ ไห้มันเป็นหลักสากล
ผมเป็น ประชาชน ตัวเล็กๆ เดือดร้อนคับ สรุป ผมต้องรอเงินผม ถึง 5 วัน
นิทานเรื่องนี้ สอนไห้รู้ว่า สำหรับผม " ควรเลิกใช้ กสิกร " ไม่ไช่ ละมั้ง "บริการทุกระดับประทับใจ"
พนักงานกสิกร แผนก Cdm ไห้ บริการช้ามาก โกหก ลูกค้า
ทีแรก ไส่ไป 5 หมื่นนิดๆ ใบพันล้วนๆไส่ไป 4 ครั้ง ตู้ เด้งกลับ หมด ทั้งที่ เงินเพิ่งถอนมาจากอีก บัญชี หนึ่ง จนสุดท้ายแบ่ง ไส่ครึ่งเดียว 2หมืนกว่า
** สรุป แล้ว ตู้กินเงินไป แล้วได้ สลิปมาไห้ติดต่อธนาคาร ทั้งที่ สาขายังไม่ปิด พนักงานสาขา ไห้ผมรอ หน้าตู้ แต่ก้อไม่มีเจ้าหน้าที่คนใด มาไขไห้ ( จะไห้ผมรอ เพื่อ ?? ) สักพัก เค้าก้ถามผม "คุณรีบใช้เงินมั้ย " ผมตอบ "ผมรีบคับ พอดีจะโอนไห้พ่อ" แต่ก้ไม่มี ปฐิกิริยาช่วยเหลือ แต่กลับ ต่อสายไห้คุยกับ Call Center แผนก Cdm ผมก้ นั่งคุยปกติ เค้าบอกรอ ตรวจสอบ 1 วัน ผมก้ไม่เป็นไร คุยกับพ่อ บอกไห้รอก่อน หรือหายืมญาติ ในส่วนที่ค้างในตู้
พอมีอีก 1 วัน โทรหา K-Contact ติดต่อ แผนก Cdm พยายาม เร่งเรื่องไห้ ได้ วันนี้ โทรตอน 12.00 - 16.00 - 17.00 ฝากเรื่องกับ พนักงานหลายคน บางคนไห้ความหวัง ทั้ง 17.00 เงินเข้า ไม่ก้อ 17.00 วันเสาร เงินเข้า (โกหก กันชัดๆ วันเสาร์ สาขาปิดจะโอนเงินได้ไง ) จน ณ เวลา 16.48 มีพนักงาน Cdm ติดต่อกลับมา ทางเราได้ รับเรื่องแล้ว พอดี ยังไม่มียอดเงินโอนกลับ เลยยังไม่สะดวก ติดต่อกลับหาลูกค้า กลัวจะคุยไม่จบ เค้าบอก เงินน่าจะเข้า ช่วง 17.00 ปรากฐว่า 17.00 ผ่านไปเงิน ก้ยัง ไม่เข้า 18.00 ผมโทรไป แผนก Cdm อีก เค้าบอกว่า พอดี เราส่งเรื่องไห้ สาขาคืนเงินช้า ส่งตอนบ่าย 4 ทั้งที่ มาตราฐานในการตรวจสอบ อยู่ที่ 1 วัน ทั้งถาม พนักงาน / พนักงานคอลเซนเตอร บอก 1 วันทั้งนั้น
*** แต่สิ่งที่ผมได้รับ ตอนนี้ ผมได้คำตอบมา พนักงาน ปิดสาขาหมดแล้วไม่มีคนอยู่ ต้องรอ วันจันทร์ นะคับ
พ่อผมป่วยนะคับ ต้องรอถึงวันจันเลยคับ ถ้าผมกรณีเงินติดตู้ วันศุกร์ ผมจะไม่ว่าเลยคับ คุณต้อง ทำปฎิบัติตามมาตราฐานการทำงานดิคับ ไห้มันเป็นหลักสากล
ผมเป็น ประชาชน ตัวเล็กๆ เดือดร้อนคับ สรุป ผมต้องรอเงินผม ถึง 5 วัน
นิทานเรื่องนี้ สอนไห้รู้ว่า สำหรับผม " ควรเลิกใช้ กสิกร " ไม่ไช่ ละมั้ง "บริการทุกระดับประทับใจ"