สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
ผมยืนยันอีกครั้ง ว่าผมได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว แต่ยังโดนขโมยเบอร์ครับ
สงสัยดีแทคกับผมจะจบยากล่ะ ถ้ายังคงตอบกระทู้แบบนี้
.....................................
หลังจากที่ผมตั้งกระทู้ทวงขอความเป็นธรรมจากดีแทคในเว็บ พันทิพถึงสามภาค
มีเสียงก่นด่ามายังผมค่อนข้างมาก แทบได้ว่ามาจากทั่วทุกสารทิศ ว่า ผมหน้าด้านบ้างละ เป็นจอมแถบ้างละ ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ผมจึงได้มานังคิดดูว่าสิ่งที่ผมทำนั้นหน้าด้านตรงไหน ผมคิดอยู่นานจึงเข้าใจว่าสิ่งที่ผมทำนั้นไม่ถูก ไม่ต้อง ไม่ควร แถมยังหน้าด้านไปว่าดีแทคถึงสามสี่ภาค
บัดนี้ผมสำนึกผิดในการกระทำของผมแล้ว ผมจึงได้มาตั้งกระทู้ขอโทษดีแทค ที่เข้าใจดีแทคผิดมาโดยตลอด มันเป็นความผิดของผมเองไม่ใช่ความผิดของดีแทค
มาดูกันเป็นข้อๆ ว่าทำไมถึงเป็นความผิดของผม
ข้อ๑ วันแรกที่ผมรู้ว่าเบอร์ผมใช้ไม่ได้ ผมไปที่ดีแทคที่อุดรตรวจสอบ ปรากฎว่าเบอร์โดนเปลี่ยนชื่อ ผมว่าเป็นไปได้อย่างไรเบอร์ผมลงทะเบียนไว้กับดีแทคแล้ว โดนเปลี่ยนชื่อได้อย่างไร
สิ่งที่ผมเข้าใจผิดคือ ถ้าลงทะเบียนแล้วจะไม่มีใครขโมยเบอร์ผมได้ตามที่เห็นในโฆษณา ผมยอมรับว่ามันเป็นความผิดของผมเองที่ผมไม่ระมัดระวัง ทำให้โจรมันสามารถเปลี่ยนชื่อผมไปเป็นชื่อโจร ถ้าผมไม่ใช้เบอร์สวยๆ ผมคงไม่เป็นเป้าหมายของโจร และไม่ถูกขโมยเบอร์ ต่อไปผมจะไม่ใช้เบอร์สวยอีก มันเป็นความผิดของผมเองจริงๆ ไม่ใช่ความผิดของดีแทค
ข้อ ๒ เมื่อผมรู้ว่าผมโดนขโมย พนักงานดีแทคให้ผมโทรไปที่ ๑๖๗๘ เพื่อแจ้งว่าโดนขโมย ผมก็โทรไปเขาก็ถามหมายเลขซิมผม ๑๖๗๘ จึงแจ้งว่าเป็นซิมของเบอร์ที่ถูกเปลี่ยนชื่อไปจริง ผมจึงแจ้งว่าอายัดไว้ก่อนได้ไหม เพราะเดี๋ยวโจรจะไปขายต่อจะวุ่นวาย ๑๖๗๘ ตอบว่าไม่ได้ ต้องรอตรวจสอบก่อนว่าใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง รอติดต่อคนที่เปลี่ยนชื่อให้ได้ก่อน
สิ่งที่ผมเข้าใจผิดคือ ผมคิดว่าดีแทคทำงานงี่เง่ามาก เพราะผมมีทั้งซิมเดิม มีทั้งการ์ดซิม มีทั้งซอง ทำไม่ระงับซิมไว้ก่อน อย่าให้มีการการซื้อขาย ผมยอมรับว่ามันเป็นความคิดที่ผิดๆของผม ดีแทคเขากำลังปกป้องผลประโยชน์ให้ผม โดยการตรวจสอบให้ละเอียดก่อน ผมไม่น่าใจร้อนไปว่าดีแทคเลย ภายหลังผมทราบมาว่าเบอร์ผมถูกขายต่อเป็นทอดๆ นี้ก็จะโทษดีแทคไม่ได้อีก เพราะผมโง่เองที่ผมไม่รีบไปฟ้องศาล แล้วขอให้ศาลมีคำสั่งอายัดเบอร์ไว้ก่อน มันเป็นความผิดของผมจริงๆ
ข้อ ๓ หลังจากคุยกับ ๑๖๗๘ ผมได้ติดต่อ ๑๖๗๘ หลายครั้ง ซึ่งเป็นด้วยความยากลำบาก เพราะเปลี่ยนคนคุยตลอด ผมขอสายตรงกับผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงก็ไม่ได้ มีแต่จะให้ฝากเรื่องไว้ ในที่สุด ๑๖๗๘ บอกต้องไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ขอนแก่นทั้งๆที่ผมอยู่อุดร
สิ่งที่ผมเข้าใจผิดคือ ผมคิดว่าดีแทคงี่เง่ามากที่ไม่ให้ผมคุยกับผู้ที่รับผิดชอบโดยตรง มีแต่ฝากเรื่อง แถมยังให้ผมไปยื่นร้องเรียนที่ขอนแก่นอีก ทำไมยื่นเรื่องที่ดีแทคอุดรแล้วให้ดีแทคอุดรส่งไปให้ก็ไม่ได้ แล้วจะติดโลโก้ดีแทคไว้ที่อุดรทำไม ผมมานั่งคิดดูอีกทีมันเป็นความผิดของผมไม่ใช่ความผิดของดีแทค เพราะกฎระเบียบของดีแทคเป็นอย่างนั้น ผมเรื่องมากเองผมเป็นลูกค้าของดีแทคก็ต้องทำตามกฎระเบียบของดีแทคซิ จะไปฝ่าฝืนกฎระเบียบเขาได้อย่างไร ถึงแม้จะเสียเงินเสียเวลาไปขอนแก่นก็ต้องไป หรือเสียค่าโทรติดต่อหลายครั้งก็ต้องเสีย
วันนี้เอาแค่สามข้อก่อน วันหน้าผมจะมาเล่าต่อเรื่องโจรสาระเลวและผู้สนับสนุน และทำไมยังจับโจรไม่ได้ ใครต้องรับผิดชอบบ้าง ทำไมต้องรอถึงหนึ่งปีผมถึงได้เบอร์คือ รอติดตามนะครับ (ถ้ามีเสียงโหวตเสียงแชร์เยอะผมจะรีบมาเล่าให้ฟัง)
สำหรับท่านใด ที่เคยแชร์หรือโหวตในกระทู้ดีแทคปกป้องโจร ขอให้แชร์และโหวตกระทู้นี้อีกครั้ง เพื่อให้สังคมในโลกอินเตอร์เน็ตได้รับรู้ว่าสิ่งที่ผมทำนั้นผิด เมื่อผิดผมกล้าพอที่จะขอโทษดีแทค ผมมีความละลายแก่ใจครับ ไม่หน้าด้านครับ
นับถือ
ผู้ได้รับความเป็นธรรมจากดีแทค
ปล.หลายคนอาจจะสงสัยว่าผมรับเงินดีแทคมาหรือเปล่า จึงมาประกาศขอโทษดีแทค ผมยืนยันว่าผมไม่ได้รับเงินจากดีแทคแม้แต่บาทเดียว เพียงแต่ผมสำนึกการกระทำผิดของผมแล้ว ผมไม่ได้หน้าด้านพอที่จะอยู่เฉยๆ ต่อไปนี้ถ้าใครออกมาว่าดีแทคเรื่องนี้อีก ถ้าผมมีเวลาผมจะออกมาปกป้องดีแทคอย่างเต็มที (หวังว่าดีแทคจะเห็นความดีความชอบของผมครั้งนี้นะครับ)
....................
จะให้ผมตั้งกระทู้แบบนี้ไหมครับ
ตั้งแบบแถไปแถมาผมก็ตั้งเป็นครับ ไม่ยากเลย
สงสัยดีแทคกับผมจะจบยากล่ะ ถ้ายังคงตอบกระทู้แบบนี้
.....................................
หลังจากที่ผมตั้งกระทู้ทวงขอความเป็นธรรมจากดีแทคในเว็บ พันทิพถึงสามภาค
มีเสียงก่นด่ามายังผมค่อนข้างมาก แทบได้ว่ามาจากทั่วทุกสารทิศ ว่า ผมหน้าด้านบ้างละ เป็นจอมแถบ้างละ ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ผมจึงได้มานังคิดดูว่าสิ่งที่ผมทำนั้นหน้าด้านตรงไหน ผมคิดอยู่นานจึงเข้าใจว่าสิ่งที่ผมทำนั้นไม่ถูก ไม่ต้อง ไม่ควร แถมยังหน้าด้านไปว่าดีแทคถึงสามสี่ภาค
บัดนี้ผมสำนึกผิดในการกระทำของผมแล้ว ผมจึงได้มาตั้งกระทู้ขอโทษดีแทค ที่เข้าใจดีแทคผิดมาโดยตลอด มันเป็นความผิดของผมเองไม่ใช่ความผิดของดีแทค
มาดูกันเป็นข้อๆ ว่าทำไมถึงเป็นความผิดของผม
ข้อ๑ วันแรกที่ผมรู้ว่าเบอร์ผมใช้ไม่ได้ ผมไปที่ดีแทคที่อุดรตรวจสอบ ปรากฎว่าเบอร์โดนเปลี่ยนชื่อ ผมว่าเป็นไปได้อย่างไรเบอร์ผมลงทะเบียนไว้กับดีแทคแล้ว โดนเปลี่ยนชื่อได้อย่างไร
สิ่งที่ผมเข้าใจผิดคือ ถ้าลงทะเบียนแล้วจะไม่มีใครขโมยเบอร์ผมได้ตามที่เห็นในโฆษณา ผมยอมรับว่ามันเป็นความผิดของผมเองที่ผมไม่ระมัดระวัง ทำให้โจรมันสามารถเปลี่ยนชื่อผมไปเป็นชื่อโจร ถ้าผมไม่ใช้เบอร์สวยๆ ผมคงไม่เป็นเป้าหมายของโจร และไม่ถูกขโมยเบอร์ ต่อไปผมจะไม่ใช้เบอร์สวยอีก มันเป็นความผิดของผมเองจริงๆ ไม่ใช่ความผิดของดีแทค
ข้อ ๒ เมื่อผมรู้ว่าผมโดนขโมย พนักงานดีแทคให้ผมโทรไปที่ ๑๖๗๘ เพื่อแจ้งว่าโดนขโมย ผมก็โทรไปเขาก็ถามหมายเลขซิมผม ๑๖๗๘ จึงแจ้งว่าเป็นซิมของเบอร์ที่ถูกเปลี่ยนชื่อไปจริง ผมจึงแจ้งว่าอายัดไว้ก่อนได้ไหม เพราะเดี๋ยวโจรจะไปขายต่อจะวุ่นวาย ๑๖๗๘ ตอบว่าไม่ได้ ต้องรอตรวจสอบก่อนว่าใครเป็นเจ้าของที่แท้จริง รอติดต่อคนที่เปลี่ยนชื่อให้ได้ก่อน
สิ่งที่ผมเข้าใจผิดคือ ผมคิดว่าดีแทคทำงานงี่เง่ามาก เพราะผมมีทั้งซิมเดิม มีทั้งการ์ดซิม มีทั้งซอง ทำไม่ระงับซิมไว้ก่อน อย่าให้มีการการซื้อขาย ผมยอมรับว่ามันเป็นความคิดที่ผิดๆของผม ดีแทคเขากำลังปกป้องผลประโยชน์ให้ผม โดยการตรวจสอบให้ละเอียดก่อน ผมไม่น่าใจร้อนไปว่าดีแทคเลย ภายหลังผมทราบมาว่าเบอร์ผมถูกขายต่อเป็นทอดๆ นี้ก็จะโทษดีแทคไม่ได้อีก เพราะผมโง่เองที่ผมไม่รีบไปฟ้องศาล แล้วขอให้ศาลมีคำสั่งอายัดเบอร์ไว้ก่อน มันเป็นความผิดของผมจริงๆ
ข้อ ๓ หลังจากคุยกับ ๑๖๗๘ ผมได้ติดต่อ ๑๖๗๘ หลายครั้ง ซึ่งเป็นด้วยความยากลำบาก เพราะเปลี่ยนคนคุยตลอด ผมขอสายตรงกับผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงก็ไม่ได้ มีแต่จะให้ฝากเรื่องไว้ ในที่สุด ๑๖๗๘ บอกต้องไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ขอนแก่นทั้งๆที่ผมอยู่อุดร
สิ่งที่ผมเข้าใจผิดคือ ผมคิดว่าดีแทคงี่เง่ามากที่ไม่ให้ผมคุยกับผู้ที่รับผิดชอบโดยตรง มีแต่ฝากเรื่อง แถมยังให้ผมไปยื่นร้องเรียนที่ขอนแก่นอีก ทำไมยื่นเรื่องที่ดีแทคอุดรแล้วให้ดีแทคอุดรส่งไปให้ก็ไม่ได้ แล้วจะติดโลโก้ดีแทคไว้ที่อุดรทำไม ผมมานั่งคิดดูอีกทีมันเป็นความผิดของผมไม่ใช่ความผิดของดีแทค เพราะกฎระเบียบของดีแทคเป็นอย่างนั้น ผมเรื่องมากเองผมเป็นลูกค้าของดีแทคก็ต้องทำตามกฎระเบียบของดีแทคซิ จะไปฝ่าฝืนกฎระเบียบเขาได้อย่างไร ถึงแม้จะเสียเงินเสียเวลาไปขอนแก่นก็ต้องไป หรือเสียค่าโทรติดต่อหลายครั้งก็ต้องเสีย
วันนี้เอาแค่สามข้อก่อน วันหน้าผมจะมาเล่าต่อเรื่องโจรสาระเลวและผู้สนับสนุน และทำไมยังจับโจรไม่ได้ ใครต้องรับผิดชอบบ้าง ทำไมต้องรอถึงหนึ่งปีผมถึงได้เบอร์คือ รอติดตามนะครับ (ถ้ามีเสียงโหวตเสียงแชร์เยอะผมจะรีบมาเล่าให้ฟัง)
สำหรับท่านใด ที่เคยแชร์หรือโหวตในกระทู้ดีแทคปกป้องโจร ขอให้แชร์และโหวตกระทู้นี้อีกครั้ง เพื่อให้สังคมในโลกอินเตอร์เน็ตได้รับรู้ว่าสิ่งที่ผมทำนั้นผิด เมื่อผิดผมกล้าพอที่จะขอโทษดีแทค ผมมีความละลายแก่ใจครับ ไม่หน้าด้านครับ
นับถือ
ผู้ได้รับความเป็นธรรมจากดีแทค
ปล.หลายคนอาจจะสงสัยว่าผมรับเงินดีแทคมาหรือเปล่า จึงมาประกาศขอโทษดีแทค ผมยืนยันว่าผมไม่ได้รับเงินจากดีแทคแม้แต่บาทเดียว เพียงแต่ผมสำนึกการกระทำผิดของผมแล้ว ผมไม่ได้หน้าด้านพอที่จะอยู่เฉยๆ ต่อไปนี้ถ้าใครออกมาว่าดีแทคเรื่องนี้อีก ถ้าผมมีเวลาผมจะออกมาปกป้องดีแทคอย่างเต็มที (หวังว่าดีแทคจะเห็นความดีความชอบของผมครั้งนี้นะครับ)
....................
จะให้ผมตั้งกระทู้แบบนี้ไหมครับ
ตั้งแบบแถไปแถมาผมก็ตั้งเป็นครับ ไม่ยากเลย
แสดงความคิดเห็น
ประกาศขอบคุณ กรณีกระทู้ดีแทคปกป้องโจรภาค ๑ ถึง ๓
รายละเอียดปรากฎตาม
เตือนภัย ผู้ใช้บริการซิมดีแทคในอุดร เจอมากับตัว (กระทู้ไม่ดัง)
http://www.udon108.com/thai/showthread.php?t=257275
เตือนภัย ใช้ซิมของดีแทค ดีแทคคุ้มครองคนซื้อซิมจากโจร แต่ไม่คุ้มครองเจ้าของซิมเดิม (กระทู้ไม่ดัง)
http://ppantip.com/topic/31883964
ถูกขโมยเบอร์ดีแทค แต่ดีแทคปกป้องโจร ไม่เอาเบอร์คืน (กระทู้ดังมาก)
http://ppantip.com/topic/32385854
เบอร์โดนขโมย คำถามที่ดีแทคไม่กล้าตอบ ( ดีแทคปกป้องโจร ภาค 3) (กระทู้ดังมากๆ)
http://ppantip.com/topic/32414946
….....................................
หลังจากที่ผมตั้งกระทู้ทวงขอความเป็นธรรมจากดีแทคในเว็บพันทิพถึงสามภาค
ดีแทคได้เข้ามาแก้ไขปัญหาให้ผม จนได้รับเบอร์คืนในเวลาอันรวดเร็วหลังจากกระทู้โด่งดัง จึงขอตั้งกระทู้
ขอบคุณ เว็บพันทิพ ที่เป็นเวทีของประชาชนโดยแท้จริง
ขอบคุณ เพื่อนชาวเน็ต ที่ออกมากดดันดีแทค และแฉพฤติการณ์ของดีแทค
ขอบคุณ ดีแทค
ที่ส่งทนายขึ้นเครื่องบินมาคุยกับผมถึงอุดร หลังจากที่ผมรอเจรจากับดีแทคมาเกือบปี ที่เจอแต่พนักงานรับเรื่อง
ที่ช่วยตามเบอร์ผม จนได้เบอร์มาคืน ไม่ว่าในการไปตามครั้งนี้ไปตามด้วยเหตุผลกลใดก็ตาม ก็ต้องขอขอบคุณ
ที่ให้ทนายนำกระเช้าผลไม้มาให้ และกล่องของขวัญใบใหญ่มาให้ (แต่ผมปฎิเสธที่จะรับ ไม่ใช่หยื่ง แต่ผมยังคาใจกับดีแทคอยู่)
ที่เข้ามาตอบกระทู้และขอโทษผม หลังจากที่ผมรอมานานแสนนาน
ที่กล้าออกมารับผิด หลังจากที่ตอบกระทู้แบบตื้อตาใสมานาน
ที่ให้คำมั่นว่าจะตามจับโจรให้ได้
ที่จะหาวิธีป้องกันการขโมยเบอร์ให้รัดกุมยิ่งขึ้น (แต่ผมย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว)
สิ่งเสนอแนะดีแทค
๑ ถ้าเบอร์ถูกขโมยควรจะให้ผู้เสียหายติดต่อผู้รับผิดชอบได้โดยตรง ไม่ใช่เจอแต่พนักงานรับเรื่องเสมอ
๒ เห็นใจคนอยู่อุดรบ้างที่ต้องเสียทั้งเงินและเวลาไปยื่นเรื่องที่ขอนแก่น
๓ อย่าเอาเบอร์อื่นมาแทนเบอร์เก่าให้ลูกค้า มันเสียอารมณ์มาก
๔ รีบดำเนินการสืบสวนสอบสวนโดยเร็ว ไม่ใช่ทิ้งไว้เกือบปี เหมือนเคสผม
๕ ควรจะทดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้เสียหายบ้าง (สำหรับผมไม่ต้องมาชดใช้เพราะผมไม่ต้องการเงินดีแทค)
๖ ทำผิดแล้วควรรับผิด ไม่ใช่มาแก้ตัวเหมือนเมื่อก่อน (สิ่งที่ผมโมโหดีแทคมากกว่าเบอร์โดนขโมยคือ ดีแทคทำผิดแล้วยังแถว่าไม่ผิด ภายหลังออกมายอมรับผิด ก็เป็นสิ่งที่ดี)
๗ ตรวจสอบองค์กรของท่านด้วย เนื้อไหนร้ายตัดทิ้งซะ
๘ ดำเนินการจับโจรให้ได้ และการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ควรระมัดระวัง
นับถือ
ผู้โดนขโมยเบอร์และตั้งกระทู้ดีแทคปกป้องโจร
ปล. ขออนุญาตปิดกระทู้ดีแทคปกป้องโจร