เตาแก็สแบบฝัง electrolux รุ่น EGG7438CK ใช้แค่ 3 ครั้งกระจกแตกซะแล้ว

เตาแก๊สกระจกแบบฝังแตก ยี่ห้อ electrolux รุ่น EGG7438CK


รูปที่ 1 เตาแตก

หลังจากที่ซื้อมาจากบุญถาวร และติดตั้งมาประมาณ 2-3 เดือนไม่เคยใช้ แต่เดือนที่ผ่านได้ทำการใช้ต้มน้ำชา ประมาณ 3 ครั้ง ไหว้เจ้าที่เพราะพึ่งย้ายเข้ามาอยู่ แต่ก็ปกติดี พอมาอีกวันปรากฏว่าเตาแตก โดนห้องครัวผมปิดประตูไว้ตลอด


รูปที่ 2 ประตูครัว

แล้วข้างบนเตาก็มีแค่ที่ดูดอากาศซึ่งไม่น่าจะหล่นมาใส่เตาได้


รูปที่ 3 ที่ดูดอากาศ

ก็เลยโทรไปที่ electrolux แล้วก็ส่งช่างมาดู และก็ถ่ายรูปพร้อมบอกผมว่าจะทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เนื่องจากยังไม่ได้ใช้เลย สังเกตุได้จากหัวเตายังใหม่และไม่มีเขม่าเลยและช่างยังยกกระจกออกเพื่อตรวจข้างใน (สงสัยเอาให้ชัวร์ แต่ทำให้กระจกแตกหนักกว่าเดิม) ก็ใหม่และไม่มีเขม่าเช่นกัน


รูปที่ 4 หัวเตาส่วนข้างในไม่ได้ถ่ายรูปเพราะตอนนี้กระยกยกไม่ได้เลยเพราะมันแตกมาก

ผ่านไป 4-5 วันได้มีเจ้าหน้าที่จาก electrolux โทรมาบอกผมว่าผู้จัดการไม่ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ เนื่องจากน่าจะมีอะไรหล่นลงที่เตา ผมก็เลยตอบไปว่าจะมีอะไรหล่นได้ยังไง บนเตาก็มีแค่ ที่ดูดอากาศ ซึ่งถ้าหล่นผมก็ก็ต้องเห็นหรือถ้ามีอะไรตกบนเตาจริง ผมก็ต้องบอกตามความเป็นจริงอยู่แล้วจะเสียเวลาทำไม เจ้าหน้าที่ electrolux ก็เลยตอบผมว่างั้นก็ต้องนำเครื่องมาพิสูจน์ แล้วจะเอาไปพิสูจน์ได้อย่างไรในเมื่อช่างมี่เข้ามาตรวจสภาพได้ทำกระจกแตกมากกว่าเดิมตอนที่ยกเพื่อตรวจดูสภาพข้างในเพิ่ม ผมก็เลยบอกว่าถ้าเป็นอย่างนี้คงต้องไปร้องเรียนล่ะคับเพราะแทบจะไม่ได้ใช้เลยรวมถึงวิธีการติดตั้งก็ถูกต้อง เพราะถ้าไม่ถูกต้องคุณก็ต้องอธิบายถึงสาเหตุที่เตาแตกได้อย่างชัดเจนและถูกต้องแล้วใช่มั้ยคับ ซึ่งทางช่างก็เดินทางมาประเมินสภาพของเตาแล้วด้วยซ้ำไป แล้วเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์คนนั้นก็บอกว่าจะติดต่อกลับมาอีกครั้งและก็วางสายไป......ผ่านไป 1 อาทิตย์แล้วผมก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากเจ้าหน้าที่กลับมาอีกเลย ผมพยายามโทรไปที่ศูนย์บริการลูกค้า ของ electrolux 3-4 ครั้ง ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งพอผมบอกเบอร์โทรพร้อมแจ้งชื่อของผมไปที่ศูนย์บริการลูกค้า ก็จะโอนไปให้หัวหน้าช่าง ซื่อคุณมนัส แต่ทุกครั้งก็ได้รับคำตอบจากศูนย์บริการลูกค้า ว่าคุณมนัสติดประชุมหรือก็สายไม่ว่างเพราะกำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ทุกครั้งที่ผมโทรเข้าไป แล้วก็ให้ผมรอให้คุณมนัสติดต่อกลับ เป็นแบบนี้ทุกครั้งที่ผมทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ และก็เหมือนเช่นเคยจนปัจจุบันนี้ผมก็ยังไม่เคยได้รับการติดต่อกลับมาเลย

สุดท้ายนี้ผมอยากทราบว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทาง electrolux ประเทศไทยจะมีความ proactive และ service mind ในการหาแนวทางหรือดำเนิการในการแก้ปัญหากับเหตุการณ์นี้ได้อย่างไร ผมไม่มีเตาใช้มา 2 อาทิตย์แล้วนับจากวันที่ 30 ก.ค. 57 และเตาก็ยังอยู่ในประกัน หรือต้องให้ผมไปซื้อเตาแก๊สปิกนิก มาใช้ก่อน คือแบบทำกับข้าวหลังบ้านไปก่อนใช่ไหมคับ แต่นั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องรับผิดใช่ไหมคับ....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่