Vios 2013 วิ่งยังไม่ถึง 1,000 โล เจอปัญหารอบสวิงเวลาปรับระดับพัดลม , เกจวัดน้ำมัน และนาฬิกาไม่ตรง (เครียดเลย)ขอคำแนะนำครับ
เพิ่งเจออาการวันนี้ครับ รายละเอียดเบื้องต้นครับ เผื่อเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบครับ
รถเพิ่งวิ่งประมาณ 700 โล เติมโซฮอล 95 ตลอด รถเดิมๆ ไม่มีการแต่งอะไรเพิ่มเติม
รถเพิ่งเจอปัญหาวันนี้ครับ โดยขับครั้งล่าสุดก็เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เอง
โดยวันนี้ตอน Start ที่หน้าจอโชว์ไฟแสดงสถานะอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ครับ
1.รอบสวิงอยู่ที่ประมาณ 600-750 ครับ
เกิดขึ้นเวลาที่จอดรถอยู่นิ่งๆ เข้าเกียร์ D นะครับ(ติดไฟแดง)
ผมปรับพัดลมจากเบอร์ 1ไป 2 หรือจะปรับพัดลมจากเบอร์ 2 ไป 1 สังเกตุเห็นว่ารอบสวิงขึ้นๆลงๆครับ
และเหมือนเครื่องยนต์จะสั่นๆ เท่าที่จับความรู้สึกได้ เพราะเหมือนรถจะสั่นนิดๆด้วย
สวิงอยู่ที่ประมาณ 600-800 ครับ ไม่ทราบว่าแบบนี้มีปัญหาจากส่วนไหนของรถหรือครับ เครื่อง แอร์ หรือ แบต ?
หรืออาการแบบนี้เป็นปรกติของรถครับ
2.และที่สังเกตุเพิ่มเติมนะครับ
หลังจากที่รอบเครื่องสวิง ผมดูที่เกจน้ำมัน เหมือนน้ำมันจะเพิ่มระดับขึ้นมาหน่อยครับ
แต่พอขับไปสักพักก็กลับมาเท่าเก่าครับ
3.นาฬิกา Digital ที่รถยนต์เดินช้าไปประมาณ 20 นาทีครับ
ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาที่ 1 รึป่าว เพราะเกิดวันเดียวกันเลยก็เลยสงสัย
ไม่ทราบว่าน่าจะเกิดปัญหาจากส่วนไหนครับ
# ผมมือใหม่หัดขับนะครับ ยังไม่ค่อยรู้เรื่องมาก แต่ตอนนี้สงสัยที่แบตเตอรรี่ครับ เลยไปลองเปิดๆดู
แต่ลองไปเปิดดูระดับน้ำกลั่นก็ปรกติครับ ไม่พร่องเลย
หรือต้องถ่ายน้ำมันเครื่องตอน 1,000 โลก่อน จะเกี่ยวอะไรกันไหมครับ ?
ไม่ทราบว่าปัญหาที่กล่าวมาทั้ง 3 ข้อเป็นปัญหาหนักมากไหมครับ โดยเฉพาะข้อ 1
ต้องรีบเอาเข้า 0 เลยหรือไม่ครับ หรือถ้ามีข้อแนะนำหรือวิธีตรวจสอบช่วยแจ้งด้วยนะครับ
เครียดเลยตอนนี้ T T
ขอบคุณครับ
Vios 2013 วิ่งยังไม่ถึง 1,000 โล เจอปัญหารอบสวิงเวลาปรับระดับพัดลม , เกจวัดน้ำมันและนาฬิกาไม่ตรง(เครียดเลย)ขอคำแนะนำคับ
เพิ่งเจออาการวันนี้ครับ รายละเอียดเบื้องต้นครับ เผื่อเป็นประโยชน์ในการตรวจสอบครับ
รถเพิ่งวิ่งประมาณ 700 โล เติมโซฮอล 95 ตลอด รถเดิมๆ ไม่มีการแต่งอะไรเพิ่มเติม
รถเพิ่งเจอปัญหาวันนี้ครับ โดยขับครั้งล่าสุดก็เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เอง
โดยวันนี้ตอน Start ที่หน้าจอโชว์ไฟแสดงสถานะอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์ครับ
1.รอบสวิงอยู่ที่ประมาณ 600-750 ครับ
เกิดขึ้นเวลาที่จอดรถอยู่นิ่งๆ เข้าเกียร์ D นะครับ(ติดไฟแดง)
ผมปรับพัดลมจากเบอร์ 1ไป 2 หรือจะปรับพัดลมจากเบอร์ 2 ไป 1 สังเกตุเห็นว่ารอบสวิงขึ้นๆลงๆครับ
และเหมือนเครื่องยนต์จะสั่นๆ เท่าที่จับความรู้สึกได้ เพราะเหมือนรถจะสั่นนิดๆด้วย
สวิงอยู่ที่ประมาณ 600-800 ครับ ไม่ทราบว่าแบบนี้มีปัญหาจากส่วนไหนของรถหรือครับ เครื่อง แอร์ หรือ แบต ?
หรืออาการแบบนี้เป็นปรกติของรถครับ
2.และที่สังเกตุเพิ่มเติมนะครับ
หลังจากที่รอบเครื่องสวิง ผมดูที่เกจน้ำมัน เหมือนน้ำมันจะเพิ่มระดับขึ้นมาหน่อยครับ
แต่พอขับไปสักพักก็กลับมาเท่าเก่าครับ
3.นาฬิกา Digital ที่รถยนต์เดินช้าไปประมาณ 20 นาทีครับ
ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาที่ 1 รึป่าว เพราะเกิดวันเดียวกันเลยก็เลยสงสัย
ไม่ทราบว่าน่าจะเกิดปัญหาจากส่วนไหนครับ
# ผมมือใหม่หัดขับนะครับ ยังไม่ค่อยรู้เรื่องมาก แต่ตอนนี้สงสัยที่แบตเตอรรี่ครับ เลยไปลองเปิดๆดู
แต่ลองไปเปิดดูระดับน้ำกลั่นก็ปรกติครับ ไม่พร่องเลย
หรือต้องถ่ายน้ำมันเครื่องตอน 1,000 โลก่อน จะเกี่ยวอะไรกันไหมครับ ?
ไม่ทราบว่าปัญหาที่กล่าวมาทั้ง 3 ข้อเป็นปัญหาหนักมากไหมครับ โดยเฉพาะข้อ 1
ต้องรีบเอาเข้า 0 เลยหรือไม่ครับ หรือถ้ามีข้อแนะนำหรือวิธีตรวจสอบช่วยแจ้งด้วยนะครับ
เครียดเลยตอนนี้ T T
ขอบคุณครับ